Kỷ lục 10 ngày: Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 1300 trường hợp mắt đỏ! Cùng tìm hiểu ngay!

Kỷ lục 10 ngày: Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 1300 trường hợp mắt đỏ! Cùng tìm hiểu ngay!

Đà Nẵng gửi công văn khẩn tăng cường kiểm soát và điều trị bệnh đau mắt đỏ, với hơn 1300 ca chỉ trong 10 ngày Sở Y tế TP Đà Nẵng thông báo việc thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh và thu dung điều trị, gửi đến Sở GD&ĐT, các quận huyện, và cơ sở y tế trên địa bàn

Theo Sở Y tế, từ ngày 1/1 đến 11/9, đã có hơn 22.000 trường hợp viêm kết mạc cấp (mắt đỏ) được khám và điều trị tại Bệnh viện Mắt Đà Nẵng. Trong số đó, có hơn 11.600 trẻ em, chiếm hơn 50%.

Chỉ riêng từ ngày 1/9 đến 11/9, Bệnh viện đã khám và điều trị tổng cộng 1.335 trường hợp, trong đó có 767 trẻ em, chiếm tỷ lệ 57,5%. Số lượng trẻ em được khám ngoại trú đã tăng vọt, trong đó có trên 80% được chẩn đoán mắc viêm kết mạc.

Kỷ lục 10 ngày: Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 1300 trường hợp mắt đỏ! Cùng tìm hiểu ngay!

Người dân tới Bệnh viện Mắt Đà Nẵng để kiểm tra sức khỏe mắt.

Trước tình hình gia tăng đáng kể của các trường hợp mắc đau mắt đỏ, Sở Y tế đã đề xuất Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các quận huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện các biện pháp phòng bệnh trong tổ chức học tập và ngay lập tức thông báo cho các đơn vị y tế dự phòng khi phát hiện học sinh mắc bệnh, nhằm tiến hành khẩn trương và triệt để xử lý tình hình lây lan. Đối với các trường mầm non và nhóm trẻ, cần bảo đảm vệ sinh trong trường và hướng dẫn phụ huynh cách phòng tránh bị mắc đau mắt đỏ.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh đau mắt đỏ. Các cơ sở y tế cần tổ chức tốt việc khám, phát hiện, tư vấn và điều trị; cập nhật các phương pháp điều trị, chăm sóc bệnh nhân; tăng cường công tác khám bệnh, chữa bệnh, hội chẩn, chuyển tuyến theo quy định; giảm thiểu biến chứng nặng liên quan đến bệnh đau mắt đỏ. Sở cũng lưu ý các cơ sở y tế phải báo cáo, đề xuất Sở xử lý trong trường hợp quá tải.