Đội hình B của ĐT Nhật Bản bị gây tranh cãi trước trận đấu khai xuân với ĐT Thái Lan

Đội hình B của ĐT Nhật Bản bị gây tranh cãi trước trận đấu khai xuân với ĐT Thái Lan

Đội tuyển Nhật Bản gây tranh cãi khi lựa chọn đội hình B thi đấu với ĐT Thái Lan trong trận giao hữu đầu năm 2024 Nobuhiro Takeda, cựu tuyển thủ Nhật Bản và bình luận viên bóng đá, tỏ ra không hài lòng với quyết định này

Đội hình B của ĐT Nhật Bản bị gây tranh cãi trước trận đấu khai xuân với ĐT Thái Lan

Vào ngày 1/1/2024, Đội tuyển (ĐT) Nhật Bản sẽ thi đấu với ĐT Thái Lan. Trận đấu này là cơ hội để ĐT Nhật Bản rèn luyện và chuẩn bị cho Asian Cup 2023 sắp diễn ra sau khoảng 2 tuần. Tuy nhiên, do nhiều cầu thủ trụ cột đang bận thi đấu tại các giải đấu hàng đầu châu Âu như Tomiyasu (Arsenal), Mitoma (Brighton), Endo (Liverpool) hay Kamada (Lazio)... nên ĐT Nhật Bản không thể triệu tập được đội hình mạnh nhất.

Họ chỉ có thể triệu tập các cầu thủ thi đấu trong nước và một số cầu thủ chơi bóng tại châu Âu nhưng có thời gian nghỉ vào đầu năm, như Takuma Asano (Bochum), Ayase Ueda (Feyenoord), Takumi Minamino (Monaco)...

Dù vắng mất nửa lực lượng trụ cột, Nhật Bản vẫn áp đảo Thái Lan và việc họ giành 3 điểm là không thể phủ nhận. Trận đấu được coi là cơ hội cuối cùng để HLV Hajime Moriyasu lựa chọn 23 cầu thủ sẽ đến Qatar tham dự Cúp châu Á, bao gồm cả những ngôi sao của các CLB hàng đầu thế giới và những phát hiện mới sau trận giao hữu với Thái Lan.

Đội hình B của ĐT Nhật Bản bị gây tranh cãi trước trận đấu khai xuân với ĐT Thái Lan

Mitoma sẽ không tham gia trận giao hữu tới

Mục tiêu thử nghiệm của HLV Hajime Moriyasu được xác định rõ ràng, tuy nhiên theo cựu danh thủ Nobuhiro Takeda, ông không hài lòng với việc Nhật Bản chỉ sử dụng đội hình B để đấu Thái Lan. Ông nghĩ rằng điều này sẽ làm giảm uy tín của ĐT Nhật Bản.

Nobuhiro Takeda phát biểu: "Đây là trận đấu giao hữu hạng A. Nhưng liệu một đội tuyển thiếu nhiều cầu thủ chủ chốt có được xem là đại diện của bóng đá quốc gia không? Trước đây, những trận đấu như vậy, chúng ta thường gọi đội nhà là ĐT Nhật Bản B".

Trước đây, số lượng trận đấu không nhiều, nhưng hiện tại, hầu như mỗi tháng đều có trận đấu của Đội tuyển Quốc gia, vì vậy giá trị của các trận đấu ở cấp độ A cũng khác biệt. Với cách bố trí của HLV Moriyasu, ai cũng có thể gia nhập đội tuyển quốc gia. Mọi thứ đều thay đổi theo thời gian, nhưng nếu chúng ta không chú ý đến chất lượng, thì khán giả đã chi tiền ra sân để xem sẽ nghĩ gì?

HLV Moriyasu có kinh nghiệm huấn luyện và tôi nghĩ ông ấy đang rèn luyện các cầu thủ bằng cách tích lũy kinh nghiệm cho họ qua từng trận đấu. Nhưng với một trận đấu quan trọng như thế, liệu chúng ta có xứng đáng khi chỉ sử dụng đội hình B không?”.