Mạng xã hội X cắt giảm 1000 nhân viên ở phòng kiểm duyệt nội dung

Mạng xã hội X cắt giảm 1000 nhân viên ở phòng kiểm duyệt nội dung

Mạng xã hội X của tỷ phú Elon Musk đã sa thải 1000 nhân viên kiểm soát nội dung, dẫn đến tái hoạt động hàng nghìn tài khoản bị cấm và lan truyền nhanh chóng nội dung có hại

Mạng xã hội X cắt giảm 1000 nhân viên ở phòng kiểm duyệt nội dung

Biểu tượng mạng xã hội X (trước đây là Twitter). Ảnh: AFP/TTXVN

Thông tin trên đây được đưa ra trong báo cáo mới nhất của Ủy ban an toàn mạng của Australia vào ngày 11/1.

Ủy ban đã sử dụng Đạo luật An toàn trực tuyến của Australia để thu thập thông tin chi tiết về các kỹ sư phần mềm, người kiểm duyệt nội dung và nhân viên làm việc ở các bộ phận an toàn khác ở X - trước đây là Twitter - đã bị sa thải. Theo bà Julie Inman Grant, một thành viên của ủy ban và cựu nhân viên của Twitter, đây là lần đầu tiên thông tin được công khai.

Theo báo cáo, có 1.213 chuyên viên của các bộ phận đảm bảo an toàn và bảo mật, trong đó có cả các nhà thầu, đã rời khỏi X từ khi tỷ phú Elon Musk mua lại mạng xã hội này từ tháng 10/2022.

Australia dẫn đầu trong nỗ lực toàn cầu để quản lý truyền thông xã hội bằng việc buộc các công ty công nghệ phải cụ thể hóa cách thức giải quyết vấn đề như ngôn từ thù hận và lạm dụng tình dục trẻ em.

Tháng 10 năm ngoái, Ủy ban An toàn mạng của Australia đã áp mức phạt 610.500 AUD (388.000 USD) đối với X, cho rằng mạng xã hội này đã không chứng minh được cách thức ngăn chặn nội dung khiêu dâm trẻ em. Tuy nhiên, X không nộp phạt và hiện đang xúc tiến quy trình pháp lý để lật ngược bản án. Hiện X chưa có phản hồi trước thông tin trên.