Lý do tăng giá iPhone 16 so với iPhone 15 sắp tới

Lý do tăng giá iPhone 16 so với iPhone 15 sắp tới

Giá iPhone 16 sẽ tăng vọt so với phiên bản trước, đó là điều chắc chắn! Dự kiến sẽ đem đến những cải tiến vượt bậc, Apple đã sẵn sàng đáp ứng sự đòi hỏi của người dùng với mức giá xứng đáng

Giá linh kiện của iPhone 15 đã lên đến mức cao nhất từ trước đến nay, đặc biệt là cho phiên bản Pro Max. Khung bằng titan đã làm tăng giá thành của Apple lên khoảng 43% so với khung bằng thép không gỉ được sử dụng trước đây, trong khi đó, giá của camera tele 5x cao hơn gấp ba lần so với camera 3x.

Những thông tin này được chỉ ra trong báo cáo mới nhất về chi phí linh kiện của iPhone 15 Pro Max. Apple đã quyết định chấp nhận chi phí cao hơn này thay vì tăng giá bán cho người dùng.

Lý do tăng giá iPhone 16 so với iPhone 15 sắp tới

Giá iPhone 16 được dự báo tăng vì giá linh kiện tăng mạnh

Giá linh kiện iPhone 15 tăng mạnh

Theo Nikkei Asia, tổng chi phí của tất cả các bộ phận dự tính cho iPhone 15 Pro Max 256GB là 558 USD – cao hơn khoảng 12% so với iPhone 14 Pro Max tương đương. Dưới đây là một số ví dụ:

Chip A17 Pro: 130 USD (+27%)

Màn hình: $115 (+10%)

Khung titan: $50 (+43%)

Máy ảnh zoom 5x: 30 đô la (+280%)

Trong giai đoạn từ 2018 đến 2021, Apple đã phải đối mặt với việc tăng giá mạnh đối với các linh kiện của các mẫu tương đương, với tổng chi phí dao động từ 400 đến 450 đô la.

Lý do tăng giá iPhone 16 so với iPhone 15 sắp tới

Mức giá linh kiện iPhone 15 tăng đáng kể và Apple đang chịu khoản chênh lệch này

Apple có thể tăng giá iPhone 16

Báo cáo cho biết rằng, trong năm nay, Apple đã quyết định không chuyển gánh nặng chi phí linh kiện lên người tiêu dùng, một quyết định làm ngạc nhiên nhiều người. Đặc biệt, việc giữ nguyên mức giá của những dòng iPhone mới nhất tại Mỹ (trừ một số phiên bản cao cấp) khiến những nhà phân tích khá bất ngờ. Quyết định này cho thấy sự thận trọng của ban lãnh đạo Apple trong việc tăng giá, nhằm tránh ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số bán hàng.

Lý do tăng giá iPhone 16 so với iPhone 15 sắp tới

Tuy nhiên, với việc giá linh kiện có thể tiếp tục tăng, năm sau có khả năng giá của dòng sản phẩm iPhone 16 sẽ tăng lên.

Bên cạnh đó, một số tin đồn cũng cho biết iPhone 16 Pro được sẽ được trang bị modem 5G nhanh hơn, Wi-Fi 7 và ống kính siêu rộng mới.