Kylian Mbappe: Ngôi sao đỉnh của chóp trong làng bóng đá hiện tại

Kylian Mbappe: Ngôi sao đỉnh của chóp trong làng bóng đá hiện tại

Kylian Mbappe: Ngôi sao có ảnh hưởng lớn nhất trong làng bóng đá hiện nay Quyết định của anh đã gây sốc trong 3 kỳ chuyển nhượng gần đây Goal đánh giá Mbappe là cầu thủ quyền lực nhất thế giới hiện tại

Khác hẳn với đồng đội tại PSG, tiền đạo Kylian Mbappe trở nên rất thoải mái trong trận đấu với Lorient cuối tuần trước.

Trong khi mọi người xung quanh phản ánh không hài lòng về hiệu suất của đội nhà, siêu sao người Pháp vẫn vui vẻ trò chuyện và đùa giỡn cùng Ousmane Dembele - người mới gia nhập đội. Mbappe dường như không quan tâm đến việc bị PSG chuyển lên băng ghế dự bị trong những cuộc tranh luận xoay quanh hợp đồng.

Kylian Mbappe: Ngôi sao đỉnh của chóp trong làng bóng đá hiện tại

HLV Luis Enrique đã thừa nhận hy vọng rằng trước trận đấu một ngày, CLB sẽ giải quyết được những vấn đề với Mbappe. Ông cũng khẳng định rằng quan điểm của đội bóng rất rõ ràng: CLB là số 1 và ông đồng ý 100% với điều đó.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy bằng những động thái thông minh, Mbappe đang thậm chí nắm quyền kiểm soát PSG. "Những gì đã xảy ra trong vài ngày gần đây chứng tỏ Kylian Mbappe hiện tại đã vượt mặt PSG. Hiện tại, anh ta có thể xem là cầu thủ ảnh hưởng nhất trên thế giới", Goal nhận định.

Được chào đón trở lại

Ngày 14/8, tình hình của Mbappe tại PSG đã thay đổi hoàn toàn. Sau khi phải tập luyện cùng nhóm cầu thủ bị thanh lý, tiền đạo 24 tuổi đã quay trở lại đội một. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi được miêu tả là "rất vui mừng" khi thông báo quyết định này đến toàn bộ đội.

Trước đó, ông Al-Khelaifi đã thể hiện một thái độ cứng rắn đối với Mbappe và cam kết sẽ buộc anh rời đi nếu không gia hạn hợp đồng. Tuần trước, PSG đã thậm chí gỡ bỏ hình ảnh của Mbappe khỏi bên ngoài sân vận động và dừng kinh doanh áo của anh. Sau đó, ngôi sao vô địch World Cup 2018 không được ra sân trong trận khai mạc mùa giải.

Kylian Mbappe: Ngôi sao đỉnh của chóp trong làng bóng đá hiện tại

Ảnh: Getty

Truyền thông Anh tiết lộ rằng PSG đã đồng ý để Mbappe chuyển đến Al Hilal. Tuy nhiên, thương vụ này đã đổ vỡ khi Mbappe từ chối đàm phán với đại diện của Saudi Arabia. Quy định cho phép Mbappe làm như vậy.

Trong cuộc đấu trí với PSG, Mbappe nhận ra rằng mình đang có lợi thế. Bởi vì PSG không thể buộc Mbappe ra đi mà không có sự đồng ý từ phía cầu thủ người Pháp. Mbappe hiểu rõ điều này và tận dụng tối đa. "Mbappe là một cầu thủ trẻ, tài năng và hiểu rõ giá trị của mình, đặc biệt là với PSG," Goal nhận định.

"Nền tảng trong kế hoạch của CLB"

Trong một buổi diễn thuyết hồi năm ngoái, mặc dù CLB lúc đó vẫn có sự phục vụ của Messi và Neymar, Chủ tịch Al Khelaifi không ngại xác nhận rằng Mbappe là "trụ cột trong chiến lược của CLB". PSG đang tỏ ra phụ thuộc vào Mbappe, nhưng không phải về mặt chuyên môn.

Trong trường hợp Mbappe không ghi bàn, PSG có thể tìm mua một tiền đạo hàng đầu để thay thế. Theo như Leonardo, cựu giám đốc thể thao của PSG, Liverpool, Bayern và Chelsea đã từng đăng quang Champions League từ khi Mbappe gia nhập PSG. Điều này chứng tỏ rằng một CLB không nhất thiết cần Mbappe để đạt được những thành công cao nhất tại đấu trường danh giá nhất cho CLB ở châu Âu.

Kylian Mbappe: Ngôi sao đỉnh của chóp trong làng bóng đá hiện tại

Ảnh: Getty

PSG tin rằng Mbappe là người có khả năng thu hút sự chú ý cho đội bóng, và là một cầu nối giúp CLB tiếp cận người hâm mộ trên toàn thế giới. Với việc Messi và Neymar đã ra đi, Mbappe đã trở thành biểu tượng của đội bóng.

"PSG có thể xây dựng một đội bóng chất lượng hơn, gắn kết hơn, giàu chiều sâu hơn với số tiền kiếm được từ việc bán Mbappe. Nhưng nếu thiếu nhà vô địch World Cup, họ không còn là điểm đến hấp dẫn với các nhãn hàng, hay thậm chí mất đi sức hút trên MXH", chuyên gia Mark Doyle đánh giá.

Real cũng mất phương hướng vì Mbappe

Real đã theo đuổi Mbappe trong suốt nhiều năm qua. Hè năm ngoái, đội bóng Tây Ban Nha đã gần như thành công trong việc chiêu mộ Mbappe, nhưng cuối cùng ngôi sao người Pháp đã thay đổi quyết định và quyết định ở lại PSG. Tuy nhiên, Real vẫn tiếp tục theo sát tình hình của Mbappe và dự định chờ đến mùa hè năm sau để có thể chiêu mộ anh theo dạng chuyển nhượng tự do.

Một lần nữa, Mbappe có thể quyết định xem mình có nên gia nhập Real Madrid hay không, và nếu có, cách thức ông sẽ thực hiện việc đó. Không loại trừ khả năng Mbappe sẽ gia hạn hợp đồng với PSG, thêm vào đó, điều kiện giải phóng hợp đồng với mức giá hợp lý sẽ được đưa ra để các CLB có thể đáp ứng trong mùa hè năm 2024.

Hiện tại, Mbappe không chỉ có quyền tự quyết về tương lai của mình, mà còn có thể ảnh hưởng đến thị trường chuyển nhượng.

Kylian Mbappe: Ngôi sao đỉnh của chóp trong làng bóng đá hiện tại

Không tìm thấy sự thống nhất với các đội bóng hàng đầu ở châu Âu, Ronaldo đã phải chuyển tới Saudi Arabia để thi đấu. Còn với Lionel Messi, anh đã chọn đầu quân cho Inter Miami vào mùa hè vừa qua sau khi không thành công trong việc tái hợp với Barca.

So với hai ngôi sao trên, Mbappe có nhiều lựa chọn hơn. Quyết định của Mbappe sẽ tác động lớn tới những thương vụ chuyển nhượng khác. Nếu Mbappe quyết định ở lại PSG, Real Madrid sẽ phải tìm một tiền đạo khác để thay thế Benzema, người đã rời đi. Trái lại, PSG cũng sẽ buộc phải chi tiền để tìm kiếm một lựa chọn thay thế nếu không còn Mbappe.

PSG sẽ lại phải đáp ứng những yêu cầu của Mbappe?

Lúc này, PSG đang trong tình trạng chờ đợi để xem những lợi ích mà họ có thể đem đến để Mbappe tiếp tục ký hợp đồng. Đúng như mùa Hè năm ngoái, PSG đã phải thể hiện sự nhượng bộ cuối cùng để giữ chân Mbappe. Và trong mùa giải này, CLB đã chiêu mộ Dembele - người bạn thân thiết của Mbappe và đẩy Neymar - ngôi sao được cho là không có mối quan hệ tốt với ngôi sao người Pháp ra đi.

PSG cũng dễ dàng tha thứ cho những hậu quả gây ra bởi Mbappe trong vài tháng vừa qua, khiến nội bộ của CLB rối ren. Hiện tại, Mbappe đã được chào đón trở lại sân tập và có khả năng PSG sẽ lại một lần nữa chịu thua trước yêu cầu của Mbappe.

"Không cầu thủ nào sở hữu quyền lực hơn Mbappe", Goal kết luận.

Nguồn: Goal