Điều tra hành vi nguy hiểm của 2 thanh niên dẫn đường xe cấp cứu

Điều tra hành vi nguy hiểm của 2 thanh niên dẫn đường xe cấp cứu

Xử phạt 2 thanh niên vi phạm giao thông tại Đà Nẵng khi vượt đèn đỏ, hú còi inh ỏi để dẫn đường cho xe cấp cứu Hành động không chỉ gây nguy hiểm mà còn làm giảm tính hiệu quả của xe cứu thương trong việc cứu chữa người bệnh

Vào ngày 16-6 vừa qua, Đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện và lập biên bản xử lý 2 thanh niên vì hành vi điều khiển mô tô và dẫn đường cho xe cấp cứu. Sáng cùng ngày, trên mạng xã hội đã lan truyền nhiều đoạn clip ghi lại hình ảnh của các thanh, thiếu niên chạy xe máy với tốc độ cao, sử dụng đèn hiệu và còi hú inh ỏi để dẫn đường cho các xe cấp cứu.

Các phương tiện giao thông này thậm chí còn vi phạm luật đường như vượt đèn đỏ, lạng lách, và yêu cầu người dân nhường đường. Điều này đã khiến cho nhiều người cho rằng, các xe cứu thương cấp cứu người bị nạn được ưu tiên đi trước. Tuy nhiên, giao thông tại Đà Nẵng lại khá thông thoáng và hiếm khi gặp tình trạng kẹt xe.

Vì vậy, việc sử dụng xe máy để dẫn đường cho xe cấp cứu là không cần thiết và rất nguy hiểm. Hành động này hoàn toàn vi phạm quy tắc an toàn giao thông và gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của ngành cứu hộ.

Điều tra hành vi nguy hiểm của 2 thanh niên dẫn đường xe cấp cứu

Điều tra hành vi nguy hiểm của 2 thanh niên dẫn đường xe cấp cứu

Nhóm thanh niên cho biết họ đã có hành vi vi phạm giao thông nhằm mục đích thiện nguyện, mong muốn giúp đỡ người bệnh được cấp cứu kịp thời. Sau khi nhận được phản ánh, vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, đội Tuần tra dẫn đoàn – Phòng CSGT đã xác định và mời người liên quan đến làm việc để xác minh hành vi vi phạm xảy ra vào khoảng 19 giờ 40 ngày 23-4 tại tuyến Nguyễn Hữu Thọ và một số tuyến khác trên địa bàn Đà Nẵng.

Các thanh niên cho biết họ đã dẫn xe cứu thương với tư cách là tình nguyện viên. Vì sợ các phương tiện cứu thương không biết đường nên nhóm này đã tự ý dẫn đoàn, nhằm đưa người bệnh đến bệnh viện kịp thời. Tuy nhiên, sau khi được giải thích và hiểu rõ hơn về việc này từ các cán bộ, các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật giao thông đường bộ và cam kết không tái phạm.

Đội Tuần tra dẫn đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hai tài xế T.L.A và L.N.T khi họ điều khiển xe mô tô vi phạm các quy định giao thông như không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu và điều khiển xe đi không đúng làn đường quy định. T.L.A trú tại huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị và L.N.T trú tại TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum.