Lý do tại sao cáp sạc Apple bị đứt thường xuyên và cách khắc phục

Lý do tại sao cáp sạc Apple bị đứt thường xuyên và cách khắc phục

Vấn đề cáp sạc Apple thường xuyên bị đứt làm phiền nhiều người dùng, nhưng ít ai biết nguyên nhân gây ra Hãy tìm hiểu vì sao cáp sạc Apple thường bị đứt và cách khắc phục vấn đề này

Apple là một thương hiệu công nghệ hàng đầu với một số lượng người sử dụng đông đảo. Các thiết bị và phụ kiện của Apple được trang bị những tính năng nổi bật. Tuy nhiên, tại sao dây cáp sạc của Apple lại dễ bị hư hỏng?

Có thể do thiết kế đơn giản và tính thẩm mỹ cao trong thiết kế phụ kiện, dẫn đến việc dây cáp sạc của Apple dễ bị hư hỏng hơn so với các nhãn hiệu khác.

Lý do tại sao cáp sạc Apple bị đứt thường xuyên và cách khắc phục

Các hãng điện thoại khác thường trang bị một đầu hình tam giác ở cuối chân sạc để giảm sức ép lên đầu dây sạc, từ đó làm tăng độ bền của phụ kiện và giảm nguy cơ gãy hoặc hư hỏng. Tuy nhiên, đối với cáp sạc Apple, hãng đã ưu tiên tối giản và thẩm mỹ, không trang bị bộ phận này. Điều này là lý do lớn nhất khiến cho dây cáp của Apple dễ bị đứt hơn.

Do thiếu bộ phận này, dẫn đến cáp sạc của các sản phẩm Apple được thiết kế đơn giản và liền mạch hơn, nhưng không đủ để chống lại sức ép đè nặng lên phần đầu của cáp sạc iPhone hay iPad của hãng. Điều này dẫn đến tổn thương dần theo thời gian sử dụng, gây hỏng và đứt đoạn đầu dây cáp, điều này thường xảy ra.

Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến cho rằng Apple luôn có ý thức cao trong việc bảo vệ môi trường. Hãng đã sử dụng chất liệu cao su tự nhiên làm lớp vỏ bao bọc phụ kiện, kháng môi trường, có thể phân hủy dễ dàng khi bị vứt bỏ trong môi trường tự nhiên.

Tuy nhiên, điều này cũng có nhược điểm khi không có tính linh hoạt như cao su công nghiệp thông thường, dẫn đến việc cáp thường xuyên bị hỏng.

Khi dây cáp sạc của iPhone bị hỏng, bạn nên cân nhắc và chọn một cáp sạc thay thế chất lượng để đảm bảo an toàn cho thiết bị và gia đình.

(Tổng hợp)