Khám phá cách tự sửa chữa iPhone 14 chỉ với vài thao tác đơn giản

Khám phá cách tự sửa chữa iPhone 14 chỉ với vài thao tác đơn giản

Apple mang đến cơ hội mới cho người dùng iPhone 14 với chương trình Tự sửa chữa iPhone Với các hướng dẫn từ Apple và sử dụng các công cụ, bộ phận tại các trung tâm dịch vụ chính hãng, người dùng có thể tự sửa chữa iPhone 14 một cách dễ dàng và tiết kiệm

Chương trình Tự sửa chữa đã được mở rộng để áp dụng cho iPhone 14 và các thiết bị di động khác của Apple.

Thông báo từ Apple cho biết chương trình Tự sửa chữa đã bắt đầu có hiệu lực từ ngày 21/6 dành cho dòng iPhone 14, gồm iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Ngoài ra, các dòng máy tính Mac cũng được bổ sung vào chương trình này, bao gồm Mac 13 inch, MacBook Air sử dụng chip M2 và MacBook Pro có sử dụng chip M2 Pro và M2 Max.

Chương trình sửa chữa này sẽ hoạt động theo cách sau: Nếu iPhone 14 hay iPhone 14 Pro của bạn gặp vấn đề và cần được sửa chữa, bạn có thể tải hướng dẫn sửa chữa iPhone 14 và xem xét khả năng tự khắc phục những lỗi đang gặp phải.

Khám phá cách tự sửa chữa iPhone 14 chỉ với vài thao tác đơn giản

Bạn đã có thể tải hướng dẫn sửa chữa iPhone 14 của riêng mình.

Việc thêm iPhone 14 vào danh sách điện thoại được hỗ trợ đã mở ra khả năng tự sửa chữa cho chương trình Tự sửa chữa của Apple. Các thiết bị hiện được hỗ trợ bao gồm iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max; iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max; iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max; và iPhone SE (thế hệ thứ 3). Apple còn đang lên kế hoạch mở rộng phạm vi sửa chữa tự mình cho iPhone trong tương lai.

Bên cạnh việc mở rộng danh sách các dòng điện thoại và Mac, Apple cũng đang cố gắng giản thiểu quá trình Cấu hình hệ thống cho iPhone. Nếu bạn không biết, Cấu hình hệ thống là một công cụ phần mềm giúp người dùng tự thực hiện sửa chữa, chẳng hạn như màn hình, pin và máy ảnh.

Công cụ này giúp đảm bảo việc sửa chữa diễn ra chính xác và các bộ phận cũng hoạt động mượt mà hơn. Ngoài ra, nó còn bảo vệ tính riêng tư và an ninh của khách hàng bằng việc kết nối các cảm biến sinh trắc học vào Secure Eniance trên bảng mạch. Điều này rất hữu ích khi tự sửa chữa các bộ phận liên quan đến Touch ID hoặc Face ID.

Khám phá cách tự sửa chữa iPhone 14 chỉ với vài thao tác đơn giản

Apple sẽ mở rộng chương trình tự sửa chữa iPhone cho nhiều bộ phận khác.

Apple nhằm mục tiêu tối ưu hóa chương trình Tự sửa chữa để tăng thêm tuổi thọ cho thiết bị của mình. Điều này giúp đem lại lợi ích cho cả người dùng lẫn môi trường. Đáng chú ý, Samsung đã thông báo mở rộng chương trình tương tự tới châu Âu. Từ đó, chúng ta có thể nhận thấy sự nỗ lực từ hai nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới để người dùng có thể tự sửa chữa các thiết bị của mình.

, hiện tại, Apple đã có hơn 5.000 nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền trên toàn cầu. Điều này giúp cho người dùng iPhone trên toàn cầu có thể truy cập vào dịch vụ Tự sửa chữa một cách tiện lợi hơn.