iPhone 15 Pro Max: Tin đồn hàng hóa không đủ, ngày ra mắt bị hoãn của Apple

iPhone 15 Pro Max: Tin đồn hàng hóa không đủ, ngày ra mắt bị hoãn của Apple

The iPhone 15 Pro Max đang gặp tình trạng cháy hàng, khiến Apple phải lùi ngày giao máy Chuyên gia Ming-Chi Kuo cho biết nhu cầu về sản phẩm này rất lớn, dẫn đến khách hàng phải chờ đợi lâu để sở hữu chiếc điện thoại đỉnh cao này

Trong bài đăng mới, thông tin từ chuyên gia Apple Ming-Chi Kuo cho biết rằng, nhu cầu về iPhone 15 Pro Max đã vượt xa so với iPhone 14 Pro Max trong cùng thời gian.

Tuy nhiên, nhu cầu về iPhone 15 Pro lại thấp hơn so với iPhone 14 Pro. Theo Ming-Chi Kuo, điều này một phần là do khách hàng đã chọn mua nhiều hơn iPhone 14 Pro Max trong năm nay.

iPhone 15 Pro Max là mẫu điện thoại duy nhất ra mắt trong năm nay với cải tiến ống kính Telephoto, cho phép zoom quang lên tới 5x, vượt trội hơn so với iPhone 15 Pro có mức zoom 3x. Cải tiến này giúp iPhone 15 Pro Max có khả năng thu phóng hình ảnh gấp đôi, cho phép người dùng chụp ảnh từ khoảng cách xa mà vẫn giữ độ nét.

Ngoài ra, thiết bị mới này có viền được làm bằng Titanium với cạnh vuông được vát tròn, sử dụng chất liệu Grade 5 Titanium - một loại vật liệu nhẹ và bền, giúp giảm trầy xước một cách đáng kể.

Tại Mỹ, giá bán của iPhone 15 Pro Max với dung lượng 256GB là 1.199 USD. Táo khuyết đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm Pro Max với dung lượng 128GB với giá 1.099 USD như trong những năm trước.

Ông Kuo nhấn mạnh rằng, iPhone 15 Pro Max bị trễ trong quá trình sản xuất hàng loạt so với các thiết bị khác của dòng iPhone 15. Điều này dẫn đến việc thiết bị bị chậm giao đến người dùng.

Tại Mỹ, người mua dự kiến sẽ chỉ nhận được iPhone 15 Pro Max vào tháng 11 khi mua qua cửa hàng trực tuyến của Apple. Theo Kuo, việc sản xuất iPhone 15 Pro Max đang đối mặt với nhiều thách thức rõ ràng hơn so với các mẫu máy khác.

Đối với các mẫu máy khác, theo Kuo, nhu cầu về iPhone 15 và iPhone 15 Plus được cho là "gần như ngang bằng" với iPhone 14 và iPhone 14 Plus sau một khoảng thời gian.

Dự kiến, cả bốn mẫu iPhone 15 sẽ được giao đến khách hàng vào thứ Sáu, ngày 22/9.

Trước khi ra mắt chính thức, Ming-Chi Kuo đã dự đoán rằng, iPhone 15 Pro Max - phiên bản cao cấp nhất - sẽ chiếm khoảng 35-40% trong tổng số lô hàng của dòng iPhone 15. Điều này có nghĩa là mẫu máy đắt tiền nhất của Apple sẽ có thị phần cao nhất trong số các mẫu iPhone 15 ra mắt trong năm nay.

Apple dự định sẽ tăng số lượng lô hàng Pro Max so với năm ngoái khoảng 10–20% so với iPhone 14 Pro Max của năm 2022.

Theo Ming-Chi Kuo, Apple rất lạc quan với tính năng đặc biệt của ống kính chỉ có trên iPhone 15 Pro Max.

Chú ý rằng ống kính tiềm vọng có giá cao hơn khoảng ba đến bốn lần so với ống kính cao cấp truyền thống.

Hai công ty công nghệ Mỹ và Trung Quốc đối đầu trên thị trường lớn hơn 1,4 tỷ dân, chia làm hai phe.