Lỗi quá nhiệt iPhone 15 Pro & Pro Max: Apple đã công nhận và giải thích rõ nguyên nhân?

Lỗi quá nhiệt iPhone 15 Pro & Pro Max: Apple đã công nhận và giải thích rõ nguyên nhân?

Sự cố quá nhiệt của iPhone 15 Pro và Pro Max đã gây chú ý đáng kể

Gần đây, một số người dùng đã phản ánh về việc mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max tỏa nhiệt cao hơn so với các mẫu iPhone trước đó. Công ty Apple đã phát hành một thông cáo mới, cho biết rằng vấn đề này liên quan đến phần mềm và họ đang lên kế hoạch phát hành bản cập nhật iOS 17 để khắc phục lỗi.

Thêm vào đó, Apple cũng cho biết rằng một số ứng dụng từ bên thứ ba đã gây quá tải hệ thống và góp phần vào vấn đề nhiệt độ quá cao. Một số ví dụ điển hình là Instagram, Uber và tựa game Asphalt 9: Legends. Apple cho biết họ đang hợp tác với các nhà phát triển của các ứng dụng này để giải quyết vấn đề. Báo cáo cũng cho biết rằng Instagram đã phát hành bản vá lỗi vào giữa tuần trước.

Nhằm đảm bảo sự yên tâm cho người dùng, Apple xác nhận rằng các phiên bản iPhone 15 Pro có thể trở nên ấm hơn trong vài ngày đầu sau khi cài đặt do quá trình khôi phục dữ liệu chạy ngầm. Đây chỉ là tình trạng tạm thời và hoàn toàn bình thường mà tất cả các phiên bản iPhone mới đều gặp phải.

Lỗi quá nhiệt iPhone 15 Pro & Pro Max: Apple đã công nhận và giải thích rõ nguyên nhân?

YouTuber BullsLab (Hàn Quốc) đã ghi nhận nhiệt độ lên đến 46.7 độ C trên iPhone 15 Pro Max khi thực hiện các tác vụ đòi hỏi hiệu suất cao.

Chúng tôi đã xác định được vấn đề có thể làm iPhone trở nên nóng hơn bình thường. Trong vài ngày đầu sau khi thiết lập hoặc khôi phục thiết bị, có thể thấy thiết bị nóng hơn do hoạt động nền tăng lên. Chúng tôi cũng phát hiện một lỗi trong hệ điều hành iOS 17 đang gây ảnh hưởng đến một số người dùng và sẽ được khắc phục trong bản cập nhật phần mềm. Vấn đề khác liên quan đến các cập nhật gần đây của ứng dụng bên thứ ba, khiến chúng tạo ra quá tải hệ thống. Chúng tôi đang làm việc với các nhà phát triển ứng dụng này để triển khai các bản vá lỗi.

Vấn đề này có thể sẽ được khắc phục trong phiên bản iOS 17.1, đang trong giai đoạn thử nghiệm và dự kiến ​​sẽ được phát hành vào cuối tháng 10. Tuy nhiên, do tính nghiêm trọng và phạm vi của vấn đề, Apple có thể sẽ phát hành một bản vá lỗi khẩn cấp hơn, chẳng hạn như iOS 17.0.3.

Được cho biết, Apple sẽ không giới hạn hiệu suất của chip A17 Pro trên iPhone 15 Pro và Pro Max để giảm nhiệt độ của máy. Ngoài ra, Apple cũng xác nhận rằng khung bằng titan và nhôm của iPhone 15 Pro không gây ra hiện tượng quá nhiệt, loại trừ mọi nghi ngờ về chất lượng phần cứng.

Người dùng tại Việt Nam phải chờ gần 2 tháng để sở hữu mẫu iPhone 15 hot nhất hiện nay: Hàng hóa đã bán hết trên toàn bộ các kênh phân phối.