Không thể bỏ qua những cảnh báo dành cho người dùng Google Chrome

Không thể bỏ qua những cảnh báo dành cho người dùng Google Chrome

Lưu ý quan trọng cho người dùng Google Chrome: Tội phạm mạng đang khai thác trình duyệt phổ biến này để xâm nhập vào MacBook của Apple

Theo thông tin từ tờ báo The Mirror (Anh), các chuyên gia bảo mật tại Malwarebytes đã phát hiện ra rằng tin tặc đang lợi dụng trình duyệt Google Chrome để lừa người dùng cài đặt phần mềm có tên AMOS rất nguy hiểm vào MacBook. Công ty phần mềm chống malware Malwarebytes đã nhấn mạnh về vấn đề này.

Theo Malwarebytes, AMOS đang được phát tán qua các bản cập nhật giả mạo của trình duyệt Chrome và Safari, trong một chuỗi được theo dõi có tên là "ClearFake". Liên kết tinh vi này xuất hiện khi người dùng duyệt web, bắt chước y như thật các trang web chính thức của Google và Apple, nhằm mục đích lừa chủ nhân thiết bị tải xuống phần mềm độc hại.

Nếu thiết bị dính mã độc AMOS có thể gây ra việc thu thập dữ liệu cá nhân, bao gồm tên người dùng và mật khẩu. Từ đó, người dùng có thể đối mặt với nhiều cuộc tấn công trực tuyến.

Không thể bỏ qua những cảnh báo dành cho người dùng Google Chrome

Chuyên gia cảnh báo tin tặc sử dụng Google Chrome để phát tán mã độc cho MacBook. Ảnh: The Mirror

Cập nhật trình duyệt giả mạo đã gây ra rủi ro cho người dùng Windows trong nhiều năm. Nhưng đây là lần đầu tiên tội phạm mạng nhắm vào người dùng MacBook.

"Người dùng MacBook cần đặc biệt chú ý đến AMOS. Hãy sử dụng các công cụ để ngăn chặn tác nhân độc hại này" – chuyên gia Jérôme Segura của Malwarebytes khuyến cáo.

Chuyên gia cũng lưu ý rằng nếu MacBook hoặc iMac của bạn đột nhiên nhận được yêu cầu cập nhật trình duyệt Chrome hoặc Safari, bạn cần cực kỳ cẩn trọng.

Chỉ cần cập nhật phần mềm thông qua trang web chính thức và không bao giờ cài đặt bất cứ thứ gì nếu bạn không chắc chắn về nguồn gốc của nó.

Nếu có nghi ngờ về việc tải xuống các tệp đáng ngờ, hãy kiểm tra tài khoản ngân hàng ngay lập tức và thay đổi mật khẩu - nhắc nhở từ chuyên gia.

Google đã nâng cấp thanh tìm kiếm trên Chrome để cải thiện trải nghiệm người dùng.