iPhone xách tay sắp ra mắt, nhiều tính năng độc đáo sẽ khiến bạn phải mua ngay

iPhone xách tay sắp ra mắt, nhiều tính năng độc đáo sẽ khiến bạn phải mua ngay

iPhone xách tay: Giá cả và chính sách hậu mãi chưa thể soán ngôi hàng chính hãng Sự quan tâm của Apple đối với người dùng Việt và rủi ro tiềm ẩn khi mua hàng xách tay

Rủi ro tiềm ẩn khi mua iPhone xách tay

Trong những năm vừa qua, iPhone xách tay đã trở thành một mặt hàng rất được ưa chuộng khi iPhone ra mắt. Lý do cho tình trạng này là vì iPhone xách tay luôn được bày bán sớm nhất, thậm chí ngay từ ngày ra mắt tại các thị trường hàng đầu, các phiên bản iPhone này đã "lọt" về Việt Nam để cung cấp cho những người muốn sở hữu sớm.

iPhone xách tay là sản phẩm không được chính thức phân phối bởi Apple hoặc các đối tác được cấp phép tại Việt Nam. Đây thực chất là những chiếc iPhone được các nhân viên buôn bán từ các thị trường hàng đầu như Thái Lan, Singapore, Hong Kong... đem về và bán lại cho người dùng tại Việt Nam muốn sở hữu iPhone sớm nhất. Tuy nhiên, giá cả của iPhone xách tay rất cao, không có bảo hành chính hãng và không đảm bảo về nguồn gốc và chất lượng.

Trước khi lên kệ ở cấp 2, iPhone chính hãng của VN/A được mở bán ở Việt Nam đến khá trễ, thông thường mất từ 3 - 5 tuần kể từ khi mở bán ở cấp 1. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận nhiều hàng xách tay có sẵn trên thị trường, đáp ứng nhu cầu của người dùng muốn sở hữu chiếc iPhone sớm.

iPhone xách tay sắp ra mắt, nhiều tính năng độc đáo sẽ khiến bạn phải mua ngay

iPhone xách tay bị tràn lan trên mạng trong ngày mở bán - Ảnh: Internet

Với ưu điểm là có sẵn hàng sớm và cho người dùng ở Việt Nam cơ hội sở hữu những phiên bản iPhone mới nhất, tuy nhiên, iPhone xách tay cũng mang đến những rủi ro tiềm ẩn. Dưới đây là một số rủi ro cần xem xét:

- Giá bán quá cao: Ngay từ ngày đầu ra mắt, iPhone xách tay về Việt Nam được bán với giá rất cao, nhiều lần so với giá bán chính thức của các cửa hàng. Chẳng hạn, iPhone 15 Pro Max màu Titan Tự Nhiên xách tay về Việt Nam vào ngày 22/9 được các thương gia rao bán với giá lên đến 70 triệu đồng, gấp đôi giá niêm yết 34,99 triệu đồng của hãng Apple.

- Thiếu bảo hành từ nhà sản xuất: Một trong những rủi ro lớn nhất khi mua iPhone nhập khẩu là không có đảm bảo bảo hành chính hãng từ Apple tại Việt Nam. Điều này có nghĩa là trong trường hợp gặp sự cố hoặc hỏng hóc, người dùng sẽ phải tìm đến các dịch vụ sửa chữa của bên thứ ba và không được đảm bảo về chất lượng.

- Thiếu sự đảm bảo về nguồn gốc và chất lượng: iPhone nhập khẩu thường thiếu thông tin chi tiết về nguồn gốc và không được kiểm định chất lượng bởi Apple. Có thể có nguy cơ mua phải hàng giả mạo hoặc đã qua sửa đổi, gây ra vấn đề về hiệu suất hoặc bảo mật.

Hạn chế liên quan đến SIM: Có một số phiên bản iPhone xách tay mà có thể không hoàn toàn tương thích với các nhà mạng tại Việt Nam hoặc có hạn chế trong việc sử dụng SIM. Ví dụ, bắt đầu từ iPhone 14 trở đi, phiên bản mà được bán tại thị trường Mỹ sẽ không có khe cắm SIM vật lý, điều này đồng nghĩa với việc người dùng tại Việt Nam sẽ phải sử dụng eSIM hoặc tìm đến những giải pháp khác như "độ" khe cắm SIM tiềm ẩn nhiều rủi ro.

iPhone xách tay sắp ra mắt, nhiều tính năng độc đáo sẽ khiến bạn phải mua ngay

iPhone 15 phiên bản Mỹ (mã LL/A) cũng sẽ không có khe cắm SIM vật lý - Ảnh: Tuấn Lê

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Minh Khuê, đại diện truyền thông của Viettel Store cho biết: "Một số rủi ro khi mua iPhone xách tay chính là vấn đề hậu mãi. Thông thường, khách hàng Việt thường mua qua các thương lái, do đó khi gặp sự cố và cần bảo hành, khách hàng gặp khó khăn khi muốn bảo hành ở Việt Nam hoặc phải nhờ thương lái đưa đi bảo hành. Điều này khiến khách hàng trở nên bị động, không thể trực tiếp làm việc với Apple dù đã bỏ ra một số tiền lớn hơn so với việc mua từ các đại lý chính hãng tại Việt Nam. Việc bảo hành sản phẩm lúc này chủ yếu phụ thuộc vào người bán hàng, thời gian đầu có thể không có linh kiện thay thế, và khi có cũng không đảm bảo là hàng chính hãng.

Ngoài ra, nếu không may, khách hàng có thể mua phải bản khóa mạng, dẫn đến không thể sử dụng sim vật lý hoặc eSIM ở Việt Nam. Hơn nữa, mua hàng chính hãng còn giúp khách hàng duy trì việc mua hàng có nguồn gốc rõ ràng và đóng thuế đầy đủ".

The first sentence can be rewritten as:

"Dù ông Nguyễn Lạc Huy cũng đồng quan điểm, nhưng ông đại diện hệ thống Chúng tôi cũng cho rằng việc giao dịch iPhone xách tay bị cấm và người dùng không nên ủng hộ các con buôn."

The second sentence can be rewritten as:

"Năm nay, Cục Điều tra chống buôn lậu đã yêu cầu Cục Hải quan TP. Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM chỉ đạo lực lượng kiểm soát và các Chi cục Hải quan tại các cửa khẩu sân bay quốc tế để chủ động nắm chắc tình hình và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường công tác kiểm tra và giám sát đối với các hành khách trên các chuyến bay từ Singapore, Thái Lan, Mỹ, Nhật Bản và Hồng Kông (Trung Quốc) về Việt Nam để ngăn chặn việc nhập lậu iPhone không rõ nguồn gốc."

Sự quan tâm của Apple với người dùng Việt

Tuy vậy, những nhược điểm nêu trên đang khiến người dùng Việt mất đi sự hứng thú đối với iPhone xách tay. Dù có sự ưu ái từ việc mở bán iPhone chính hãng sớm nhưng điều này không còn làm cho sản phẩm xách tay hấp dẫn hơn. Điều này được thể hiện rõ qua việc giá của iPhone xách tay liên tục giảm trong những ngày gần đây mà vẫn ít người quan tâm.

Tháng 9/2023, Apple chính thức khai trương cửa hàng Apple Store trực tuyến tại Việt Nam, là nơi mua sắm uy tín và chính hãng dành cho các sản phẩm như iPhone, iPad, MacBook và phụ kiện của Apple. Đây sẽ là địa điểm mà người dùng Việt có thể tin tưởng và lựa chọn mua sắm nhằm trải nghiệm thú vị cùng "Táo cắn dở". Ngoài ra, đây cũng là một nơi mà khách hàng có thể so sánh giá cả và dịch vụ của hệ thống bán lẻ khác.

Trong ngày 22/9, Apple Store trực tuyến cũng mở đặt trước cho người dùng Việt các phiên bản iPhone mới nhất, bao gồm iPhone 15. Điều đặc biệt là Apple cam kết sẽ giao hàng sớm cho khách hàng mua trước từ ngày 29/9, mang tới sự hài lòng và tiện lợi nhất đối với người dùng.

iPhone xách tay sắp ra mắt, nhiều tính năng độc đáo sẽ khiến bạn phải mua ngay

Apple Store trực tuyến mở đặt trước iPhone mới dành cho người dùng Việt - Ảnh: Internet

Vào tháng 5/2023, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn độc quyền với bà Karen Rasmussen, Giám đốc bán lẻ trực tuyến của Apple. Buổi phỏng vấn xoay quanh việc Apple Store trực tuyến tại Việt Nam. Bà Karen cho biết rằng Việt Nam được xem là thị trường tiềm năng với một lượng người dùng đông đảo. Vì vậy, Apple đã chọn Việt Nam làm thị trường tiếp theo để thắt chặt mối quan hệ với những người dùng này. Điều này có thể là một trong những yếu tố đã đóng góp vào việc Việt Nam được nâng hạng trong năm nay, khi mà iPhone 15 được bán ra sớm hơn so với các năm trước đó chỉ một tuần so với các thị trường hàng đầu.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện của hệ thống, đã chia sẻ quan điểm rằng "Việc bán ra các phiên bản iPhone mới mỗi năm đang ngày càng diễn ra sớm hơn. Năm nay, iPhone 15 chính hãng được bán ra chỉ một tuần sau ngày ra mắt trên các thị trường hàng đầu. Đồng thời, giá bán của iPhone năm nay thấp hơn nhiều so với các năm trước, do có sự cạnh tranh từ trang web bán hàng trực tuyến của Apple. Sự sụt giảm giá bán của iPhone xách tay trên thị trường cũng cho thấy rõ điều này, khi giảm dần theo từng ngày, từng giờ".

Tại Việt Nam, các đơn vị bán lẻ đã chính thức nhận đặt cọc với giá bán thấp hơn và nhiều ưu đãi hơn. Điều này làm cho khách hàng có ít lý do hơn để chọn mua hàng xách tay. Đối với một số mẫu và phiên bản màu thiếu, đã có kế hoạch bổ sung trong 2 đến 3 tuần sau ngày mở bán vào ngày 29/9. Do đó, dự kiến lượng hàng sẽ đáp ứng đủ cho khách hàng. Ngoài ra, mua iPhone trực tuyến trên hệ thống Apple Store cũng là một lựa chọn mới giúp người tiêu dùng có nhiều sự đa dạng hơn trong việc lựa chọn hàng chính hãng thay vì hàng xách tay không đáng tin cậy và quan trọng nhất là không được bảo hành chính hãng.

iPhone xách tay sắp ra mắt, nhiều tính năng độc đáo sẽ khiến bạn phải mua ngay

iPhone 15 Pro Max đã "cháy hàng" chỉ trong một ngày mở đặt trước vào ngày 22/9 vừa qua. Đây là phiên bản mà người dùng Việt quan tâm nhiều nhất - Ảnh: Internet

Apple luôn quan tâm đến thị trường Việt Nam và đã cố gắng đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của người dùng tại đất nước này. Với tình yêu mạnh mẽ dành cho sản phẩm của Apple tại Việt Nam, quyết định mở bán chính hãng tại đây sớm hơn cho thấy Apple coi thị trường này là quan trọng trong chiến lược toàn cầu và cam kết hỗ trợ tận tâm khách hàng Việt. iPhone 15 series chính hãng sẽ được bán từ 0 giờ ngày 29/9 tại các cửa hàng uỷ quyền.

"Thanh toán Apple Pay trong tích tắc - Hoàn tiền 100K!

Chỉ cần tìm biểu tượng *Apple Pay* hoặc *Contactless* khi thanh toán. Bạn có thể:

️ Thanh toán tại những nơi Bạn thường mua sắm

️ Thanh toán tại các cửa hàng, mua hàng trực tuyến hoặc trong các ứng dụng mua sắm

️ Hoàn tiền 100K cho giao dịch từ 300K trong lần đầu thử nghiệm từ nay đến ngày 31/10/2023.

Hãy cài đặt phiên bản mới nhất của Ứng dụng TPBank để trải nghiệm việc thanh toán dễ dàng hơn với Apple Pay.

Tìm hiểu thêm về Apple Pay: https://tpb.vn/cn-ebanking-apple-pay

Mở thẻ trên App TPBank - Chỉ 1 phút có thẻ xài ngay: https://tpb-ebankx.onelink.me/As35/F"

iPhone xách tay sắp ra mắt, nhiều tính năng độc đáo sẽ khiến bạn phải mua ngay

Mở hộp và trải nghiệm sớm iPhone 15 chính hãng: Màu nhẹ nhàng, phù hợp mọi giới tính