iPhone 15 Pro Max sắp kiệt hàng - Đừng bỏ lỡ cơ hội mua hàng ngay!

iPhone 15 Pro Max sắp kiệt hàng - Đừng bỏ lỡ cơ hội mua hàng ngay!

iPhone 15 Pro Max đang gây sốt trên thị trường với sự ra mắt chính thức tại Việt Nam, Macau, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ và 17 quốc gia khác từ ngày 29/9 Hãy cẩn trọng khi mua hàng xách tay và lắng nghe cảnh báo từ các chuyên gia

"Mục tiêu của tôi là sở hữu iPhone 15 Pro Max."

Nếu bạn đang quan tâm đến hai mẫu iPhone 15 và 15 Plus có giá rẻ, việc mua chúng không gây ra vấn đề lớn. Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn là sở hữu hai mẫu iPhone 15 Pro và 15 Pro Max cao cấp, chúc bạn may mắn tìm thấy chúng tại Apple Store và các nhà bán lẻ được ủy quyền của hãng.

Tuy nhiên, một thực tế đáng tiếc là trong vòng chưa đầy một giờ kể từ khi Apple cho phép khách hàng đặt hàng trước, mẫu iPhone 15 Pro Max đã hết hàng. Sản phẩm này cũng đã rất khan hiếm trong quá trình mở bán tại 40 quốc gia, bao gồm cả Bắc Mỹ và Châu Âu vào ngày 22/9. Nếu không nhanh tay mua ngay, bạn sẽ phải chờ đợi đến tháng 10 mới có thể sở hữu mẫu iPhone 15 cao cấp nhất này.

Dĩ nhiên bạn vẫn có lựa chọn khác là sở hữu những chiếc iPhone 15 Pro Max "xách tay", tuy nhiên theo chuyên gia Chris Smith của trang tin công nghệ BGR, có một lý do bạn không nên mua chúng và tiếp tục đợi.

iPhone 15 Pro Max sắp kiệt hàng - Đừng bỏ lỡ cơ hội mua hàng ngay!

Hình minh họa (Ảnh: Công an TP.HCM).

Câu chuyện bắt đầu từ một "cơn sốt" xảy ra cách đây 3 năm. Nếu bạn là một người chơi game hoặc thậm chí chỉ là một người yêu thích giải trí bằng game console, chắc hẳn bạn chưa thể quên được "cơn sốt" liên quan đến Playstion 5 - máy chơi game console đến từ hãng Sony, vào cuối năm 2020.

Vào thời điểm này, khả năng thành công của người dùng trong việc đặt mua Playstation 5 trực tuyến là rất hiếm, dẫn đến tình trạng "hết hàng" trên toàn cầu.

Không lâu sau đó, một số lượng lớn Playstation 5 "nhập khẩu" đã xuất hiện trên thị trường, mang lại số tiền hàng triệu USD cho những người buôn bán trước khi nhu cầu trở nên quá sức chứa đựng.

Nguyên nhân của hiện tượng này khá đơn giản, những người chơi cổ động đã sử dụng "bot" (một loại phần mềm máy tính tự động thực hiện các tác vụ trên mạng) để tạo ra hàng loạt đơn hàng PlayStation 5 chỉ trong vài giây. Điều này dẫn đến tình trạng thiếu hụt hàng tại Sony một cách nhanh chóng.

iPhone 15 Pro Max sắp kiệt hàng - Đừng bỏ lỡ cơ hội mua hàng ngay!

Vào năm 2020, Sony PlayStation 5 từng bị những người chơi cơ hội tăng giá lên tới 1.800 USD, trong khi giá niêm yết của hãng chỉ dưới 500 USD.

Có vẻ như "cơn sốt" hiện nay liên quan đến iPhone 15 Pro Max cũng đang diễn ra theo cách tương tự.

Theo Chris Smith, hàng nghìn chiếc iPhone 15 Pro Max tại các cửa hàng Apple và thậm chí cả các nhà mạng đã bị các người đầu cơ đặt hàng trước. Nếu những chiếc điện thoại này thành công được bán ra cho người dùng đang háo hức, lợi nhuận mỗi chiếc có thể lên đến 300 USD.

Theo thông tin từ một chuyên gia BGR, một kẻ đầu cơ có thể kiếm được 750.000 USD trong một ngày bằng cách mua khoảng 2.500 chiếc iPhone 15, và một kẻ khác có thể nhận được gần 1 triệu USD từ hơn 3.000 đơn đặt hàng. Việc không mua iPhone 15 Pro Max "xách tay" sẽ ảnh hưởng như thế nào đối với những kẻ đầu cơ?

Vào giai đoạn cuối của "cơn sốt" Playstation 5 vào khoảng mùa hè năm 2022, những người buôn bán máy chơi game console Sony này đã phải giảm giá gần hoặc thấp hơn một chút so với giá niêm yết để thu hồi vốn.

Tuy nhiên, điều này sẽ không áp dụng cho iPhone 15 Pro Max vì một chính sách của Apple - người dùng có quyền cân nhắc trong vòng 14 ngày trước khi trả lại thiết bị. Điều này đồng nghĩa với việc những người buôn bán có thể trả lại những chiếc iPhone 15 Pro Max không bán hết để thu hồi vốn.

iPhone 15 Pro Max sắp kiệt hàng - Đừng bỏ lỡ cơ hội mua hàng ngay!

Mỗi cái iPhone 15 Pro Max được mua, những người đầu cơ có thể kiếm từ 300 đến 400 USD.

Tuy nhiên, việc không mua iPhone 15 Pro Max "xách tay" lại mang lại lợi ích khác cho người dùng chân chính.

Đợi vài tuần để nhận được phiên bản iPhone 15 Pro Max là lựa chọn thông minh hơn, để tránh trường hợp phải tiêu tốn số tiền khó kiếm để mua ngay. Ngoài ra, việc có nhiều người dùng không mua sản phẩm này cũng sẽ gây áp lực lớn cho các nhà đầu tư, khiến sự không hỗ trợ từ Apple trở nên không còn hấp dẫn.

Ngoài ra, bạn cũng cần nhớ rằng hiện tại không phải là cuối năm 2022, khi Apple có thể gặp khó khăn trong việc sản xuất iPhone 14 Pro và 14 Pro Max do tác động của đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, công ty cũng đã giải quyết các khó khăn trong quá trình sản xuất, điều này đồng nghĩa với việc một lượng lớn iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sẽ sớm được tung ra để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

iPhone 15 Pro Max sắp kiệt hàng - Đừng bỏ lỡ cơ hội mua hàng ngay!

Hình minh họa.

Trên tay mẫu iPhone 15 hot nhất tại Việt Nam: “Cháy hàng” toàn mặt trận, muốn sở hữu phải đợi gần 2 tháng