VĐV xúc xích bị cấm nhập cảnh, đội Việt Nam lâm nguy trong giải AVC Challenge Cup

VĐV xúc xích bị cấm nhập cảnh, đội Việt Nam lâm nguy trong giải AVC Challenge Cup

Nguyễn Văn Quốc Duy, VĐV của đội Việt Nam, bị cấm nhập cảnh do mang đồ cấm, khiến anh không thể tham dự AVC Challenge Cup 2023

Nguyễn Văn Quốc Duy không có tên trong danh sách thi đấu trận gặp đội tuyển Australia ở Giải vô địch Challeng

VĐV xúc xích bị cấm nhập cảnh, đội Việt Nam lâm nguy trong giải AVC Challenge Cup

Đối chuyền Nguyễn Văn Quốc Duy của đội tuyển Việt Nam đã trở về nước sau sự cố xảy ra trong vài giờ. Do vậy, anh đã không thể tham dự AVC Challenge Cup 2023 và đã lỡ mất cơ hội này.

Quốc Duy đang đấu cho đội bóng Thể Công. Trong SEA Games lần thứ 32, anh chủ yếu thi đấu từ ghế dự bị. Anh là lựa chọn thứ hai sau Từ Thanh Thuận, ngôi sao hàng đầu và đội trưởng của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam.

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sẽ tham gia AVC Challenge Cup 2023 từ ngày 8 đến 15/7 tại Đài Loan (Trung Quốc). Đội do HLV Trần Đình Tiền dẫn dắt nằm ở bảng E cùng với Australia và Pakistan.

Trước sự cạnh tranh gay gắt từ Australia, đội tuyển Việt Nam đã thất bại với tỷ số 1-3 trong trận đấu ra quân. Mặc dù vậy, Từ Thanh Thuận và các đồng đội đã thi đấu không tồi, tạo ra nhiều khó khăn cho đối thủ xếp trong top 40 thế giới.

Dù gặp trở ngại, đội tuyển Việt Nam đã giành quyền vào vòng trong. Điều này là nhờ đội tuyển Pakistan đề nghị từ bỏ ở phút cuối cùng, khiến bảng đấu chỉ còn lại Việt Nam và Australia. Cả hai đội đều đã chắc chắn có mặt ở vòng bảng thứ 2.

Đội vô địch AVC Challenge Cup 2023 sẽ đại diện châu Á tham gia FIVB Challenge Cup 2023. Trước đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã đăng quang tại giải để đến Pháp thi đấu FIVB Challenge Cup 2023.