Phát hiện khối u kỳ lạ trong cơ thể cô gái 19 tuổi: Bạn sẽ không thể tin vào những gì chúng chứa đầy!

Phát hiện khối u kỳ lạ trong cơ thể cô gái 19 tuổi: Bạn sẽ không thể tin vào những gì chúng chứa đầy!

Khám phá khối u đáng sợ bên trong cơ thể cô gái 19 tuổi: Da, tóc, răng, xương và các cấu trúc kỳ lạ khác được phát hiện khi cô bị mệt mỏi và đau bụng liên tục Một hiện tượng đáng kinh ngạc và đáng sợ!

Ngày 19/7, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang (Hà Giang) thông báo rằng họ vừa tiến hành phẫu thuật loại bỏ khối u từ buồng trứng của một bệnh nhân nữ 19 tuổi.

Bệnh nhân đã nhập viện với triệu chứng mệt mỏi và đau đớn liên tục ở vùng hạ vị và hố chậu phải. Sau khi thực hiện các xét nghiệm cần thiết, siêu âm và CT scan bụng, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có khối u có kích thước 4x5cm, được xác định là u nang đã phát triển từ buồng trứng phải và đã gây ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận. Khối u cũng đã gây ra sự co kéo và dính tổ chức trong ổ bụng.

Cô gái 19 tuổi bị phân công phẫu thuật nội soi khẩn cấp để loại bỏ khối u. Quá trình mổ kéo dài trong vòng 1 giờ, trong đó, các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật tách khối u có trọng lượng 0,5kg. Mẫu bệnh phẩm thu được từ khối u nang bì buồng trứng của bệnh nhân bao gồm các cấu trúc như da, tóc, răng, xương và một số tổ chức tương tự như bã đậu.

Phát hiện khối u kỳ lạ trong cơ thể cô gái 19 tuổi: Bạn sẽ không thể tin vào những gì chúng chứa đầy!

Các bác sĩ nội soi đã thực hiện phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bệnh nhân (Ảnh: BVCC)

Theo bác sĩ, nếu không phẫu thuật cắt bỏ khối u kịp thời, có nguy cơ gây ra biến chứng nghiêm trọng và trong thời gian dài, có thể dẫn đến chuyển biến ung thư.

U nang bì buồng trứng là một loại u hiếm gặp trong buồng trứng, thường được gọi là "u quái". Điều đáng lo ngại là bệnh có nguy cơ gây ra các biến chứng như xoắn vòng nang, vỡ nang, ảnh hưởng đến khả năng mang thai và duy trì thai nghén, và trong trường hợp hiếm hoi, cũng có tỷ lệ nhỏ biến chứng thành ung thư buồng trứng.

U nang bì buồng trứng thường phát triển một cách lặng lẽ, làm cho việc phát hiện chúng trở nên khó khăn. Để phòng tránh, chị em nên định kỳ đi khám phụ khoa mỗi 6 tháng một lần. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào không bình thường liên quan đến sức khỏe như thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, đau vùng chậu thường xuyên, không có sự thèm ăn và giảm cân không rõ nguyên nhân, bạn nên đi khám sức khỏe ngay lập tức để tìm hiểu vấn đề một cách sớm nhất có thể.