Khám phá thẩm mỹ viện chuyển đổi vượt trội tại Đà Nẵng

Khám phá thẩm mỹ viện chuyển đổi vượt trội tại Đà Nẵng

Thẩm mỹ viện biến hình ở TP Đà Nẵng hoạt động trái phép nhưng vẫn tiếp tục thu hút khách hàng bằng cách quảng cáo không chính thức Đáng ngạc nhiên hơn, cơ sở này đã thay đổi chủ sở hữu một cách đột ngột

Đến thẩm mỹ viện New York US (218 Nguyễn Tri Phương, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), đã có nhiều khách hàng đòi lại tiền đóng theo hợp đồng cung cấp dịch vụ. Họ cho biết rằng thẩm mỹ viện này đã "lột xác" từ viện thẩm mỹ Wonjin Clinic (có địa chỉ tại cùng địa điểm) mà không có bất kỳ thông báo nào.

Bà N.T.T (trú tỉnh Quảng Nam) chia sẻ với Báo Người Lao Động rằng, vào đầu tháng 3, bà đã tìm đến viện thẩm mỹ Wonjin Clinic thông qua quảng cáo trên mạng xã hội, với mong muốn sử dụng dịch vụ nâng ngực. Sau khi được nhân viên tư vấn, bà đã đồng ý ký hợp đồng trọn gói cho dịch vụ "nâng ngực không xâm lấn" với giá 50 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi tiến hành dịch vụ ba lần, bà không thấy tình trạng ngực của mình được cải thiện, và không hiểu tại sao viện thẩm mỹ lại có những thay đổi trong tên gọi.

Khám phá thẩm mỹ viện chuyển đổi vượt trội tại Đà Nẵng

Địa chỉ số 218 Nguyễn Tri Phương trước...

Khá giống với trường hợp của bà T., nhiều khách hàng cũng đã phản ánh rằng trong những ngày gần đây, họ không thể liên lạc được với các số điện thoại của viện thẩm mỹ Wonjin Clinic. Cả hotline chăm sóc khách hàng và các tài khoản mạng xã hội của nơi này đều bị "biến mất" không để lại dấu vết. Vì không thể tiếp cận được thông tin, một số người đã tới cơ sở mới và bất ngờ khám phá ra rằng Wonjin Clinic không còn tồn tại. Tên Wonjin Clinic trước đây từng được khắc chìm trên biển hiệu ở tầng 2 và đỉnh tầng 3 của tòa nhà, nhưng hiện tại đã bị thay thế bằng New York US.

Khi khách hàng đến, nhân viên của New York US thông báo rằng viện thẩm mỹ Wonjin Clinic đã thay đổi chủ sở hữu. New York US sẽ tiếp tục phục vụ tất cả khách hàng đã ký hợp đồng với Wonjin Clinic và cung cấp các dịch vụ như thường lệ. Đội ngũ nhân viên tại đây không thay đổi. Nghe tin này, một số khách hàng cho biết muốn chấm dứt hợp đồng và yêu cầu hoàn lại tiền, tuy nhiên, nhận được câu trả lời "hãy gặp chủ sở hữu của Wonjin Clinic để đòi hoặc nộp đơn tới cơ quan công an" (!?).

Khám phá thẩm mỹ viện chuyển đổi vượt trội tại Đà Nẵng

...sau khi chuyển nhượng quyền sở hữu.

Wonjin Clinic đã mở cửa hoạt động từ tháng 3 và chỉ có giấy phép kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng cấp. Tuy nhiên, cơ sở này chưa nộp hồ sơ đăng ký để xin cấp phép dịch vụ thẩm mỹ từ Sở Y tế TP Đà Nẵng. Trong thời gian này, Wonjin Clinic đã tiếp tục quảng cáo và tiếp nhận khách hàng để thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ.

Trong nhiều hợp đồng mà Wonjin Clinic ký với khách hàng, người đại diện được ghi là quản lý cơ sở Nguyễn Bảo Vy. Khi làm việc với khách hàng, người này cũng giới thiệu bản thân bằng tên này. Tuy nhiên, sau khi phóng viên tìm hiểu, đã được biết rằng Nguyễn Bảo Vy thực chất là Trần Thị Kim Trang (sinh năm 1989, trú tại tỉnh Quảng Nam).

Sau khi phát hiện Wonjin Clinic không có giấy phép hoạt động và có dấu hiệu lừa đảo khi quản lý sử dụng tên giả để ký hợp đồng, một khách hàng tên N.T.N đã viết đơn tố cáo lên Sở Y tế TP Đà Nẵng vào tháng 4. Do có tố cáo, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra và xử phạt Wonjin Clinic số tiền 60 triệu đồng vì vi phạm quảng cáo khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép.

, Wonjin Clinic đã không còn có quảng cáo trên mạng xã hội vào đầu tháng 6. Biển hiệu tại địa chỉ của cơ sở này đã được thay đổi thành New York US và có thông tin đăng ký kinh doanh của chủ sở hữu là Chu Thị Xen, sinh năm 1997, trú tại tỉnh Bắc Giang. Tuy nhiên, theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, New York US vẫn chưa được cấp giấy phép hoạt động.

Trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Tuấn Việt, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết Wonjin Clinic không tổ chức dịch vụ thẩm mỹ với khách hàng trong thời điểm kiểm tra nên không thể bị xử phạt vì hành vi hoạt động mà chưa có giấy phép. Do đó, quyết định xử phạt chỉ được đưa ra đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khi chưa có giấy phép hoạt động, và không thể xử phạt vì tổ chức dịch vụ hoặc đình chỉ hoạt động. Theo ông Việt, do số lượng nhân sự của Thanh tra sở ít và trên địa bàn có đến 600-700 cơ sở thẩm mỹ, việc kiểm tra và xử lý trở nên khó khăn. Thanh tra chỉ có thể tổ chức đoàn kiểm tra đối với những cơ sở có giấy phép hoạt động từ sở, còn với những cơ sở mở ra mà không có giấy phép hoặc không đăng ký với sở, Thanh tra không thể biết để tiến hành kiểm tra.