VĐV Việt Nam vinh danh với chiến thắng huy chương vàng ASIAD 19, thưởng 340 triệu đồng

VĐV Việt Nam vinh danh với chiến thắng huy chương vàng ASIAD 19, thưởng 340 triệu đồng

Các VĐV Việt Nam xuất sắc giành huy chương vàng tại ASIAD 19 sẽ nhận thưởng tổng cộng 340 triệu đồng vô cùng hấp dẫn

Tại thời điểm hiện tại, các VĐV giành huy chương vàng tại ASIAD 19 sẽ nhận được mức thưởng nóng là 200 triệu đồng. Cục Thể dục thể thao đang đề xuất tăng mức thưởng này bằng cách xây dựng các nguồn tài trợ từ xã hội cho các VĐV đạt thành tích cao tại Đại hội năm nay - Lãnh đạo Cục Thể dục thể thao phản hồi VTC News.

So với kỳ ASIAD 18, mức thưởng này đã giảm một chút. Tại Đại hội diễn ra tại Indonesia, các VĐV đã giành được tổng cộng 4 huy chương vàng, 16 huy chương bạc và 18 huy chương đồng. Trong môn Pencak Silat, Nguyễn Văn Trí đã giành huy chương vàng ở hạng cân 90-95 kg nam và Trần Đình Nam đã giành huy chương vàng ở hạng cân 70-75 kg nam.

VĐV Việt Nam vinh danh với chiến thắng huy chương vàng ASIAD 19, thưởng 340 triệu đồng

Dương Thuý Vi là một VĐV xuất sắc có khả năng giành được Huy chương Vàng tại ASIAD 19.

Hai Huy chương Vàng còn lại đã thuộc về đội đua thuyền rowing, gồm 4 thành viên là Lường Thị Thảo, Hồ Thị Lý, Phạm Thị Thảo và Tạ Thanh Huyền, và VĐV Bùi Thị Thu Thảo đã đạt thành tích ưu tú trong nội dung nhảy xa nữ môn điền kinh.

Ngoài số tiền thưởng mặt mà Cục Thể dục thể thao cung cấp, Nhà nước cũng có các mức thưởng nhất định cho các VĐV giành huy chương tại Đại hội thể thao châu Á.

Cụ thể, nếu giành được tấm HCV, VĐV sẽ nhận được 140 triệu đồng, và nếu phá kỷ lục của Đại hội thể thao, họ sẽ nhận thêm 55 triệu đồng. Cho tấm huy chương bạc, Người đạt thành tích sẽ được thưởng 85 triệu đồng và đối với tấm huy chương đồng, số tiền thưởng là 55 triệu đồng.

Như vậy, các VĐV đoạt HCV ở ASIAD 19 sẽ nhận ít nhất 340 triệu đồng tiền thưởng. Thực tế, trong nhiều kỳ Đại hội trước đây, số tiền thưởng đã vượt xa mức công bố ban đầu. Nhiều doanh nghiệp và Liên đoàn của từng môn thể thao sẵn lòng chi ra mức thưởng lớn hơn, có thể lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Các môn thể thao như cầu mây, karate, bắn súng, boxing và cờ tướng được xếp vào nhóm trọng điểm có khả năng tranh chấp HCV. Nhóm thứ 2 là các môn có khả năng giành huy chương bạc hoặc đồng như rowing, wushu, kurash, điền kinh, bắn cung, canoeing, bơi, taekwondo, cờ vua, xe đạp, thể dục dụng cụ, cử tạ, bóng bàn, roller, vật, judo, jujitsu và đấu kiếm.

Nhóm 3 là nhóm môn không có khả năng đạt được huy chương như: bóng đá, bóng chuyền nữ, cầu thủ, cầu lông, quần vợt và golf. Mục tiêu của thể thao Việt Nam là giành từ 2 đến 5 HCV.

Đội thể thao Việt Nam có 504 thành viên tham gia ASIAD 19. Người đại diện cho đội thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc là kình ngư Nguyễn Huy Hoàng (môn bơi). Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 23/9 đến 8/10 tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Thể thao Việt Nam đặt chỉ tiêu phấn đấu giành từ 2 tới 5 huy chương vàng tại ASIAD 19. Theo đó, các môn thể thao được chia thành 3 nhóm.