Lỗi khám phá mới về tính năng quan trọng nhất trên iPhone 15 Pro Max sẽ khiến bạn trở nên tò mò hơn bao giờ hết!

Lỗi khám phá mới về tính năng quan trọng nhất trên iPhone 15 Pro Max sẽ khiến bạn trở nên tò mò hơn bao giờ hết!

Đánh giá mới nhất phát hiện lỗi nghiêm trọng trên iPhone 15 Pro Max liên quan đến tính năng cơ bản nhất của mọi điện thoại - nghe và gọi

Với giá khởi điểm từ 1.199 USD, iPhone 15 Pro Max vẫn đứng vững là chiếc smartphone đắt nhất của Apple. Tuy nhiên, không phải là không có vấn đề khiến thiết bị này trở nên đắt đỏ.

Các vấn đề bao gồm khung bằng titan dễ bám bẩn, mặt kính lưng dễ vỡ, hiện tượng quá nóng (hãng Apple cho biết đây là do hoạt động nền tăng trong những ngày đầu, lỗi iOS 17 và không tương thích với phần mềm của bên thứ ba), và lỗi chip NFC khi sạc bằng bộ sạc không dây trên xe BMW.

Và gần đây, đã xuất hiện vấn đề mới được người dùng phát hiện. Nhiều người đang phàn nàn rằng loa của chiếc iPhone đắt tiền bị rè khi mở âm lượng cao. Ngay cả người dùng có tài khoản X/Twitter là "MilesAboveTech" cũng tiết lộ rằng anh ta có thể phải đổi đến lần thứ 3 chiếc iPhone 15 Pro Max tại trung tâm bảo hành của Apple.

Lỗi khám phá mới về tính năng quan trọng nhất trên iPhone 15 Pro Max sẽ khiến bạn trở nên tò mò hơn bao giờ hết!

Ảnh: "MilesAboveTech"/X-Twitter.

Nguyên nhân là vì cả hai chiếc điện thoại, cả chiếc mua đầu tiên và chiếc được Apple đổi lại, đều phát ra âm thanh "như có nước bên trong" khi xem video hoặc nghe nhạc ở mức âm lượng 80%.

Có người dùng khác đã đặt câu hỏi trực tiếp trên trang tin công nghệ MacRumours xem liệu có ai khác cũng gặp phải vấn đề âm thanh rè khi âm lượng lớn hay không.

Sở dĩ loa trở nên có tiếng rè là vì hai lý do. Đầu tiên, khi xem video hoặc nghe nhạc với âm lượng lớn. Thứ hai, khi gọi điện thoại với âm lượng lớn...Có thể nói rằng, khi sử dụng loa ngoài trong các cuộc gọi thông thường, tiếng rè thường xuyên xảy ra và có vẻ như chỉ xảy ra ở loa phía trên. Liệu đây có phải là lỗi? Tôi có nên yêu cầu Apple đổi trả sản phẩm không? Ngoài vấn đề này, chiếc điện thoại này rất tuyệt.

Hiện tại, Apple vẫn chưa có phản hồi về sự cố đã được đề cập. Điều này làm nhiều người dùng bối rối và tự hỏi nếu vấn đề xuất phát từ phần mềm hay phần cứng.

Lỗi khám phá mới về tính năng quan trọng nhất trên iPhone 15 Pro Max sẽ khiến bạn trở nên tò mò hơn bao giờ hết!

"MilesAboveTech" và chiếc iPhone 15 Pro Max thứ hai có được nhờ Apple đổi trả.

Tại sao một số người dùng không báo cáo vấn đề này?

Trên diễn đàn Reddit, một thành viên có tên "WallStreetKernel" và sở hữu một chiếc iPhone 15 Pro Max đã chia sẻ rằng loa rè là một vấn đề phổ biến mà không phải ai cũng nhận ra hoặc báo cáo về.

"Vấn đề tương tự đã xảy ra trên chiếc iPhone 15 Pro Max của tôi. Mặc dù không gây một sự chú ý lớn khi nghe nhạc, nhưng lại đáng chú ý khi thực hiện cuộc gọi điện thoại, đặc biệt là khi chất lượng âm thanh không tốt."

Nhiều người dùng giống như tôi thường thực hiện điều này (gọi điện thoại) qua loa ngoài và có thể nhận ra âm thanh đó.

Tuy nhiên, một số người khác không nghe thấy điều này có thể là do họ không nhạy cảm với chất lượng âm thanh như chúng tôi - ví dụ như vợ tôi. Cô ấy nghĩ tôi điên vì cho rằng có vấn đề gì đó không ổn với chiếc loa".

Theo một bài phân tích mới đăng trên Forbes, nhà văn Ben Sin đã đánh giá rằng iPhone 15 Pro Max có thể hấp dẫn ngay lập tức những tín đồ của smartphone Android như anh ấy. Sản phẩm này được cho là nhẹ hơn, đẹp hơn, mỏng hơn, camera chất lượng hơn, zoom xa hơn, với vi xử lý 3nm, hệ sinh thái tốt nhất và cổng sạc USB-C.

Cũng theo bài viết, do công việc của mình, Ben Sin thường chỉ sử dụng một chiếc điện thoại trong khoảng một tháng, nhưng anh vẫn có sẵn một chiếc điện thoại "dự phòng" để sử dụng khi không nghiên cứu.

Trong vài năm qua, dù mặc định là một chiếc smartphone Android, nhưng Ben Sin đã bắt đầu suy nghĩ về những gì mà iPhone 15 Pro Max mang lại.

Một thử nghiệm đã chứng minh được độ bền của khung titan trên iPhone 15 Pro Max: thiết bị đã được thả rơi đến 100 lần mà vẫn không gặp sự hỏng hóc, và ngay cả khi chịu lực nặng lên đến 45kg thì cũng không gãy.