Khám phá bí mật đằng sau iPhone 15: Mua chỉ hơn 20 triệu đồng và Apple còn 'tặng' thêm vài triệu nữa đấy!

Khám phá bí mật đằng sau iPhone 15: Mua chỉ hơn 20 triệu đồng và Apple còn 'tặng' thêm vài triệu nữa đấy!

Apple không chỉ yêu cầu bạn chi hơn 20 triệu để sở hữu iPhone 15, mà còn bất ngờ thêm một số triệu đồng nữa Đừng để bị lừa, hãy tìm hiểu ngay!

Nếu bạn nghĩ rằng việc mua phiên bản iPhone 15 với bộ nhớ 128 GB sẽ giúp bạn tiết kiệm khoảng 3 triệu đồng so với phiên bản 256 GB, thì có thể bạn đã lầm. Apple vẫn biết cách "rút tiền" từ người dùng.

Mặc dù iPhone 15 đã có những cải tiến đáng giá, nhưng đồng thời cũng mang đến "hiệu ứng phụ" không mong đợi. Bởi vì camera mới có độ phân giải cao hơn, việc chụp ảnh nay cũng đòi hỏi nhiều không gian lưu trữ hơn của người dùng, tăng thêm 65% so với trước đây, theo Washington Post.

Với dung lượng chỉ 128 GB và sự tăng đáng kể của ảnh, bạn sẽ gặp thông báo "đầy bộ nhớ" sớm hơn và phải chi thêm để mua dung lượng iCloud để lưu trữ ảnh mới.

Tất cả mọi người đều muốn có ảnh độ phân giải cao. Apple đáp ứng yêu cầu này nhưng đồng thời gây ra rắc rối mới và tốn kém cho người dùng.

Bạn sẽ phải bỏ ra khoản tiền thêm vài triệu đồng để mua phiên bản iPhone 15 với dung lượng lưu trữ gấp đôi hoặc đăng ký iCloud+ với phí hàng tháng từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Dù là cách nào thì bạn đều phải chi tiền.

Khám phá bí mật đằng sau iPhone 15: Mua chỉ hơn 20 triệu đồng và Apple còn 'tặng' thêm vài triệu nữa đấy!

Kích thước ảnh của iPhone đã thay đổi như thế nào.

Kể từ năm 2015, iPhone đã có khả năng chụp ảnh ở độ phân giải 12 megapixel theo tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, iPhone 15 và 15 Pro đã khắc phục điều đó bằng việc trang bị cảm biến camera mới cho khả năng chụp ảnh độ phân giải cực cao. Mặc định, iPhone 15 sẽ lưu các bức ảnh chụp từ camera Góc rộng ở độ phân giải 24 megapixel.

Đối với một số nhiếp ảnh gia sử dụng iPhone, độ phân giải bổ sung có thể được chấp nhận nếu nó mang lại nhiều chi tiết hơn cho việc in ấn các bức ảnh phóng to. Tuy nhiên, theo Washington Post, cải tiến về chi tiết ảnh từ Apple không nhiều, trong khi dung lượng lại tăng lên.

Các tệp ảnh 12 megapixel của iPhone có dung lượng khoảng 2 MB, trong khi tệp ảnh 24 megapixel có dung lượng khoảng 3 MB. Dường như không quá đáng kể nhưng thực tế mức tăng này lên đến 50%.

Cây bút Geoffrey A. Fowler từ Washington Post đã đề cập đến một khía cạnh quan trọng hơn.

Trong việc so sánh kích thước của 50 ảnh mới từ iPhone 15 và 50 ảnh cũ từ iPhone 13, Fowler đã tìm thấy rằng ảnh với độ phân giải 24 megapixel có kích thước trung bình lớn hơn khoảng 65%.

Nếu bạn chụp khoảng 30 ảnh mỗi ngày, iPhone 15 sẽ sử dụng tới 37 GB/năm cho các ảnh có độ phân giải cao.

Trong vòng dưới ba năm, bạn có thể sử dụng tới 100GB dung lượng trống trên iPhone 15 tiêu chuẩn. Điều này chưa bao gồm việc lưu trữ ảnh cũ trên điện thoại và không gian để cài đặt nhiều ứng dụng khác nữa.

Khám phá bí mật đằng sau iPhone 15: Mua chỉ hơn 20 triệu đồng và Apple còn 'tặng' thêm vài triệu nữa đấy!

Cách xử lý vấn đề dung lượng trên iPhone

1) Thay đổi kích thước ảnh mặc định thành 12 megapixel

Nếu bạn không quan tâm đến việc lưu trữ ảnh với độ phân giải cao hơn, bạn có thể thực hiện các bước sau trên iPhone 15 để khắc phục. Hãy vào cài đặt và thay đổi giá trị mặc định của máy ảnh thành 12 megapixel. Truy cập Cài đặt → Máy ảnh → Định dạng → Chế độ ảnh → và chạm vào 12 MP.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn giữ lại các bức ảnh có độ phân giải cao hơn, cũng có các tùy chọn khác.

Sao lưu ảnh từ iPhone sang máy tính hoặc ổ cứng là một phương pháp không tốn chi phí. Bạn có thể thường xuyên thực hiện việc này để sao lưu ảnh từ iPhone, sau đó xóa chúng khỏi iPhone hoặc chuyển sang ổ cứng gắn ngoài.

Mua iPhone với dung lượng lưu trữ lớn hơn

Để lưu giữ hình ảnh trên iPhone, bạn có thể nâng cao dung lượng lưu trữ lên 256GB bằng cách tăng thêm 100 USD để mua phiên bản có bộ nhớ cao hơn.

4) Đầu tư vào iCloud

Nếu muốn sự thuận tiện để xem ảnh bất kỳ lúc nào, dịch vụ iCloud là lựa chọn đơn giản nhất.

Tuy nhiên, việc sử dụng iCloud+ sẽ không rẻ và bạn có thể phải trả tiền cho dung lượng lưu trữ chưa được sử dụng. Với 19 nghìn mỗi tháng (giá ở Việt Nam), bạn sẽ nhận được 50 GB.

Nếu bạn tăng dung lượng lên 200 GB, bạn sẽ phải trả 59 nghìn mỗi tháng, trong khi 2TB sẽ là 200 nghìn.

5) Sử dụng Google Photos

Gói lưu trữ One của Google có giá tương đương với iCloud của Apple và cung cấp tính năng Tiết kiệm dung lượng để tự động giảm kích thước ảnh xuống 16 megapixel.

Ứng dụng Photos của Google cũng nhanh hơn Apple trong việc tìm kiếm và lấy lại những bức ảnh cũ.

6) Chọn dịch vụ chuyên nghiệp

Nếu bạn có rất nhiều ảnh hoặc có nhu cầu chỉnh sửa chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng dịch vụ SmugMug. SmugMug cung cấp các gói lưu trữ không giới hạn với giá chỉ từ 13 USD/tháng, đặc biệt được ưa chuộng bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Bạn cũng có thể sử dụng Lightroom của Adobe, với giá 19,99 USD/tháng cho 1TB dung lượng lưu trữ. Lightroom cung cấp quyền truy cập vào Photoshop cũng như các công cụ chỉnh sửa ảnh khác.

Cùng giao iPhone 15 trong ngày mở bán nhưng đây là điểm khác biệt của cửa hàng Apple Store trực tuyến