4 lý do vượt trội khi sở hữu Mac Studio 2023

4 lý do vượt trội khi sở hữu Mac Studio 2023

Mac Studio là một cỗ máy tính để bàn mạnh mẽ, với thiết kế mô-đun linh hoạt, sử dụng bộ xử lý mạnh nhất của Apple Với giá cả hấp dẫn và cổng kết nối đa dạng, đây là lựa chọn tuyệt vời cho những người đam mê công nghệ và đang tìm kiếm một sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo

Mac Studio là một máy tính để bàn đắt tiền mới nhất từ Apple, đã được giới thiệu trong sự kiện WWDC 2023.

Trong trường hợp bạn đang do dự về việc mua chiếc Mac Studio mới hay không, dưới đây là bốn lí do để bạn đưa ra quyết định "tậu" chiếc máy tính PC này.

Xem thêm: Apple ra mắt Mac Studio M2 Max và M2 Ultra

Thiết kế mô-đun

4 lý do vượt trội khi sở hữu Mac Studio 2023

Mac Studio 2023 tiếp tục sở hữu thiết kế mô-đun như thế hệ trước, dẫn đến việc bạn sẽ phải mua thêm màn hình, chuột, bàn phím và webcam để sử dụng máy. Tuy nhiên, điều này mang lại lợi ích cho bạn, giúp bạn có thể tùy ý lựa chọn các phụ kiện theo sở thích cá nhân.

Mac Studio có thể kết nối với màn hình ngoại bằng cổng HDMI hoặc Thunderbolt, tuy nhiên Studio Display của Apple là lựa chọn tuyệt vời với màn hình 5K cho chiếc máy tính để bàn này.

Thiết kế nhỏ gọn là một điểm mua hàng hấp dẫn của máy tính này, vì nó rất thuận tiện để bạn di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Apple đã thiết kế Mac Studio nhằm giảm diện tích trên bàn làm việc của bạn, với máy trông giống như hai máy Mac mini xếp chồng lên nhau.

Sử dụng bộ xử lý mạnh nhất của Apple

Mac Studio có hai lựa chọn về chip là M2 Max và M2 Ultra. M2 Ultra là sự kết hợp của hai chip M2 Max để mang lại hiệu suất tốt nhưng không gặp phải những hạn chế của việc tăng kích thước.

Bạn có thể lựa chọn biến thể M2 Max với GPU có 30 hoặc 38 lõi. Còn với cấu hình M2 Ultra, bạn có thể mua Mac Studio với GPU có 60 hoặc 76 lõi tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn.

4 lý do vượt trội khi sở hữu Mac Studio 2023

Chip M2 Ultra được đánh giá có hiệu năng siêu mạnh.

Khi nói đến cấu hình bộ nhớ và lưu trữ, bạn có thể chọn RAM lên đến 192GB và ổ cứng SSD lên đến 8TB. Tuy nhiên, nếu bạn cần 192GB RAM, thì cần phải mua phiên bản sử dụng chip M2 Ultra vì chỉ có chip M2 Max hỗ trợ tối đa 64GB hoặc 96GB RAM, tùy thuộc vào phiên bản bạn chọn.

Cả chip M2 Max và M2 Ultra đều có những cải tiến so với phiên bản M1 thế hệ trước. Trong một bài đăng trên Apple Newsroom, công ty đã công bố rằng M2 Ultra có CPU nhanh hơn 20% và GPU nhanh hơn 30% so với M1 Ultra. Neural Engine bên trong M2 Ultra cũng nhanh hơn tới 40%.

Với sự tích hợp của tất cả các lõi CPU và GPU hàng đầu có trong vi xử lý dành riêng cho Mac của Apple, Mac Studio đáp ứng mọi nhiệm vụ đồ họa nặng một cách nhanh nhẹn.

Giá hấp dẫn

Mức giá bắt đầu của Mac Studio đáng ngạc nhiên chỉ 1,999 USD. Đây là giá cho phiên bản đi kèm với chip M2 Max, RAM 32GB và dung lượng lưu trữ 512GB. Còn phiên bản M2 Ultra của Mac Studio có mức giá khởi điểm là 3,999 USD, đi kèm RAM 64GB và dung lượng lưu trữ 1TB.

4 lý do vượt trội khi sở hữu Mac Studio 2023

Giá bán của Mac Studio 2023 thậm chí còn rẻ hơn nhiều so với Mac Pro 2023.

Mac Studio nằm trên Mac mini M2 Pro có giá rẻ hơn rất nhiều so với Mac Pro M2 Ultra, chỉ từ 6,999 USD. Vì vậy, đây là một sự lựa chọn tốt cho những người muốn sở hữu một chiếc PC để bàn mạnh mẽ mà không phải bỏ ra quá nhiều tiền cho Mac Pro 2023.

Cổng kết nối đa dạng

Mac Studio có nhiều cổng kết nối đa dạng. Máy tính để bàn này được trang bị 4 cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 4 ở phía sau và 2 cổng USB-C thông thường ở phía trước.

Đặc biệt, nếu bạn chọn mua Mac Studio M2 Ultra, cả 2 cổng USB-C ở phía trước cũng hỗ trợ Thunderbolt 4. Ngoài ra, Mac Studio còn có khe cắm thẻ SDXC ở phía trước, đáp ứng nhu cầu của người sáng tạo nội dung.

4 lý do vượt trội khi sở hữu Mac Studio 2023

Mac Studio đi kèm với nhiều cổng kết nối đa dạng.

Ngoài ra, nó còn được trang bị cổng 10 Gigabit Ethernet, hai cổng USB-A, giắc cắm tai nghe 3.5 mm và cổng HDMI. Giắc cắm tai nghe này còn hỗ trợ được các loại tai nghe có trở kháng cao như MacBook Pro M2 Pro và MacBook Air M2.

4 lý do vượt trội khi sở hữu Mac Studio 2023

Mac Studio M2 Max 2023 | Chính hãng Apple Việt NamGiá liên hệ

Đăng ký nhận thông tin khi có hàng

Đăng ký ngayXem chi tiết