iPhone tiếp theo của Apple có màn hình toàn diện như iPhone X?

iPhone tiếp theo của Apple có màn hình toàn diện như iPhone X?

(Tổ Quốc) - iPhone toàn màn hình của Apple sắp trở thành hiện thực với bằng chứng mới nhất Có giống iPhone X không, liệu đây sẽ là một cú nổ lớn tiếp theo từ Apple?

Trong những năm gần đây, ngành công nghệ đã chứng kiến một cuộc đua gay gắt trong việc phát triển màn hình điện thoại thông minh. Tất cả chỉ vì một lý do duy nhất - là để sở hữu một chiếc điện thoại thông minh có thiết kế "toàn màn hình" hoàn hảo.

Có tin đồn rằng Apple sẽ ra mắt một chiếc iPhone như vậy trong tương lai, và những bằng chứng mới nhất đã chứng minh rằng điều này đang dần trở thành sự thật.

iPhone tiếp theo của Apple có màn hình toàn diện như iPhone X?

Chiếc iPhone toàn màn hình đầu tiên của Apple đang dần trở thành hiện thực.

Theo BGR, một số nguồn thạo tin cho biết LG Innotek đã bắt đầu phát triển loại camera dưới màn hình và việc triển khai sẽ diễn ra "sau năm 2026". Công nghệ này làm cho máy ảnh trở nên vô hình khi không hoạt động, giúp màn hình hiển thị với mật độ 100%.

Thông tin này nhận một sự chấp nhận tích cực từ dự đoán cho biết Apple sẽ phát hành iPhone toàn màn hình vào năm 2027, với khả năng ẩn Face ID và camera trước dưới màn hình.

Để giải quyết vấn đề của việc thu ánh sáng yếu của camera trước, LG hiện đang phát triển một công nghệ đặc biệt gọi là "Feeform Optic" để khắc phục những hạn chế của việc ẩn camera dưới màn hình. Mô-đun này cũng sẽ bao gồm nhiều thấu kính, cùng với hình dạng "đường cong tự do" trên một hoặc nhiều bề mặt để cải thiện quá trình thu ánh sáng.

Theo nguồn tin, có thông tin thú vị cho biết rằng Apple đã nhận được các mẫu camera dưới màn hình từ các công ty khác để thử nghiệm, tuy nhiên kết quả đánh giá hiệu năng của hãng là chúng "không đạt yêu cầu".

Trước khi tung ra một chiếc iPhone toàn màn hình thực sự, Apple sẽ cần phải hoàn thiện công nghệ để ẩn Face ID xuống dưới màn hình.

Quá trình chuyển đổi này dự kiến diễn ra vào năm 2025 với iPhone 17 là thế hệ đầu tiên. Do đó, Apple có thể trì hoãn thay đổi thiết kế trên toàn bộ dòng iPhone của mình thêm một năm nữa, điều đó có nghĩa Dynamic Island trên iPhone 16 series có thể sẽ được giữ nguyên như trên dòng iPhone 15 hiện tại.

iPhone tiếp theo của Apple có màn hình toàn diện như iPhone X?

Công nghệ camera dưới màn hình mà LG đang phát triển giúp máy ảnh trở nên vô hình khi không hoạt động, giúp màn hình hiển thị với mật độ 100%.

Samsung đã tích hợp công nghệ camera dưới màn hình vào dòng Galaxy Z Fold. Tuy nhiên, máy ảnh của họ có thông số kỹ thuật quá thấp. Điều này làm cho họ khuyến nghị người dùng nên sử dụng camera chính thay vì camera dưới màn hình.

Nếu thông tin này chính xác, việc áp dụng công nghệ camera ẩn dưới màn hình sẽ giúp Apple cải thiện trải nghiệm toàn màn hình trên dòng iPhone 17 của họ.