Khám phá bộ khung iPhone 15 Pro hàng mạ titan đột phá

Khám phá bộ khung iPhone 15 Pro hàng mạ titan đột phá

Clip bóc tách iPhone 15 Pro của một YouTuber khiến người dùng phải ngạc nhiên về độ dày của lớp Titan trong thiết kế Mặc dù khó nhận thấy bằng mắt thường, nhưng độ ấn tượng của khung iPhone 15 Pro mạ titan sẽ khiến bạn không thể bỏ qua

Một trong những vấn đề gây tranh cãi nổi bật đối với người dùng ở Việt Nam kể từ khi iPhone 15 Pro và Pro Max được ra mắt chính là bộ khung titan của hai smartphone mới này. Apple đã tuyên bố rằng những chiếc iPhone 15 cao cấp là những chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị bộ khung titan hạng 5 (cụ thể là hợp kim Ti-6Al-4V), tương tự như các vật liệu được sử dụng trong ngành công nghiệp hàng không và vũ trụ như máy bay Boeing.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng bộ khung này thực chất chỉ được làm bằng kim loại thông thường và được phủ một lớp titan bên ngoài. Thực tế là nếu chỉ nhìn bề ngoài cùng lớp màu phủ của thiết bị, rất khó để phân biệt hai loại vật liệu này với nhau. Gần đây, kênh YouTube JerryRigEverything đã thực hiện việc phân tích chi tiết chiếc iPhone 15 Pro Max vừa mới ra mắt, đem lại một cái nhìn rõ ràng hơn về loại vật liệu tạo nên bộ khung của thiết bị này.

Khám phá bộ khung iPhone 15 Pro hàng mạ titan đột phá

Zack Nelson, chủ kênh YouTube JerryRigEverything, đã sử dụng máy cưa cầm tay để cắt ngang bộ khung titan của iPhone 15 Pro.

Dù việc tháo rời tất cả các linh kiện trong chiếc iPhone 15 Pro Max này gặp khá nhiều khó khăn, Zack đã quyết định cắt ngang bộ khung kim loại để kiểm tra xem liệu Apple có thực sự sử dụng hợp kim titan cho thiết bị này hay không. Qua đó, anh hy vọng sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về các thành phần tạo nên bộ khung của iPhone 15 Pro Max.

Một điểm đáng chú ý trong quá trình này là JerryRigEverything đã phải sử dụng máy cưa cầm tay để cắt xuyên qua bộ khung kim loại này thay vì sử dụng các dụng cụ thông thường. Trong phần giới thiệu về bộ khung Titan này, Apple cho biết nó được tạo ra bằng phương pháp khuếch tán chất rắn, kết hợp lớp vỏ hợp kim Titan bên ngoài với lớp nhôm bên trong, giúp tăng cường sức mạnh của kết cấu và giảm trọng lượng.

Khám phá bộ khung iPhone 15 Pro hàng mạ titan đột phá

Hai lớp màu sắc khác nhau cho thấy sự khác biệt giữa 2 chất liệu kim loại làm nên khung sườn iPhone 15 Pro: lớp bên ngoài là Titan, lớp bên trong là nhôm

Thực tế, trong video của JerryRigEverything, khi cắt ngang khung của iPhone 15 Pro, có thể thấy rõ rằng có hai lớp kim loại được gắn chặt với nhau dựa trên sự khác biệt về màu sắc. Lớp nhôm bạc trắng nằm ở trong và lớp hợp kim Titan màu sẫm nằm ở bên ngoài. Độ dày của lớp Titan được đo khoảng 1mm.

Dễ nhìn thấy trong video của JerryRigEverything, kết cấu của lớp Titan ở bên ngoài và độ dày của nó cho thấy rằng đó không phải là một lớp Titan mạ bình thường. Thông thường, độ dày của một lớp Titan mạ chỉ khoảng 100 micron (0,1mm). Nhưng với độ dày lên đến 1mm như trong video của JerryRigEverything, nhà sản xuất phải sử dụng một tấm kim loại thật sự, không thể chỉ mạ như thông tin trước đó đã đề cập.

Khám phá bộ khung iPhone 15 Pro hàng mạ titan đột phá

Lớp vỏ bên ngoài của Titan không thể là mạ khi có độ dày lên đến 1mm.

Hơn nữa, một chi tiết khác trong video trên chỉ áp dụng lớp Titan này để bảo vệ bộ khung sườn của iPhone, trong khi mặt lưng vẫn được làm bằng nhôm kim loại thông thường. Theo giải thích từ Apple, điều này giúp cải thiện khả năng tản nhiệt cũng như làm cho việc thay thế mặt lưng kính dễ dàng hơn. Bộ khung sườn được xây dựng để bảo vệ các linh kiện bên trong iPhone, vì vậy nó cần được gia cố tốt hơn để tránh hỏng do va chạm mạnh hoặc rơi rớt.

Đó cũng là lý do tại sao Apple áp dụng phương pháp khuếch tán chất rắn để gắn chặt khung Titan vào viền của iPhone 15 Pro và Pro Max, trong khi không trang bị lớp vỏ Titan này cho mặt sau của thiết bị.

Trải nghiệm sớm iPhone 15 chính hãng: Màu sắc nhẹ nhàng, phù hợp với cả nam và nữ.