VĐV đánh bại đối thủ trong 20 giây và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả

VĐV đánh bại đối thủ trong 20 giây và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả

VĐV đẩy tạ Jolien Boumkwo ghi điểm ấn tượng khi vượt qua đối thủ trong 20 giây và nhận được sự cổ vũ không ngừng từ khán giả

Một vận động viên đặc biệt đã xuất hiện trong cuộc thi đường chạy 100m vượt rào tại Giải vô địch đồng đội châu Âu diễn ra cách đây ít ngày. Vận động viên này là Jolien Boumkwo từ Bỉ, đứng ở đường chạy số 2 và sở hữu chiều cao vượt trội so với bất kỳ đối thủ nào khác trong cuộc thi.

Boumkwo đã tham gia rất nhiều sự kiện điền kinh nhưng chuyên môn của cô là những môn yêu cầu sức mạnh như đẩy tạ và ném đĩa. Tuy tốc độ chưa phải là điểm mạnh của Boumkwo, nhưng cô vẫn sẵn lòng tham gia thi đấu.

Đội tuyển Bỉ thực sự có 2 người có khả năng cạnh tranh ở nội dung này, nhưng đáng tiếc là họ bị chấn thương. Theo quy định của giải, đội tuyển Bỉ buộc phải chọn người tham gia thi đấu nội dung 100m vượt rào nếu không muốn bị loại.

"Tôi không nghĩ rằng mình sẽ tham gia chạy", Boumkwo thừa nhận. Cô chỉ biết rằng cô sẽ thi đấu ở nội dung không phải sở trường chỉ một ngày trước khi thi đấu. Thời gian tập luyện rõ ràng không đủ. Điều duy nhất Boumkwo có thể làm là tránh tạo áp lực cho bản thân.

"Tôi muốn làm tốt nhất và cố gắng tận hưởng điều đó", Boumkwo nói thêm.

VĐV đánh bại đối thủ trong 20 giây và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả

Boumkwo bình tĩnh vượt qua từng chướng ngại vật

VĐV đánh bại đối thủ trong 20 giây và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả

Cô trở về đích với tấm nụ cười trên môi, chỉ ra rằng Boumkwo đã hoàn thành tất cả những gì cần làm. Cô tỏ ra thoải mái khi vẫy tay trước ống kính máy quay trong lúc được giới thiệu.

Chỉ vài phút sau đó, cuộc thi chính thức bắt đầu. Boumkwo vẫn nhớ các kỹ thuật của môn chạy vượt rào. Dù biết cơ hội gần như là không có, cô gái 29 tuổi vẫn nỗ lực hết mình. "Tôi thật sự nghiêm túc với điều này, cố gắng vượt qua mỗi vật cản một cách kiên nhẫn. Nhưng tôi không sinh ra để chơi môn này", cô chia sẻ.

Boumkwo đã trình diễn tất cả sức mạnh của mình trước những tiếng hò reo từ khán đài. Khi cô vượt qua vạch đích, Boumkwo sẽ quay trở lại với môn thể thao của mình, như đẩy tạ - nội dung mà cô đã đạt thứ 7 cách đây ít ngày.

Đội tuyển điền kinh của Bỉ đã ghi được những điểm số quan trọng. Giải vô địch đồng đội châu Âu được chia thành 3 hạng đấu. Sau mỗi mùa giải, đội có số điểm thấp nhất sẽ bị xuống hạng. Vì vậy, Boumkwo đã cần phải cạnh tranh và về đích. Cô đã điều đó thành công, mang về thêm 2 điểm cho toàn đội.

Mục tiêu thực tế cũng đã được Boumkwo xác định từ đầu: hoàn thành cuộc thi mà không quan tâm đến vấn đề thời gian. Hiệu lệnh bắt đầu vang lên, Boumkwo điềm tĩnh và tỉ mỉ vượt qua từng chiếc rào. Cô đã về đích sau 32,81 giây, chậm hơn tầm gần 20 giây so với nhóm đã về đích.

Mặc dù về đích sau cùng, Boumkwo vẫn để lại ấn tượng đẹp. Trên khán đài, khán giả không ngừng hô vang tên cô gái 29 tuổi này. Maja Maunsbach từ Thụy Điển - một VĐV chạy trước đó - nhanh chóng tiến đến để chúc mừng. VĐV Catarina Queiros của Bồ Đào Nha cũng không quên dành lời khen đối với đồng nghiệp của mình.

Maunsbach giành vị trí thứ 7 chung cuộc trong khi Queiros về thứ 6. Cả hai chỉ kém chính quyền đứng đầu khoảng một giây. Teresa Errandonea của Tây Ban Nha đã chiến thắng nội dung này với thời gian 13,22 giây.

Kết thúc, đội tuyển Bỉ không đạt được một kết quả tốt. Với vị trí thứ 14 chung cuộc, họ kém 6,5 điểm so với đội tuyển Hy Lạp đứng trên. Điều này có nghĩa là đội tuyển sẽ phải xuống hạng 2 ở mùa giải tiếp theo.

Boumkwo không thể mừng vui với điều này. Tuy nhiên, cô đã có một cuộc thi đáng nhớ và nhận được nhiều tình cảm và sự ủng hộ. "Đây có lẽ là giải vô địch châu Âu tuyệt nhất mà tôi từng tham gia. Những điều tuyệt vời đã đến với tôi trong giải đấu năm nay".

Nguồn: New York Times