Cảnh nóng gây tranh cãi: Đặc điểm chú ý hấp dẫn

Cảnh nóng gây tranh cãi: Đặc điểm chú ý hấp dẫn

Bộ phim điện ảnh Mỹ Oppenheimer gặp chỉ trích từ Ấn Độ sau cảnh nóng bị cáo buộc tấn công vào đạo Hindu Chính phủ Ấn Độ yêu cầu đạo diễn xóa phân cảnh này trên toàn cầu

Oppenheimertừng phần phim đang được chú ý rất nhiều vì kể về câu chuyện của nhà khoa học Mỹ, J. Robert Oppenheimer, và nhóm nghiên cứu trong quá trình thực hiện Dự án Manhattan đầy nổi tiếng, với điểm cao nhất là cuộc tấn công bằng bom nguyên tử lên hai thành phố Hiroshima và Nagasaki, Nhật Bản vào ngày 6 tháng 8 năm 1945.

Một trong những cảnh trong phim gây sự chú ý và tranh cãi nhất là cảnh quan hệ tình dục giữa nhân vật nam chính, Robert Oppenheimer (do Cillian Murphy thủ vai) và người tình, Jean Tatlock (do Florence Pugh thủ vai).

Theo New York Post, trong lúc "quan hệ tình dục", Jean đi đến giá sách và lấy cuốn Bhagavad Gita - một tác phẩm rất quan trọng trong truyền thống Hindu giáo của Ấn Độ, và yêu cầu Robert đọc. Sau đó, nam chính đọc dòng "Tôi trở thành Thần Chết, người tiêu diệt thế giới" trong khi hai người ôm nhau.

Đoạn này được cho là ám chỉ sự kiện đầu tiên vụ nổ bom hạt nhân gây ra sự chết chóc tại một thành phố ở Nhật Bản.

Cảnh nóng gây tranh cãi: Đặc điểm chú ý hấp dẫn

Có hàng nghìn người Ấn Độ đổ xô ra rạp chiếu phim khi Oppenheimer được công chiếu vào ngày 21/7. Tuy nhiên, không ít người trong số họ đã lên mạng xã hội phản đối cảnh nóng giữa Cillian Murphy và Florence Pugh, cáo buộc rằng nó báng bổ đạo Hindu. Giới chức quốc gia với dân số hơn 1,4 tỷ người cũng tham gia đứng lên phản đối.

Chúng tôi nhận thấy rằng bộ phim Oppenheimer có một cảnh gay gắt với nội dung liên quan đến đạo Hindu ở Ấn Độ. Theo thông tin lan truyền trên mạng xã hội, cảnh phim miêu tả một phụ nữ bắt buộc một người đàn ông đọc to Bhagavad Gita trong khi thực hiện hành vi tình dục. Trong cảnh này, phụ nữ cầm Bhagavad Gita bằng một tay và tay kia chạm vào các vùng nhạy cảm của người đàn ông. Bhagavad Gita là một trong những bản kinh thiêng liêng nhất trong đạo Hindu. Nó mang lại nguồn cảm hứng cho nhiều sanyasis (những người theo đạo không quan tâm đến vật chất), brahmacharya (những người sống theo đạo và theo lối sống nhân quả) và những huyền thoại - những người sống một cuộc sống cao thượng và thực hiện những hành động vị tha. Uday Mahurkar, người đại diện của Chính phủ Ấn Độ, viết trên Twitter cho đạo diễn Christopher Nolan rằng ông không hiểu về động cơ và lí do đằng sau cảnh phim không cần thiết này trong cuộc sống của một nhà khoa học. Ông coi đó là "một cuộc tấn công trực tiếp vào niềm tin tôn giáo của hàng tỷ người theo đạo Hindu, mở rộng và đa dạng".

Vị quan chức đã cho rằng việc đưa cảnh nóng vào phim tương đương với việc tiến hành chiến tranh với cộng đồng theo đạo Hindu và có nghi ngờ về sự tham gia của lực lượng chống đạo Hindu. Cuối cùng, Mahurkar yêu cầu ông Nolan loại bỏ cảnh 18+ khỏi bộ phim đang được chiếu toàn cầu. "Nếu ông không tuân thủ yêu cầu này, đó sẽ được coi là một cuộc tấn công chủ đích vào văn hóa Ấn Độ", ông tuyên bố.

Trong khi đạo diễn Christopher Nolan chưa có hành động gì, Cillian Murphy khẳng định trên Sydney Morning Herald rằng cảnh "âm thầm" với đàn em nhỏ hơn 20 tuổi không phải là vô nghĩa mà đó là một hành động có mục đích. "Ông ấy (Nolan) biết rằng những cảnh đó sẽ giúp bộ phim đạt được đánh giá cao. Tôi tin rằng khi bạn nhìn thấy chúng, bạn sẽ cảm nhận được sự mãnh liệt. Chúng không chỉ làm tăng giá trị mà chúng còn hoàn hảo. Và Florence thực sự xuất sắc", tài tử 47 tuổi chia sẻ.

Cảnh nóng gây tranh cãi: Đặc điểm chú ý hấp dẫn

Murphy rất ngưỡng mộ diễn viên 20 tuổi ít kinh nghiệm (Ảnh: Universal Pictures)

Oppenheimer hiện là một trong những bộ phim đang được săn đón trên toàn thế giới. Theo Variety, bộ phim kịch tính nhãn 18+ đã thu về 80,5 triệu USD trong tuần đầu ra mắt.

Oppenheimer không phải là trường hợp duy nhất Bhagavad Gita được sử dụng trong cảnh nóng.

Vào năm 1999, trong phân đoạn truy hoan của bộ phim Eyes Wide Shut, với sự tham gia của Tom Cruise và Nicole Kidman, câu thoại "Tôi ra đời và tái sinh trên trái đất, từ tuổi này sang tuổi khác, để bảo vệ những người có đạo đức, tiêu diệt sự đen tối và củng cố Dharma (Pháp)" đã được trình bày.

Bị các nhóm theo đạo Hindu phản đối gay gắt, nhà phân phối phim Warner Brothers buộc phải chỉnh sửa lời thoại.

Theo NY Post, Page Six