Lỗi quá nhiệt trên iPhone 15: Chuyên gia đưa ra phương án khắc phục bất ngờ!

Lỗi quá nhiệt trên iPhone 15: Chuyên gia đưa ra phương án khắc phục bất ngờ!

Chiếc iPhone 15 mới của Apple gặp trục trặc nghiêm trọng với vấn đề quá nhiệt, khiến chuyên gia cho rằng khó có thể khắc phục Điều này chỉ có thể xảy ra nếu Apple chấp nhận thực hiện một biện pháp đặc biệt

Có ngày càng nhiều bài đăng trên mạng phàn nàn về việc iPhone 15 trở nên quá nóng và điều này có vẻ như xảy ra với tất cả các phiên bản.

“Chiếc iPhone 15 Pro Max của tôi trở nên quá nóng đến mức không thể chạm vào khi đang sạc. Ban đầu tôi nghĩ mọi người chỉ nói quá thôi nhưng không, thực sự không tốt chút nào. Khi sạc lên trên 70%, máy mới ít nóng hơn (vẫn còn nóng nhưng vẫn có thể cầm được). Giai đoạn từ 25-60% là tệ nhất” - người dùng có tên hiệu Zelbo chia sẻ.

Lỗi quá nhiệt trên iPhone 15: Chuyên gia đưa ra phương án khắc phục bất ngờ!

Có một số người cho biết họ gặp tình trạng này ngay cả khi không sạc điện, chỉ đơn giản là sử dụng các hoạt động thông thường như lướt mạng xã hội.

Lưu ý rằng việc iPhone trở nên nóng trong vòng 24 giờ đầu sau khi kích hoạt không phải là hiếm, đặc biệt khi người dùng thực hiện việc cài đặt ban đầu cho thiết bị như khôi phục sao lưu từ iCloud. Lúc này, có rất nhiều ứng dụng đang chạy ngầm trên máy.

Tuy nhiên, các báo cáo gần đây, bao gồm cả những phản hồi từ các người đánh giá, đã cho thấy rằng máy bị nóng quá mức mà không liên quan đến việc thiết lập band dầu.

YouTuber người Hàn Quốc đã tiến hành thử nghiệm nhiệt độ của máy bằng camera FLIR và xác nhận rằng máy gặp vấn đề quá nhiệt. Trong thử nghiệm, nhiệt độ ghi nhận là 46,7 độ C khi chơi game và chạy các bài kiểm tra hiệu năng.

Lỗi quá nhiệt trên iPhone 15: Chuyên gia đưa ra phương án khắc phục bất ngờ!

Có những báo cáo cho biết iPhone 15 Pro của một số người đã trở nên nóng đến mức gây cháy da cấp độ 1. Ngược lại, những người khác cho rằng khi điện thoại bắt đầu nóng lên, không thể cầm máy mà không có ốp bảo vệ.

Ban đầu, đã có ý kiến cho rằng việc con chip A17 Pro do TSMC sản xuất là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng nóng máy, nhưng nhà phân tích Ming-Chi Kuo - người thường xuyên cung cấp thông tin về Apple - lại đưa ra quan điểm khác.

Theo tin tức, nguyên nhân của tình trạng này là do Apple. Cụ thể, một số quyết định về thiết kế của Apple nhằm giúp máy nhẹ hơn đã tạo ra hiệu ứng ngược và làm máy trở nên khó tản nhiệt hơn. Ví dụ, chiếc iPhone 15 có diện tích tản nhiệt nhỏ hơn và việc sử dụng khung titan đã làm giảm hiệu suất tản nhiệt của sản phẩm mới này.

Theo Kuo, Apple dự kiến sẽ phát hành một bản cập nhật phần mềm sớm để giải quyết vấn đề này, tuy nhiên có thể không đảm bảo rằng sự nóng máy sẽ hoàn toàn biến mất. Để thực sự khắc phục vấn đề, Apple có thể phải giảm hiệu năng của chip A17 Pro, vốn không nhanh hơn nhiều so với chip A16 Bionic.

Nếu Apple không giải quyết vấn đề một cách hợp lý, có thể ảnh hưởng đến nhu cầu mua iPhone của người dùng.

Vấn đề quá nhiệt không phải là rắc rối duy nhất với iPhone 15 của Apple. Có những máy ngay khi được bán đã gặp vấn đề về thẩm mỹ và cũng có những lo ngại về độ bền so với dòng iPhone 14 Pro/Pro Max.

Không có chuyện bộ khung iPhone 15 Pro "mạ titan"