Chrome - Những Thay Đổi Đột Biến Đang Gây Sốc cho Người Dùng

Chrome - Những Thay Đổi Đột Biến Đang Gây Sốc cho Người Dùng

Google Chrome vẫn là trình duyệt hàng đầu với 611% thị phần, tuy nhiên, đã có sự suy giảm 478% so với tháng trước

Báo cáo định kỳ tháng 6 năm 2023 từ công ty nghiên cứu thị trường Statcounter cho thấy mặc dù Google Chrome vẫn nắm giữ vị trí hàng đầu với 61.1% thị phần, nhưng đã giảm 4.78% so với tháng trước.

Điều này rõ ràng cho thấy có một sự thay đổi đáng chú ý trên thị trường, điều này thường không xảy ra trong biến động hàng tháng, khi mà thường chỉ dao động dưới 2%. Thú vị hơn nữa, Chrome là trình duyệt duy nhất trên thị trường mà thị phần đã giảm trong tháng sáu, trong khi các đối thủ của nó lại tăng trưởng.

Chrome - Những Thay Đổi Đột Biến Đang Gây Sốc cho Người Dùng

Safari đang giữ vị trí thứ hai với thị phần 14,45%, tăng 1,6% so với tháng trước và đạt mức cao nhất từ khi ra mắt. Trong khi đó, Edge đang đứng thứ ba với 10,77% thị phần (+0,83%), vẫn đang cố gắng vượt qua ngưỡng 10%.

Trước đây, Edge đã giữ một khoảng cách an toàn so với đối thủ đến từ macOS trong nhiều tháng. Tuy nhiên, sự chậm lại của Microsoft trong vài tháng gần đây đã khiến cho Safari vượt qua. Sự chỉ khả dụng trên máy Mac cũng chứng tỏ rằng sự phát triển của Safari trên thị phần trình duyệt máy tính là đáng kể.

Dưới đó, Mozilla Firefox xếp thứ 4 với 6.04% thị phần, tăng nhẹ 0.74%. Ông kẹ một thời tiếp tục gặp khó khăn mà chưa có bất kỳ dấu hiệu tích cực đáng kể nào.

Hàng triệu người dùng trình duyệt Chrome có thể đối mặt với nguy hiểm.