Khiến iPhone 15 Promax không còn đậm phong cách lậu: Đầu nậu vạch trần!

Khiến iPhone 15 Promax không còn đậm phong cách lậu: Đầu nậu vạch trần!

Người Thái Lan buôn lậu 20 chiếc iPhone 15 Promax đến Đà Nẵng bị bắt Hành vi xách tay hàng hóa này vi phạm pháp luật, và đối tượng đã bị bắt giữ

Sáng ngày 3 tháng 10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Đà Nẵng thông báo đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam N.T (22 tuổi, quốc tịch Thái Lan) về hành vi buôn lậu.

N.T là người sở hữu 20 chiếc điện thoại Iphone 15 Promax, đã bị phát hiện và tạm giữ tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vào ngày 23 tháng 9.

Khiến iPhone 15 Promax không còn đậm phong cách lậu: Đầu nậu vạch trần!

Một số người đã mở seal và quấn nilon khoảng 20 chiếc iPhone 15 Promax để mang "xách tay" về Việt Nam.

Trước đó, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an thành phố Đà Nẵng đã hợp tác với các đơn vị liên quan để thu thập thông tin về hoạt động buôn lậu tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 23-9, khi kiểm tra an ninh tại khu vực sân bay, lực lượng chức năng phát hiện N.T đang vận chuyển một số lượng lớn iPhone 15 Promax mà không có khai báo nhập khẩu.

Sau khi mở rộng điều tra, công an xác định rằng N.T là một doanh nhân kinh doanh mua bán ĐTDĐ và có một cửa hàng tại tỉnh Udonthani, Thái Lan. N.T đã mua 23 chiếc iPhone 15 Promax, bộ nhớ 256 GB, với giá mỗi máy khoảng 52.900 Baht (tương đương 35 triệu VNĐ).

Khiến iPhone 15 Promax không còn đậm phong cách lậu: Đầu nậu vạch trần!

Công an đã ra lệnh bắt tạm giam N.T để tiến hành điều tra về hành vi buôn lậu.

Vào ngày 23-9, N.T đã đem theo 20 chiếc đi Đà Nẵng để bán cho một người có tên là Do Rrik, không rõ danh tính này. Giá bán được thỏa thuận là 39 triệu đồng/chiếc (tổng cộng khoảng hơn 654 triệu đồng).

Để đối phó, Do Rrik chỉ dẫn cho N.T. cần mở seal, tách riêng điện thoại và hộp, sau đó đặt hộp vào thùng giấy và kết hợp với bánh kẹo. Bên trên, sử dụng bìa giấy để che phủ các gói bánh, sau đó đậy nắp và dán kín bằng băng keo để tạo thành một đồ hộp bánh.

Máy điện thoại di động được bọc nhiều lớp nilon cùng với các phụ kiện đi kèm, sau đó đặt vào balo mang trên vai.

Tuy nhiên, khi di chuyển qua khu vực kiểm tra hành lý tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, N.T đã bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ cùng 20 chiếc điện thoại iPhone 15 Promax nhập lậu.

Người đàn ông gốc Việt có liên quan đến việc mua bán cho Marvell với giá 10 tỷ USD, đưa Trung tâm thiết kế bán dẫn hàng đầu thế giới về Việt Nam.