Kinh tế suy thoái khiến thu nhập của CEO Apple Tim Cook giảm so với năm trước

Kinh tế suy thoái khiến thu nhập của CEO Apple Tim Cook giảm so với năm trước

Thu nhập của CEO Apple Tim Cook bị giảm do tình hình kinh tế khó khăn, tuy nhiên, anh vẫn vượt qua mục tiêu đề ra

Theo tài liệu ủy quyền cổ phiếu do Apple công bố hôm nay, mức thu nhập tổng thể của CEO Tim Cook trong năm 2023 là 63,2 triệu USD, giảm so với 99,4 triệu USD của năm 2022.

Tổng thu nhập của Tim Cook bao gồm: lương cơ bản 3 triệu USD, tiền thưởng cổ phiếu 47 triệu USD, thưởng dựa trên hiệu suất 10,7 triệu USD và 2,5 triệu USD cho các khoản khác bao gồm phí bảo hiểm nhân thọ, chi phí nghỉ phép, chi phí an ninh và chi phí di chuyển cá nhân bằng máy bay.

Kinh tế suy thoái khiến thu nhập của CEO Apple Tim Cook giảm so với năm trước

CEO của Apple Tim Cook

Hiện tại, Tim Cook đang sở hữu tổng cộng 3.280.053 cổ phiếu của Apple, cùng với 1.291.086 đơn vị cổ phiếu hạn chế (RSU) chưa được trao quyền.

Năm 2023, hội đồng quản trị Apple, cổ đông và thậm chí là chính Tim Cook, đã quyết định giảm lương cho ông. Mục tiêu tiền thưởng của ông là 49 triệu USD, nhưng doanh số cuối cùng vẫn cao hơn do CEO Apple đã vượt qua mục tiêu đề ra. Vào năm 2024, Mục tiêu tiền thưởng cổ phiếu của ông Cook được đặt ở mức 50 triệu USD, trong đó 75% phụ thuộc vào thành tích đạt được.

Các giám đốc điều hành cấp cao khác của Apple, bao gồm Luca Maestri, Kate Adams, Deirdre O'Brien và Jeff Williams, cũng nhận được khoảng 27 triệu USD mỗi người, chủ yếu dưới dạng tiền thưởng cổ phiếu.

Tim Cook lên kế hoạch thoát khỏi cái bóng của Steve Jobs trong năm 2024: Không coi iPhone là 'sản phẩm vua' nữa, chuyển hướng sang những thứ mới mẻ