Kỳ tích chưa từng thấy: Bác sĩ giải cứu cô gái khỏi khối u 'kỳ diệu' sau 21 năm

Kỳ tích chưa từng thấy: Bác sĩ giải cứu cô gái khỏi khối u 'kỳ diệu' sau 21 năm

Khối u quái 'bóp mũi' suốt 21 năm đã được giải cứu thành công! Bác sĩ loại bỏ triệt để khối u nhỏ trong cánh mũi, không chỉ khôi phục thẩm mỹ mà còn cải thiện sức khỏe của cô gái bệnh nhân

Ngày 4/10, Bệnh viện JW Hàn Quốc tại TPHCM thông báo vừa tiếp nhận và can thiệp cho một trường hợp phức tạp liên quan đến khối u ở vùng mặt. Bệnh nhân là N.T.D, nữ, 21 tuổi, quê Quảng Ngãi. Lúc nhập viện, bệnh nhân được phát hiện có khối u lớn gây tắc lỗ mũi bên phải, gây biến dạng khuôn mặt.

Dựa trên thông tin bệnh sử được ghi nhận từ bác sĩ, bệnh nhân cho biết từ khi còn nhỏ đã xuất hiện một khối u nhỏ ở cánh mũi bên phải. Khối u này ngày càng phát triển lớn và dẫn đến tình trạng bệnh nhân không thể thở được qua mũi. Bệnh nhân đã từng phẫu thuật nhiều lần nhưng khối u vẫn tái phát sau đó.

Kỳ tích chưa từng thấy: Bác sĩ giải cứu cô gái khỏi khối u 'kỳ diệu' sau 21 năm

Ê kíp bác sĩ thực hiện phẫu thuật loại bỏ khối u xâm lấn phức tạp trên vùng mặt của bệnh nhân.

Sau khi thăm khám và chẩn đoán bằng hình ảnh, các bác sĩ tại Bệnh viện JW Hàn Quốc xác định rằng đó là một khối u sợi thần kinh. Khối u không chỉ ảnh hưởng đến cánh mũi mà còn xâm nhập sâu vào khoang mũi, thậm chí xuyên qua một phần vách ngăn mũi trước. Để điều trị, phẫu thuật cắt bỏ khối u là phương pháp duy nhất.

Trong quá trình thực hiện phẫu thuật, các bác sĩ đã ghi nhận một khối u đã xâm lấn vào khoang miệng và xương hàm của bệnh nhân, gây tổn thương nhiều chân răng. Ê kíp phẫu thuật đã tỉ mỉ bóc tách và triệt để loại bỏ hoàn toàn khối u này. Sau 3 giờ trong phòng mổ, khối u có kích thước 5x3cm đã được loại bỏ triệt để khỏi vùng mặt của bệnh nhân.

Theo TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Tổng Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc, phẫu thuật cắt bỏ khối u đã thành công. "Thách thức lớn nhất của ca phẫu thuật này chính là khối u đã lan rất sâu vào trong khoang miệng, nên cả ê kíp đã phải cực kỳ cẩn thận khi thực hiện từng đường mổ nhỏ để không gây hỏng cơ nâng môi và đảm bảo an toàn cho cánh mũi của bệnh nhân. Khối u đã được loại bỏ gần như hoàn toàn, giảm thiểu khả năng tái phát sau điều trị", TS.BS Tú Dung nói.