8 dấu hiệu cảnh báo khối u: Ngỡ ngàng phát hiện, không nên bỏ qua!

8 dấu hiệu cảnh báo khối u: Ngỡ ngàng phát hiện, không nên bỏ qua!

Những triệu chứng cảnh báo khối u rất đa dạng tùy thuộc vào loại ung thư, nhưng luôn cần lưu ý một số dấu hiệu chung Bài viết này trình bày về các phương pháp điều trị ung thư hiệu quả

Ung thư xảy ra khi vật liệu di truyền của các tế bào bị tổn thương hoặc biến đổi.

Theo Tiến sĩ Wouter Hendrickx, nhà nghiên cứu hàng đầu tại Phòng thí nghiệm Omics Về Ung thư, thuộc khoa ung thư tại Trung tâm Y tế Sidra Medicine (Qatar), thay đổi này có thể xảy ra do nhiều yếu tố như quá trình lão hóa, tiếp xúc với các chất hóa học và chất độc, lối sống lựa chọn và thậm chí cả đột biến gen di truyền.

8 dấu hiệu cảnh báo khối u: Ngỡ ngàng phát hiện, không nên bỏ qua!

Ung thư thực sự là một căn bệnh nghiêm trọng và việc tầm soát và kiểm tra sức khỏe thường xuyên là vô cùng quan trọng để phát hiện sớm.

Trong quá trình tự kiểm tra sức khỏe, bạn cần chú ý tới bất kỳ triệu chứng bất thường nào.

Tiến sĩ Hendrickx đã liệt kê những dấu hiệu phổ biến có thể xuất hiện sớm trong bệnh ung thư:

- Khối u hoặc sưng bất thường

- Tăng hoặc giảm cân không rõ nguyên nhân

- Mệt mỏi dai dẳng

- Thay đổi trên da

- Khó nuốt

- Ho dai dẳng

- Khó thở

- Đau nhức không rõ nguyên nhân.

Tiến sĩ Hendrickx nói, "Tuy nhiên, nhiều triệu chứng trong số này cũng có thể liên quan đến các bệnh khác ngoài ung thư".

"Vì vậy, quan trọng là bạn nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia sức khỏe nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào kéo dài hoặc không thể giải thích được".

8 dấu hiệu cảnh báo khối u: Ngỡ ngàng phát hiện, không nên bỏ qua!

Tiến sĩ Wouter Hendrickx là điều tra viên chính tại Phòng thí nghiệm Ung thư Chức năng Omics, thuộc khoa ung thư tại Trung tâm Y tế Sidra Medicine (Qatar).

Phương pháp điều trị ung thư

Theo Tiến sĩ Hendrickx, trong vài thập kỷ qua, có những tiến bộ đáng chú ý trong các phương pháp điều trị ung thư.

Ông cho biết: "Tiến bộ trong lĩnh vực học về gen đã mang đến những phương pháp điều trị cá nhân hóa, dựa trên cấu trúc di truyền cụ thể của bệnh ung thư của mỗi người".

"Liệu pháp miễn dịch (sử dụng hệ thống miễn dịch của cơ thể để kháng lại ung thư) đang là một lĩnh vực phát triển nhanh chóng. Tương tự, các công nghệ như chỉnh sửa gen CRISPR và liệu pháp tế bào CAR-T cũng có tiềm năng rất lớn".

Tiến sĩ Hendrickx nói thêm: "Gần đây, chúng ta đã nghiên cứu rất nhiều về vai trò của hệ vi sinh vật và tác động của nó đến hệ thống miễn dịch".

"Tuy nhiên, cần nhớ rằng mặc dù tiến trình đang diễn ra nhanh chóng, nhưng việc chuyển đổi kiến thức này thành các phương pháp điều trị mới cần thời gian để đảm bảo an toàn và hiệu quả".

Bất kỳ ai có dấu hiệu cảnh báo ung thư kể trên đều được khuyến nghị nên tìm lời khuyên chuyên môn của bác sĩ, tiến sĩ Hendrickx nhấn mạnh.

Theo Express