Khám phá sự đột phá của Apple: Bàn phím khắc xuất thành chuột trên MacBook

Khám phá sự đột phá của Apple: Bàn phím khắc xuất thành chuột trên MacBook

MacBook sẽ thay bàn phím truyền thống bằng bàn phím khắc xuất mới, giúp người dùng không cần mang theo chuột khi sử dụng Công nghệ này được cấp bằng sáng chế độc quyền cho Apple, hứa hẹn mang đến trải nghiệm tiện ích và tiên tiến hơn cho người dùng MacBook

Bằng sáng chế có tên "Bàn phím gắn rời" của Apple đã được nộp vào năm 2021 và nhận được chấp nhận từ Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ.

Bằng sáng chế này miêu tả một bàn phím MacBook trông giống như bình thường, nhưng có các phím có thể tháo rời. Phím này được trang bị cảm biến định vị và được thiết kế để hoạt động như một con chuột nhỏ. Theo Apple, bằng sáng chế này mang lại "hệ thống đầu vào máy tính thoải mái, di động và chính xác".

Khám phá sự đột phá của Apple: Bàn phím khắc xuất thành chuột trên MacBook

Bằng một sáng chế của Apple, người dùng có thể tháo rời phím và sử dụng nó như một con chuột máy tính.

Bằng sáng chế này lập luận rằng khi thực hiện một số tác vụ đòi hỏi độ chính xác cao như đồ họa, thiết kế và mô hình hóa, cũng như chỉnh sửa các tài liệu phức tạp và lớn, phải sử dụng chuột cầm tay thay vì trackpad tích hợp. Apple cho rằng việc mang theo một con chuột riêng cho laptop có thể gây phiền phức và coi đó là "thừa thãi khi laptop đã có sẵn thiết bị điều hướng tích hợp".‏

Theo Apple, để giải quyết vấn đề này, việc có phím rời là một giải pháp khả thi. Có một số cách để phím hoạt động bình thường trên bàn phím khi không được tháo ra, và có một pin nhỏ bên trong.

Apple đã nghiên cứu và thiết kế nhiều hệ thống cơ học khác nhau để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tháo phím. Có thể trượt một hoặc nhiều phím ra theo chiều thẳng đứng, hoặc trượt một phím ra từ cạnh máy theo chiều ngang. Hình minh họa trong bằng sáng chế cho thấy việc tháo rời phím, đặt nằm ở rìa bàn phím, để phím không cần phải được sử dụng liên tục.

Khám phá sự đột phá của Apple: Bàn phím khắc xuất thành chuột trên MacBook

Có hai cách để tháo bàn phím ra

Tất nhiên, hồ sơ bằng sáng chế không phải là bằng chứng chính thức cho các kế hoạch phát hành từ Apple, nhưng nó cho thấy lĩnh vực công ty quan tâm và những thứ công ty đang xem xét phát triển. Bàn phím dễ tháo rời này có thể không gây khó chịu như các tính năng bất thường khác như Touch Bar và có thể thu hút sự quan tâm của những người dùng chuyên nghiệp cần tính di động cao và khả năng nhập liệu chính xác.

Thị trường linh kiện máy tính chạm đáy, giá bán rẻ nhất trong 2 năm qua