Kỹ năng chăm sóc bản thân trẻ trung: Làm mới thần thái bên trong

Kỹ năng chăm sóc bản thân trẻ trung: Làm mới thần thái bên trong

Chăm sóc thần thái và sức khỏe bên trong để tự tin, rạng rỡ là xu hướng mà giới trẻ đang ưa chuộng để sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, tươi trẻ và quyến rũ

Khỏe từ bên trong để thể hiện nét đẹp bên ngoài

Nhu cầu về làm đẹp ngày càng thay đổi, phong phú và đa dạng theo sự phát triển của thời đại. Công nghiệp làm đẹp và thời trang hiện đại có giá trị hàng tỷ đô la đã thu hút sự quan tâm đầu tư của nhiều người trong xã hội để chăm sóc vẻ đẹp.

Theo báo cáo năm 2022 của Nielsen về "Hành vi chăm sóc và làm đẹp qua các thế hệ", đối với các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, nhóm người sinh từ năm 1981 đến năm 1996 (tuổi Millennials) và nhóm người sinh từ năm 1997 đến năm 2010 (tuổi Gen Z) là những nhóm người tiêu dùng chi tiêu nhiều nhất. Điều này cũng cho thấy rằng, nhóm khách hàng này ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc sức khoẻ từ bên trong để đạt được hiệu quả về vẻ đẹp bên ngoài.

Kỹ năng chăm sóc bản thân trẻ trung: Làm mới thần thái bên trong

Người trẻ ngày nay đặc biệt quan tâm tới xu hướng "khỏe bên trong để đẹp bên ngoài".

Tuy nhiên, nhóm khách hàng chính của chúng tôi là các thành viên thuộc thế hệ Millennials và Gen Z, những người có tư duy yêu bản thân và coi trọng giá trị của cảm xúc, sức khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần. Họ đang tái định nghĩa khái niệm về làm đẹp, cho rằng sự rạng rỡ và tự tin nằm trong việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh và tâm hồn thoải mái. Dù việc chăm sóc vẻ ngoài có thể mang lại những lợi ích tức thì, nhưng để duy trì vẻ đẹp lâu dài, thể chất, dinh dưỡng, giấc ngủ và khả năng kiểm soát căng thẳng đóng vai trò quan trọng.

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng sức khỏe thể chất và tinh thần tốt là nền tảng giúp chúng ta trông khỏe hơn và đẹp hơn. Ngược lại, vẻ đẹp bên ngoài của chúng ta cũng phản ánh sự hạnh phúc và sức khỏe tuyệt vời bên trong, bắt nguồn từ chế độ ăn uống, môi trường sống và cách cân bằng cảm xúc.

Xây dựng thói quen là một bước quan trọng để có sức khỏe và vẻ đẹp từ bên trong đến bên ngoài.

Thay vì chi tiêu rất nhiều tiền cho mỹ phẩm, trang điểm hoặc các phương pháp thẩm mỹ bên ngoài, việc hình thành và duy trì các thói quen tốt trong quy trình "khỏe bên trong, đẹp bên ngoài" lại là điều cần nghiêm túc. Một làn da đẹp và khỏe mạnh từ bên trong cũng giúp diện mạo và tình thần của chúng ta trở nên sáng sủa hơn rất nhiều.

Đứng đầu trong danh sách các thói quen quan trọng để cải thiện sức khỏe bên trong là chế độ ăn uống lành mạnh. Chế độ ăn uống của chúng ta phản ánh ra bên ngoài cơ thể (chúng ta là những gì chúng ta ăn), vì vậy, việc lựa chọn các chất dinh dưỡng phù hợp và cần thiết sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc làm cho cơ thể khỏe mạnh và cân đối, cũng như làm cho làn da và tóc của chúng ta trở nên mượt mà và đẹp.

Gần đây, xu hướng giảm lượng đường trong khẩu phần ăn hàng ngày đã được giới trẻ tích cực theo đuổi. Đây là một phương pháp ăn uống rất khoa học, mang lại lợi ích cho sức khỏe cả bên trong và bên ngoài cơ thể. Một số "món tủ" yêu thích được người trẻ ưu tiên chọn là sữa chua ít đường, bánh mì nguyên hạt giàu chất xơ và ít đường, và trái cây.

Kỹ năng chăm sóc bản thân trẻ trung: Làm mới thần thái bên trong

Sữa chua ít đường là một lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe và vẻ ngoại hình.

Hơn nữa, việc ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên và duy trì hoạt động cơ thể cũng là những yếu tố quan trọng giúp một cơ thể tràn đầy sức sống từ bên trong ra ngoài. Chuyên gia khuyên rằng chúng ta nên ngủ ít nhất từ 7-8 tiếng mỗi đêm, vì lúc đó cơ thể có thời gian vàng để tái tạo năng lượng và tự nhiên lành lành. Giấc ngủ thực sự là một "đồ dùng" chăm sóc da hiệu quả, bởi lúc đấy da sẽ sản xuất các tế bào mới liên tục để thay thế các tế bào già cỗi. Tập thể dục hoặc tham gia các hoạt động nhẹ nhàng (ít nhất 1-2 lần mỗi tuần), như yoga, đạp xe và chạy bộ,... sẽ giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường sức bền hiệu quả. Cuối cùng, hãy giữ một tinh thần tích cực để giảm căng thẳng và mang đến một thần thái tự tin rạng rỡ.

Tất nhiên, việc bắt đầu và duy trì một thói quen đòi hỏi thời gian và cố gắng, cũng như kiên nhẫn và sự kiên trì, không bỏ cuộc hoặc chỉ làm vì vui. Bạn cần tạo cho mình sự thoải mái và lắng nghe bản thân trên hành trình đó, để những thói quen đó không chỉ là "nghĩa vụ" hàng ngày mà còn là niềm vui của riêng bạn. Điều quan trọng là chăm sóc cơ thể toàn diện từ bên trong đến bên ngoài, không chỉ giúp bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh và cân đối, làn da tươi sáng hơn mà còn mang lại cuộc sống nhẹ nhàng, hạnh phúc và trọn vẹn hơn.

Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk)

Số 10, Đường Tân Trào, phường Tân Phú, quận 7, TP. HCM