Cách kiểm soát xuất tinh đúng cách - Bí quyết từ chuyên gia

Cách kiểm soát xuất tinh đúng cách - Bí quyết từ chuyên gia

Kiềm chế xuất tinh: Ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? Đọc ngay để biết lời khuyên của bác sĩ và hiểu rõ về tác động tiêu cực của việc kiềm chế xuất tinh đối với cơ thể nam giới

Xuất tinh là dấu hiệu của sự lên đỉnh trong quá trình nam giới có quan hệ tình dục. Trong quá trình này, người đàn ông thông thường trải qua bốn giai đoạn, bao gồm hưng phấn, cương cứng, giao hợp và xuất tinh. Trung khu phóng tinh của hệ thần kinh điều khiển toàn bộ quá trình này khi bị kích thích đủ, mà không phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của con người. Nhiều nam giới đã áp dụng một số phương pháp để kiềm chế xuất tinh, nhằm kéo dài thời gian quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nếu lạm dụng, việc này có thể gây ra nhiều nguy cơ tiềm ẩn và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Cách kiểm soát xuất tinh đúng cách - Bí quyết từ chuyên gia

Khi hưng phấn lên đến đỉnh điểm, nếu cố tình "kìm nén" xuất tinh, sẽ làm giảm đi khoái cảm đáng kể. Ảnh minh họa.

Yêu không xuất tinh rất hại sức khỏe

Khi đạt đến đỉnh cao hưng phấn, nếu cố ý ngừng kích thích để trì hoãn xuất tinh, cảm giác thăng hoa sẽ giảm rất nhiều. Hơn nữa, việc kiềm chế xuất tinh này đòi hỏi đàn ông phải sử dụng ý chí mạnh mẽ để điều chỉnh, và điều này gây hại cho hệ thần kinh. Chức năng điều khiển xuất tinh từ vùng vỏ não bị hoàn toàn ức chế, nếu tình trạng này tái diễn nhiều lần, sẽ dẫn đến sự rối loạn và lâu dần sẽ không thể xuất tinh được nữa.

Khi cần phải kiềm chế thường xuyên, thèm muốn tình dục của đàn ông không được thoả mãn. Điều này tạo ra áp lực tâm lý, dần dần gây ra đau đầu, chóng mặt, mất tập trung, dẫn đến hiện tượng "trên để dưới không nghe".

Khi quan hệ tình dục, máu sẽ chảy vào tuyến tiền liệt và vùng xung quanh, gây ra tình trạng tăng dòng máu. Khoảng 3 phút sau khi xuất tinh, lượng máu sẽ giảm đi khoảng 60%, và sau khoảng 15 phút, máu sẽ trở lại trạng thái bình thường. Nếu kiềm chế quá lâu, tình trạng tăng dòng máu sẽ kéo dài, tuyến tiền liệt và các mao mạch trong tinh hoàn có thể bị vỡ, gây viêm tinh hoàn hoặc tuyến tiền liệt.

Trong cơ thể, ống dẫn tinh sẽ gặp đường niệu (đường dẫn nước tiểu), tạo thành một ngã ba giống chữ Y. Thông thường, khi chuẩn bị xuất tinh, cơ ở cổ bàng quang tự động đóng lại, trong khi đó, đường niệu mở ra, do đó, tinh dịch chỉ có thể trôi xuống đường niệu và không được phóng ngược lên bàng quang, và nước tiểu cũng không tràn ra bên ngoài. Nếu người đàn ông kiềm chế việc xuất tinh, khi tinh dịch đến ngã ba, nó sẽ dừng lại. Khi hứng thú qua đi, cửa lên bàng quang sẽ mở, tinh dịch sẽ chảy vào bàng quang, gây ra hiện tượng xuất tinh ngược. Dần dần, người đàn ông sẽ phát triển thành phản xạ có điều kiện, dẫn đến tình trạng vô sinh.

Kiềm chế việc xuất tinh có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi và các bệnh nam khoa như rối loạn cương dương, liệt dương, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn... Từ chối xuất tinh thường xuyên có thể làm giảm ham muốn tình dục của nam giới và ảnh hưởng đến chức năng của cơ quan sinh dục.

Khi đột ngột ngừng quan hệ trước khi xuất tinh, điều này có thể gây tình trạng tăng lưu thông máu toàn thân hoặc tăng lưu thông máu vùng chậu. Ngoài những ảnh hưởng này, hệ thần kinh trung ương đang trong tình trạng căng thẳng cực độ và không được giải tỏa, từ đó tạo ra sự ức chế lớn hơn đối với nam giới.

Lời khuyên của bác sĩ

Thay vì cố gắng kiềm chế việc xuất tinh, quý ông nên thả lỏng và thư giãn để tận hưởng khoái cảm tự nhiên. Trong trường hợp gặp vấn đề liên quan đến xuất tinh, hãy tìm đến bác sĩ nam khoa để được tư vấn.

Ngoài ra, cần nhớ những điều sau để mang lại sự viên mãn trong cuộc sống tình dục:

Sinh hoạt tình dục lành mạnh, chung thủy.

Chọn chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng, khoa học. Bổ sung các thực phẩm có lợi cho tinh binh…

Chăm chỉ luyện tập, vận động, chơi thể thao.

Xem thêm video được quan tâm