Khám phá độc quyền: iPhone 15 xách tay với giá chỉ cao hơn nguyên bản khoảng 10 triệu đồng

Khám phá độc quyền: iPhone 15 xách tay với giá chỉ cao hơn nguyên bản khoảng 10 triệu đồng

iPhone 15 xách tay: Giá chỉ tăng khoảng 10 triệu so với giá gốc Như thường lệ, Apple đã ngừng sản xuất nhiều mẫu iPhone trước đó như 12, 13, 14 để ra mắt phiên bản mới iPhone 15

Một chủ cửa hàng tại TP HCM chuyên bán iPhone xách tay cho biết số lượng khách đặt mua iPhone 15 xách tay năm nay không nhiều như những lần mở bán iPhone mới trước đó. Do đó, việc săn hàng trong ngày mở bán đầu tiên ở Singapore, Thái Lan, Hồng Kông (Trung Quốc), Nhật Bản dự kiến cũng sẽ giảm đi.

Chủ cửa hàng này lý giải rằng Việt Nam đã được đánh giá cao hơn trên thị trường nên việc sản phẩm iPhone 15 sẽ chỉ được mở bán tại Việt Nam sau 7 ngày ra mắt, thay vì mất khoảng 1 tháng như trước đây. Do đó, vào ngày 29-9, iPhone 15 sẽ chính thức được bán tại Việt Nam. Người yêu công nghệ và khách hàng nói chung đều chấp nhận đợi trong ít ngày để mua hàng với giá cả hợp lý hơn.

Đối với lý do trên, giá bán iPhone 15 xách tay cao hơn giá chính hãng nhưng không quá nhiều. Một số khách hàng đã đặt cọc để sở hữu iPhone 15 sớm nhất. Ví dụ, iPhone 15 Pro Max 256GB xách tay hiện có giá 45 triệu đồng, so với giá chính hãng là 34,9 triệu đồng, chênh lệch khoảng 10 triệu đồng. Bản 1TB xách tay có giá 60 triệu đồng, vẫn cao hơn so với giá hãng là 46,7 triệu đồng nhưng không quá nhiều. Nếu giao máy chậm một ngày so với ngày mở bán, giá sẽ giảm 5 triệu đồng.

Cần lưu ý, theo khảo sát trên cửa hàng trực tuyến của Apple, "nhà táo khuyết" đã ngừng kinh doanh iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max, iPhone 13 Mini và iPhone 12 một cách im lặng. Đây là một động thái thông thường của Apple để tạo đường cho sự ra mắt của thế hệ iPhone mới nhất.

Tuy nhiên, các hệ thống bán lẻ vẫn tiếp tục kinh doanh một số mẫu iPhone mới như iPhone 12 và iPhone 14. Bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max hiện đang được các hệ thống bán với mức giá lần lượt là 23,5 triệu đồng và 25,8 triệu đồng cho phiên bản 128 GB.

Khám phá độc quyền: iPhone 15 xách tay với giá chỉ cao hơn nguyên bản khoảng 10 triệu đồng

Ngoài ra, cũng có nhiều mẫu iPhone khác không được hãng "táo khuyết" bán trực tiếp.

Theo các nhà kinh doanh, iPhone 14 sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi việc ra mắt iPhone 15 vì sự chênh lệch giá khá lớn, từ 7-9 triệu đồng tùy phiên bản. Ngoài ra, iPhone 14 vẫn đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng.

Nhiều nhà bán hàng dự đoán rằng giá của iPhone 14 Pro Max thậm chí có thể tăng nhẹ do nguồn cung khan hiếm.

Trong khi đó, hai mẫu iPhone 13 Mini và iPhone 12 không nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.