Bộ Phim Thanksgiving: Khi Mùa Lễ Hội Trở Thành Cơn Sốt Trên Netflix

Bộ Phim Thanksgiving: Khi Mùa Lễ Hội Trở Thành Cơn Sốt Trên Netflix

Bộ phim đã đạt được thành công vang dội cả về mặt phê bình lẫn thương mại.

Thông Tin Về Bộ Phim Thanksgiving

Ngày phát hành trên Netflix dành cho bộ phim Thanksgiving đã được tiết lộ. Bộ phim slasher năm 2023, do đạo diễn Eli Roth chỉ đạo, là sự mở rộng từ trailer chế về chủ đề Thanksgiving mà ông đóng góp cho buổi chiếu kép Grindhouse năm 2007.

John Carver on the poster for Thanksgiving

John Carver on the poster for Thanksgiving

Câu chuyện xoay quanh một nhóm thanh niên vô tình bị cuốn vào một vụ thảm sát vào ngày Black Friday tại thị trấn Plymouth, Massachusetts. Trong lễ hội Thanksgiving năm sau, họ trở thành mục tiêu chính của một tên sát nhân hàng loạt điên cuồng đội mặt nạ vẽ hình người đứng đầu cựu thống đốc thuộc Cộng đồng Plymouth, John Carver.

Ngày Phát Hành Trên Netflix Và Đánh Giá

Theo thông tin từ Collider, ngày phát hành trên Netflix của bộ phim Thanksgiving đã chính thức được đặt vào ngày 17 tháng 2. Chính xác ba tháng sau buổi ra mắt tại rạp, bộ phim sẽ chính thức xuất hiện trên Netflix, tạo nên một cú hit lớn.

Điều này cũng xảy ra chỉ ba ngày sau Lễ Tình Nhân, giữ cho chủ đề lễ hội tiếp tục tồn tại mặc dù thời điểm phát hành trên Netflix không liên quan đến Thanksgiving.

Thanksgiving: Cơ Hội Trở Thành Hiện Tượng Trên Netflix

Bộ phim của Eli Roth có cơ hội trở thành một hiện tượng trên Netflix, củng cố khả năng thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Với điểm số Certified Fresh là 84% trên Rotten Tomatoesdoanh thu 46.5 triệu USD trên toàn cầu so với ngân sách 15 triệu USD, bộ phim đã trở thành một thành công về cả phê bình lẫn thương mại.

Thanksgiving đã trở thành một trong Top 15 bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất năm 2023, trong danh sách còn có các tác phẩm M3GAN, Scream VIFive Nights at Freddy's.

Khả Năng Thu Hút Khán Giả Trên Netflix

Việc phát hành bộ phim Thanksgiving vào một thời điểm lạ có thể làm giảm khả năng thu hút khán giả yêu thích xem phim theo chủ đề lễ hội. Tuy nhiên, sự phổ biến của bộ phim trong rạp chiếu phim có thể chuyển hóa thành lượt xem tại nhà không kém.

Đây cũng là thời điểm thiếu hụt bộ phim kinh dị mới tại rạp, với sự cạnh tranh duy nhất là bộ phim kinh dị lãng mạn Lisa Frankenstein không thu được nhiều thành công cho đến khi Blumhouse's Imaginary ra mắt vào ngày 8 tháng 3.

Cơ Hội Thành Công Trên Netflix

Dù có thể không ngay lập tức trở thành một hiện tượng, Thanksgiving sẽ có cơ hội khác để thành công trên Netflix vào năm sau. Phần tiếp theo Thanksgiving 2 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025, và sự quan tâm đến phần tiếp theo có thể thúc đẩy khán giả xem lại phần đầu trên Netflix trước khi phần mới ra mắt.

Tuy nhiên, khả năng thành công không ngừng của bộ phim gốc có lẽ sẽ không cần phải chờ đợi lâu để thu hút khán giả trực tuyến.