Leetcode - Học lập trình thông qua thử thách thực tế

Leetcode - Học lập trình thông qua thử thách thực tế

Tìm hiểu LeetCode - Nền tảng luyện tập lập trình hàng đầu để rèn kỹ năng và chuẩn bị cho phỏng vấn

Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ, chắc chắn bạn đã nghe đến buổi phỏng vấn trên bảng trắng. Tại đây, ứng viên sẽ được yêu cầu giải quyết các vấn đề bằng cách viết code trên một tấm bảng/ giấy trắng. Và ngôn ngữ lập trình phổ biến mà mọi người thường sử dụng để giải quyết các vấn đề kỹ thuật đó chính là LeetCode. Vậy LeetCode là gì? Cùng tìm hiểu về cách sử dụng và luyện tập kỹ năng lập trình trên LeetCode Premium để rèn luyện kỹ năng của bạn ngay dưới đây nhé!

Leetcode - Học lập trình thông qua thử thách thực tế

LeetCode là gì?

LeetCode cung cấp một nền tảng trực tuyến nhằm rèn luyện kỹ năng lập trình và giải quyết các bài tập liên quan đến cấu trúc dữ liệu và giải thuật. Ngoài việc cung cấp các bài tập lập trình đa dạng được phân loại theo chủ đề và độ khó, LeetCode còn giúp cải thiện kiến thức và kỹ năng lập trình, không chỉ đáp ứng yêu cầu của cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, khi đến với lĩnh vực công nghệ thông tin, tầm quan trọng của LeetCode có thể thay đổi khi công việc thực tế và dự án cá nhân trở nên quan trọng hơn. Vì thế, LeetCode không chỉ là một công cụ hữu ích để cải thiện, mà còn có giới hạn trong việc vượt qua phỏng vấn.

Leetcode - Học lập trình thông qua thử thách thực tế

Điểm nổi bật khi sử dụng LeetCode

LeetCode - Nền tảng giải bài tập lập trình và chấm điểm tự động trực tuyến

Điểm nổi bật khi sử dụng LeetCode

đã trở nên cực kỳ phổ biến trong giới lập trình. Vậy tại sao chúng ta nên sử dụng LeetCode? Hãy cùng khám phá!

Luyện theo chủ đề

Làm thế nào để rèn kỹ năng giải thuật trong LeetCode? Đối với việc ứng tuyển vào một vị trí lập trình cụ thể, tập trung vào việc giải các bài tập phổ biến trong lĩnh vực đó là một ý tưởng thiết thực. Một cách hiệu quả để bắt đầu là đọc và hoàn thành bộ bài tập "The LeetCode Beginner's Guide", đó là tài liệu hữu ích để làm quen với LeetCode và rèn luyện kỹ năng lập trình cơ bản.

Tiếp theo, hãy đặc biệt chú trọng vào việc làm quen với các thao tác liên quan đến mảng, vì đó là một khái niệm quan trọng và thường xuất hiện trong nhiều bài tập. Trên trang web LeetCode, có nhiều chủ đề khác nhau, vì vậy bạn nên dành thời gian để đọc kỹ và hiểu bản chất của chúng.

Leetcode - Học lập trình thông qua thử thách thực tế

Rèn luyện kỹ năng sử dụng ngôn ngữ lập trình

Để nâng cao kỹ năng lập trình trên LeetCode, cần luyện tập thường xuyên và hạn chế việc tập trung vào một khung thời gian ngắn. Thay vì chỉ luyện tập một lần trong tuần, hãy cố gắng giải bài tập hàng ngày trong một khoảng thời gian nhất định.

Để hỗ trợ sinh viên, nên dành ít nhất 120 phút mỗi ngày để rèn luyện trên LeetCode. Thiết lập mục tiêu luyện tập hàng ngày sẽ giúp bạn theo dõi tiến độ và tạo động lực. Hãy tự thưởng cho bản thân sau khi hoàn thành một bài tập bằng cách kiểm tra xem hạng của bạn đã tăng lên.

Leetcode - Học lập trình thông qua thử thách thực tế

Thảo luận và học hỏi kinh nghiệm với thành viên khác

Cách tiếp cận đơn giản và diễn giải mộc mạc khi giải quyết các bài tập thuật toán là một bước khởi đầu hợp lý. Tuy nhiên, để tìm lời giải tối ưu và tăng tốc độ xử lý, hãy tham khảo phần Discussion trên LeetCode để học hỏi từ cộng đồng. Luyện tập và tham gia cộng đồng sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng thuật toán theo thời gian.

Leetcode - Học lập trình thông qua thử thách thực tế

Những lưu ý khi sử dụng LeetCode

Khi sử dụng LeetCode, hãy để ý những điều sau và tránh những việc sau đây:

Không nên chỉ đọc đề bài và tự cho rằng bạn ngay lập tức biết được đáp án.

Không nên làm quá nhiều bài trong một ngày trước buổi phỏng vấn.

Không bỏ qua việc làm bất kỳ bài tập LeetCode nào.

Hãy nhớ rằng học trên LeetCode là một hành trình dài đòi hỏi sự kiên nhẫn và bền bỉ. Để tiến bộ trong việc giải quyết bài tập lập trình và chuẩn bị cho các buổi phỏng vấn kỹ thuật thành công, bạn cần thực hành thường xuyên và kiên trì.

Leetcode - Học lập trình thông qua thử thách thực tế

Hướng dẫn cách dùng LeetCode cơ bản cho người mới

Để giải quyết các câu hỏi trên LeetCode một cách hiệu quả, hãy xem xét các câu hỏi được đánh giá cao và đọc các cuộc thảo luận tương ứng. Bằng cách này, bạn sẽ có thể hiểu sâu hơn về ý nghĩa của các câu hỏi và sử dụng các thẻ chủ đề để sắp xếp thông tin. Hãy tìm hiểu các giải pháp trước khi thử tự giải để tiết kiệm thời gian và hiểu rõ hơn về các câu hỏi.

Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và khám phá nhiều câu hỏi trong cùng một lĩnh vực. Đồng thời, bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra các "biến thể" của từng loại câu hỏi trong tương lai. Tâm lý cũng đóng vai trò quan trọng. Đừng nản lòng và sử dụng tâm lý tích cực để tiếp tục học tập.

Leetcode - Học lập trình thông qua thử thách thực tế

Câu hỏi thường gặp

Khi sử dụng, mọi người thường có nhiều thắc mắc không? Để giải đáp những thắc mắc đó, hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi nhé! Ngoài ra, nếu bạn còn câu hỏi khác, đừng quên để lại bình luận phía dưới.

Có nên mua tài khoản LeetCode Premium?

Gói đăng ký trả phí LeetCode Premium là một phiên bản nâng cao, mang đến cho bạn những tính năng và nội dung tốt nhất. Bạn sẽ có thể sử dụng tích hợp trình gỡ lỗi, môi trường mô phỏng cuộc phỏng vấn và lựa chọn câu hỏi từ các công ty hàng đầu. Đặc biệt, tính năng Mục tiêu săn việc giúp bạn tập trung ôn tập vào những câu hỏi phù hợp với mục tiêu phỏng vấn.

Leetcode - Học lập trình thông qua thử thách thực tế

HR có nên dùng LeetCode premium hay không?

LeetCode là một nền tảng hàng đầu trực tuyến trong lĩnh vực công nghệ, với hơn 2000 câu hỏi phỏng vấn IT xác thực và một nguồn tài nguyên kỹ thuật phong phú. Gần đây, LeetCode đã phát triển và hoàn thiện LeetCode Interview, một nền tảng phỏng vấn trực tuyến dành cho các chuyên gia và nhà tuyển dụng trong lĩnh vực CNTT. LeetCode Interview giúp người dùng tạo ra cuộc phỏng vấn, đặt câu hỏi và nhận kết quả đánh giá ngay lập tức. 

LeetCode là một công cụ hữu ích để củng cố quá trình phỏng vấn và đánh giá ứng viên trong lĩnh vực CNTT. Hy vọng với những thông tin Chúng tôi chia sẻ, mọi người đã hiểu rõ LeetCode là gì và cách sử dụng nó, cũng như có nên sử dụng gói premium hay không và cách luyện tập thuật toán trên LeetCode. Chúc mọi người sử dụng công cụ này với hiệu quả cao.

Xem thêm bài viết chuyên mục: App