Lễ trao giải BAFTA 2024: Sự kiện rực rỡ của làng điện ảnh thế giới

Lễ trao giải BAFTA 2024: Sự kiện rực rỡ của làng điện ảnh thế giới

Lễ trao giải BAFTA 2024 đã chứng kiến những chiến thắng đầy ấn tượng của các tác phẩm điện ảnh nổi bật. Đặc biệt, bộ phim Oppenheimer do đạo diễn Christopher Nolan chỉ đạo đã gặt hái thành công vang dội.

Chiến thắng ngoạn mục của bộ phim Oppenheimer

Trong không khí hân hoan của lễ trao giải BAFTA 2024 diễn ra tại Anh vào ngày 19/2 vừa qua, bộ phim Oppenheimer đã lấp lửng sân khấu với 7 giải thưởng quý giá, trong đó có hạng mục Phim hay nhất. Được đạo diễn bởi tài năng hàng đầu Christopher Nolan, dự án này đã thu về doanh thu khủng lên tới 953 triệu USD, tương đương hơn 23.300 tỷ đồng. Đây thực sự là một ứng viên nặng ký tại 'Oscar của nước Anh' với tổng cộng 13 đề cử.

Bom tấn 23.000 tỷ thống trị Oscar nước Anh, Emma Stone lần thứ 2 thắng giải nữ chính - Ảnh 1.

Bom tấn 23.000 tỷ thống trị Oscar nước Anh, Emma Stone lần thứ 2 thắng giải nữ chính - Ảnh 1.

Ngoài danh hiệu Phim hay nhất, Oppenheimer còn vinh dự đoạt nhiều hạng mục quan trọng khác như Đạo diễn xuất sắc (Christopher Nolan), Nam chính xuất sắc (Cillian Murphy), Nam phụ xuất sắc (Robert Downey Jr.), Nhạc phim gốc xuất sắc (Ludwig Göransson), Dựng phim xuất sắc (Jennifer Lame) và Quay phim xuất sắc (Hoyte van Hoytema). Sự thành công của Oppenheimer không chỉ là niềm tự hào của đạo diễn và đội ngũ thực hiện mà còn là niềm vinh dự của ngành công nghiệp điện ảnh.

Bom tấn 23.000 tỷ thống trị Oscar nước Anh, Emma Stone lần thứ 2 thắng giải nữ chính - Ảnh 2.

Bom tấn 23.000 tỷ thống trị Oscar nước Anh, Emma Stone lần thứ 2 thắng giải nữ chính - Ảnh 2.

Bài phát biểu đầy cảm xúc của đạo diễn Christopher Nolan

Trên sân khấu nhận giải, đạo diễn Christopher Nolan đã có một bài phát biểu gây xúc động, kêu gọi cho sự hòa bình thế giới. Ông chia sẻ về ý nghĩa sâu sắc của bộ phim Oppenheimer và nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc giảm số lượng vũ khí hạt nhân trên thế giới. Theo ông, những nỗ lực kiên trì của cá nhân và tổ chức đã giúp giảm 90% vũ khí từ năm 1967, nhưng cũng cảnh báo về những hướng đi sai lạc gần đây. Giải thưởng này không chỉ thuộc về Oppenheimer mà còn dành cho tất cả những ai đang cống hiến cho sự bền vững và hòa bình trên thế giới.

Những chiến thắng khác đáng chú ý tại BAFTA 2024

Ngoài Oppenheimer, lễ trao giải BAFTA 2024 còn chứng kiến sự tỏa sáng của nhiều tác phẩm và cá nhân khác. Minh tinh Emma Stone với bộ phim Poor Things đã giành được nhiều giải thưởng quý giá như Nữ chính xuất sắc, Thiết kế trang phục xuất sắc, Trang điểm & Làm tóc xuất sắc, Thiết kế sản xuất xuất sắc và Hiệu quả hình ảnh đặc biệt. Đây là thành công lớn của Emma Stone sau chiến thắng với La La Land vào năm 2017.

Tiếp đó, bộ phim The Zone of Interest của đạo diễn Jonathan Glazer cũng không kém phần ấn tượng khi giành 3 giải thưởng quan trọng gồm Phim của Anh hay nhất, Phim không nói tiếng Anh hay nhất và Âm thanh hay nhất. Trong khi đó, Killers of the Flower Moon của Martin Scorsese với 9 đề cử cũng là một trong những ứng viên nặng ký nhưng lại không thể về nhà với bất kỳ giải thưởng nào.