Kiatisuk - HLV triển vọng trong nhiệm kỳ dẫn dắt ĐT Thái Lan

Kiatisuk - HLV triển vọng trong nhiệm kỳ dẫn dắt ĐT Thái Lan

Truyền thông Thái Lan xác nhận Kiatisuk Senamuang sẽ thay thế Mano Polking làm HLV trưởng ĐT Thái Lan Khi hợp đồng của Polking kết thúc đầu năm sau, ông sẽ rời đi để nhường chỗ cho Senamuang

Kiatisuk - HLV triển vọng trong nhiệm kỳ dẫn dắt ĐT Thái Lan

Siam sport viết: "Theo thông tin từ nguồn thân cận của Kiatisuk, huấn luyện viên này sẵn lòng trở về và đảm nhận vai trò cho đội tuyển quốc gia, đóng góp cho đất nước. Ông ấy nhận thức rằng mọi thành tựu hiện tại đều là nhờ vào bóng đá Thái Lan.

Những người thân thiết với HLV Kiatisuk cũng tiết lộ rằng nếu Madam Pang, người đứng cử đối với vị trí chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, trúng cử, Kiatisuk sẽ đi cùng bà và đảm nhận vai trò dẫn dắt đội tuyển quốc gia".

Nguồn tin cho biết, ông Somyot, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), sẽ kết thúc nhiệm kỳ hiện tại vào tháng 2 năm sau và ông đã xác nhận rằng ông sẽ không tranh cử.

Vào tháng 4, FAT sẽ chọn người kế nhiệm ông Somyot sau cuộc bầu cử. Đáng chú ý, thời điểm này cũng là lúc hợp đồng của Kiatisuk với HAGL sẽ kết thúc (ông đã xác nhận sẽ dẫn dắt HAGL cho đến hết mùa giải 2023/2024).

Kiatisuk - HLV triển vọng trong nhiệm kỳ dẫn dắt ĐT Thái Lan

Huấn luyện viên Polking rất có thể sẽ không được gia hạn hợp đồng

Những gì đang diễn ra gợi mở về một cuộc tái ngộ giữa Kiatisuk và bóng đá Thái Lan sau 6 năm xa cách. Ông từng dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia cho đến năm 2017, sau đó ông trở lại làm việc tại CLB Port dưới sự hướng dẫn của Madam Pang, người giữ chức chủ tịch của câu lạc bộ này.

Madam Pang hiện là ứng viên mạnh nhất cho vị trí Chủ tịch FAT. So với Worawi Makudi - cựu Chủ tịch FAT và Piyapong Pue-on - huyền thoại bóng đá Thái Lan, Madam Pang có sức ảnh hưởng và được đánh giá cao hơn nhiều. Bà cũng đã có đóng góp quan trọng trong việc giúp đội tuyển bóng đá Thái Lan vô địch AFF Cup liên tiếp hai lần, nên không có gì ngạc nhiên nếu bà trở thành Chủ tịch FAT.

Khi đó, có khả năng cao rằng bà sẽ bổ nhiệm HLV Kiatisuk làm huấn luyện viên trưởng Đội tuyển quốc gia. Sau trận chung kết King’s Cup, bà đã xác nhận: "HLV Mano Polking sẽ tiếp tục công tác tại Đội tuyển quốc gia theo hợp đồng hiện tại đến tháng 2/2024". Điều này đặt dấu hỏi cho tương lai của Polking và có thể Madam Pang đang có kế hoạch thay thế bằng việc mời Kiatisuk trở lại, tất nhiên sau khi V-League 2023/2024 kết thúc.