Keria tạo kỷ nguyên mới, fan LCK lo lắng trước ASIAD

Keria tạo kỷ nguyên mới, fan LCK lo lắng trước ASIAD

Keria ghi dấu ấn khó tin trong LCK và khiến fan hâm mộ lo lắng về ASIAD với thành tích đáng kinh ngạc từ khi anh ra mắt

Không ai có thể phủ nhận, Keria là một tuyển thủ Hỗ Trợ tuyệt vời nhất trong làng Liên Minh Huyền Thoại hiện nay. Anh không chỉ giới hạn bản thân trong việc bảo vệ Xạ Thủ hoặc thực hiện mệnh lệnh của đội trưởng Faker, mà còn thể hiện những nước đi sáng tạo và nhiều lần tạo nên những pha bộc lộ tài năng. Đương nhiên, không thể không nhắc đến đa dạng về tướng mà anh sở hữu, đặc biệt là khi anh sinh năm 2002. Đáng tiếc nhất là Keria chỉ thành công một số ít trong việc nắm giữ danh hiệu phù hợp với tài năng của mình.

Keria tạo kỷ nguyên mới, fan LCK lo lắng trước ASIAD

Keria là người Hỗ Trợ tài năng nhất LCK hiện tại.

Nhưng việc "vô duyên với danh hiệu" của Keria hoàn toàn không phải do anh thiếu năng lực, mà là do anh và đồng đội thường chơi dưới sức trong các trận đấu quan trọng. Dẫu cho đối thủ có là những tên tuổi quen thuộc và đã từng đánh bại nhiều lần, như trường hợp LCK Mùa Xuân 2023, khi Gen.G chỉ thắng T1 một trận trong tổng số 4 trận gặp nhau trong mùa giải đó. Đáng chú ý, Gen.G giành chiến thắng trong trận chung kết.

Keria tạo kỷ nguyên mới, fan LCK lo lắng trước ASIAD

Tuy nhiên, cho đến nay, Keria chỉ có một danh hiệu duy nhất là chức vô địch Mùa Xuân 2022 khi cùng đội T1.

Mới đây, một số thống kê suốt lịch sử LCK đã chỉ ra, Mùa Hè thực sự là "khắc tinh" của Keria chứ không phải đối thủ hay vị tướng nào. Theo đó, từ khi Hỗ Trợ ra mắt vào năm 2002 với màu áo DragonX (2020) sau khi được thăng chức từ đội Academy, Keria chưa từng giành được danh hiệu trong Mùa Hè. Thậm chí, trong Mùa Hè đầu tiên vào LCK, đội T1 đã đánh bại Keria.

Keria tạo kỷ nguyên mới, fan LCK lo lắng trước ASIAD

Keria luôn "vô duyên" trong Mùa Hè

Những năm tiếp theo (2021, 2022 và 2023), Keria không thể giành chức vô địch Mùa Hè dù đã chuyển đến đội T1. Có nhiều khán giả đùa rằng trước khi giải Mùa Hè bắt đầu, T1 cần phải làm việc với tâm lý của Keria hoặc có thể công ty nên "giải hạn" cho tuyển thủ này. Vì vậy, Keria vẫn là tuyển thủ duy nhất trong LCK có "thành tích" đáng kinh ngạc như vậy.

Keria tạo kỷ nguyên mới, fan LCK lo lắng trước ASIAD

Thành tích "khó đỡ" của Keria kéo từ khi anh còn ở DragonX cho đến hiện tại với đội T1.

Sắp tới, Keria sẽ tham gia cùng đội LMHT Hàn Quốc tham dự ASIAD 2022. Dù giải đấu này không thuộc hệ thống LMHT và diễn ra vào cuối năm, nhưng nó vẫn liên quan mật thiết đến giải đấu Mùa Hè. Nhiều fan hâm mộ LCK hy vọng rằng Keria sẽ không gặp may mắn xấu tại sự kiện thể thao khu vực châu Á sắp tới và anh ấy sẽ cố gắng hết sức để đem huy chương vàng về cho Hàn Quốc.