Bầu Đức đã đầu tư 2000 tỷ, nhưng thành quả của HAGL đã mãi chỉ là một tiếng vọng!

Bầu Đức đã đầu tư 2000 tỷ, nhưng thành quả của HAGL đã mãi chỉ là một tiếng vọng!

HAGL - tiếng vọng 2000 tỷ của bầu Đức? Kiatisuk Senamuang trở lại có thể là giải pháp cuối cùng cho sự sa sút kéo dài cả thập kỷ của HAGL Bài viết tìm hiểu tại sao HLV này được coi là hy vọng cuối cùng để đưa HAGL trở lại vị thế xứng đáng với số vốn lớn mà bầu Đức đã đầu tư

Trận đấu hòa gần đây với Tp Hồ Chí Minh đã đẩy HAGL xuống nhóm đội phải thi đấu để trụ hạng ở V-League 2023. Khả năng này rất cao với HLV Kiatisuk Senamuang và các cầu thủ HAGL, vì hiện tại họ đang đứng thứ 9 với 14 điểm, kém 2 điểm so với Nam Định đứng ở vị trí thứ 8 (16 điểm). Cùng có 16 điểm, Topenland Bình Định và Hải Phòng đang đứng trên HAGL nhờ chỉ số phụ.

Để thoát khỏi nhóm B phải thi đấu để trụ hạng từ giai đoạn 2, HAGL buộc phải giành chiến thắng trước Bình Định. Đây là một nhiệm vụ khó khăn khi phải thi đấu trên sân khách Quy Nhơn.

Rất khó để đếm được đã bao mùa giải HAGL luôn trong tình trạng đứng trước nguy cơ suất trụ hạng ở những vòng cuối. Lứa cầu thủ đến từ Học viện 1 như Công Phượng, Văn Toàn, Lương Xuân Trường… trước đây rất nổi tiếng, nhưng cuối cùng lại rời khỏi câu lạc bộ này mà không có bất kỳ danh hiệu nào. Trong gần 10 mùa giải qua, HAGL chỉ có một mùa giải đầu tiên với sự trở lại của HLV Kiatisuk là thực sự thành công.

Bầu Đức đã đầu tư 2000 tỷ, nhưng thành quả của HAGL đã mãi chỉ là một tiếng vọng!

Đồng thời, chỉ tài năng chuyên môn của HLV Kiatisuk không đủ để đưa lại HAGL thành công như trước đây.

Có nhiều lý do được nhắc đến khi giới bóng đá thảo luận về thất bại của HAGL. Đó là kết quả tổng hòa của nhiều vấn đề, bao gồm chất lượng chuyên môn của đội hình, việc đưa các cầu thủ trẻ lên thi đấu V-League quá sớm và sự xao lạc của bầu Đức. Một nguyên nhân không thể không đề cập đến là khó khăn về tình hình kinh tế của HAGL trong những năm qua. HLV Kiatisuk đã gần đây cho biết, HAGL đã sử dụng nhiều cầu thủ trẻ để giảm bớt gánh nặng tài chính cho bầu Đức. Bóng đá là một nguồn tiêu tốn tài chính lớn. Bầu Đức đã từng cho biết đã cống hiến cho bóng đá số tiền lên đến 2.000 tỷ trong vòng 20 năm.

Một câu hỏi khác là trong những năm qua, bầu Đức đã đặt mạnh vào việc đào tạo cầu thủ trẻ và HAGL cũng đã đầu tư lớn cho học viện, nhưng sau thế hệ của Công Phượng, đội bóng vùng núi chỉ có rất ít gương mặt trẻ tiềm năng. Ngược lại với tuyên bố của HLV Kiatisuk, HAGL thực tế trong mùa giải năm nay đã sử dụng đội hình gồm 3 cầu thủ ngoại binh và các cầu thủ kỳ cựu như Tuấn Anh, Minh Vương, Tuấn Linh... và chỉ dành "vùng đất" cho một số ít cầu thủ trẻ.

Dễ thấy ở giai đoạn hiện tại, HAGL là một đội bóng mạnh trong V-League, với đội hình gồm những cầu thủ có tên tuổi đã được thừa nhận, tài năng và cá tính, cũng như có các chuyên gia quản lý đội bóng. Trước khi có HLV Kiatisuk, HAGL thiếu cả hai yếu tố này, và tình hình tài chính của bầu Đức cũng không còn tốt như trước đây.

Nhìn vào cách mà Công An Hà Nội và các CLB khác như Hà Nội, Topenland Bình Định đã ảnh hưởng đến thị trường chuyển nhượng và cách họ đã tham gia các mùa giải trước đó, có thể thấy rõ rằng V-League là một cuộc đua giữa những đội bóng uy tín. Để HAGL trở lại, mọi người phải hy vọng vào bầu Đức.