Những dấu hiệu 'vàng' trên cơ thể, đừng chần chừ, hãy tìm bác sĩ để biết ngay!

Những dấu hiệu 'vàng' trên cơ thể, đừng chần chừ, hãy tìm bác sĩ để biết ngay!

Phát hiện '3 vàng' trên cơ thể là dấu hiệu quan trọng cho thấy sức khỏe đang gặp vấn đề, nên việc tìm đến bác sĩ ngay lập tức là cần thiết Đừng bỏ qua những cảnh báo này!

Vậy ''3 vàng'' cụ thể là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Nước tiểu màu vàng đậm

The rewritten content in Vietnamese:

Trong Đông y, nước tiểu đóng vai trò quan trọng trong việc phản ánh tình trạng sức khỏe của mỗi người. Bằng cách quan sát nước tiểu, bạn có thể hiểu sơ bộ về tình trạng sức khỏe cá nhân của mình.

Nước tiểu bình thường có màu vàng nhạt. Nếu bạn không uống đủ nước hàng ngày, cơ thể sẽ thiếu nước và nước tiểu sẽ có màu đậm hơn. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn uống đủ nước, nhưng nước tiểu vẫn có màu sẫm và vàng đậm, có thể bạn đang mắc phải tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt hoặc có vấn đề về chức năng của gan và thận.

Khi gặp tình trạng này, hãy đặt sự chú ý đặc biệt vào sức khoẻ cá nhân và đến bệnh viện để kiểm tra sớm.

Những dấu hiệu 'vàng' trên cơ thể, đừng chần chừ, hãy tìm bác sĩ để biết ngay!

Bằng cách quan sát nước tiểu, bạn có thể tổng quan được tình trạng sức khỏe của mình (Nguồn Aboluowang).

Lưỡi vàng

Đối với những người khỏe mạnh, bề mặt lưỡi sẽ có một lớp phủ màu trắng, độ ẩm ướt vừa phải. Tuy nhiên, nếu lớp phủ trên lưỡi bất ngờ chuyển sang màu vàng, điều đó có thể chỉ ra các bệnh liên quan đến gan, thận, và lá lách.

Ngoài ra, khi lưỡi bị vàng kèm theo các triệu chứng như chán ăn, buồn nôn hoặc nôn, có thể bạn đang bị viêm đại tràng.

Mồ hôi vàng

Mồ hôi thông thường có màu trắng, nhưng nếu mồ hôi bắt đầu có màu vàng, kèm theo các triệu chứng như mất ngủ, dễ cáu gắt, ngứa ngáy, chán ăn và buồn nôn, có thể bạn đang bị rối loạn nhiệt gan.

Gặp tình trạng này, hãy điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn bằng cách ăn nhiều thực phẩm có tính mát, tránh ăn đồ cay nóng. Nếu sau điều chỉnh này, tình trạng sức khỏe không được cải thiện, hãy đi khám và điều trị sớm tại bệnh viện.

Nguồn: Aboluowang & Sohu