John Carver - Nhân Vật Truyền Cảm Hứng Cho Kẻ Mặc Máscara Sát Nhân

John Carver - Nhân Vật Truyền Cảm Hứng Cho Kẻ Mặc Máscara Sát Nhân

John Carver đã truyền cảm hứng cho kẻ giết người trong bộ phim Thanksgiving, đặt ra câu hỏi về người thật sự trong lịch sử và tầm quan trọng của ông đối với ngày lễ Mỹ ở trung tâm của bộ phim kinh dị này.

John Carver - Người Lãnh Đạo Đầu Tiên Của Plymouth Colony Ở New England

Trong suốt bộ phim Thanksgiving của Eli Roths, kẻ giết người đóng vai John Carver, người đưa ra danh tính của John Carver, người đầu tiên thống đốc của Plymouth Colony, nơi đây là khu định cư Anh đầu tiên ở khu vực Massachusetts hiện đại, thuộc lãnh thổ của Wampanoag. Carver là người Hà Lan ly khỏi Giáo hội Anh, được cho là đã viết Hiến pháp Mayflower và không thể chối cãi là người ký tên đầu tiên. Khi đi trên tàu Mayflower, Carver và Robert Cushman thực hiện các nhiệm vụ của thống đốc. Khi đến nơi họ sẽ định cư, các Thánh nhóm bầu John Carver làm thống đốc chính thức cho Plymouth. Ông đã có vai trò quan trọng trong việc xây dựng nơi ở và phân công công việc cho các dân định cư (theo World History Encyclopedia).

A sheriff wears a John Carver mask in Thanksgiving

A sheriff wears a John Carver mask in Thanksgiving

Mặc dù đã cố gắng hết sức, các dân định cư phải đối mặt với mùa đông năm 1620-21, nơi khoảng một nửa hành khách trên tàu Mayflower chết vì thiếu thức ăn và nơi sống cũng như các bệnh tật. Cũng có báo cáo về thời tiết khắc nghiệt, mặc dù các chuyên gia hiện đại bác bỏ sự thật đã được chấp nhận trước đây. Cuối cùng, theo Thư viện Y học Quốc gia, người Wampanoag đã cứu sống nhiều người Thánh khỏi chết đói sau Mùa đông năm 1620-21.

A Thanksgiving parade in Thanksgiving

A Thanksgiving parade in Thanksgiving

John Carver Thật Sự Đã Qua Đời Vài Tháng Trước Ngày Lễ Tạ Ơn Đầu Tiên

Mặc dù đã đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành mối quan hệ giữa các dân định cư và Hội Liên minh Wampanoag, John Carver không được sống đến lễ Tạ Ơn đầu tiên. Khoảng một tháng sau khi ký kết hiệp ước hòa bình, Carver bị đau đầu khi làm việc trên cánh đồng, nên ông về nhà nằm xuống. Carver rơi vào hôn mê và chết chỉ vài ngày sau đó. Nguyên nhân chính xác của cái chết của ông không được biết. Cộng đồng chôn ông công khai vào ban ngày với một lễ trọng thể - một sự tương phản rõ rệt so với việc chôn cất bí mật vào ban đêm trong mùa đông (theo Mayflower 400).

People walk to the John Carver House in Thanksgiving

People walk to the John Carver House in Thanksgiving

Thay vì Carver, người kế nhiệm ông, William Bradford - trước đây được cho là thống đốc đầu tiên của Plymouth - là người lãnh đạo Thánh vào thời điểm của lễ Tạ Ơn đầu tiên. Bradford chủ trì bữa ăn ba ngày để kỷ niệm mùa màng màu mỡ. Bữa ăn này bao gồm hơn 90 thành viên của người Wampanoag và khoảng 50 dân định cư. Câu chuyện về Lễ Tạ Ơn đầu tiên là lý do tại sao tên của Bradford thường được liên kết với việc thành lập Plymouth.

John Carver Mask in Thanksgiving

John Carver Mask in Thanksgiving