Tin tức hot: Điện thoại Android dự kiến sẽ trang bị RAM 24 GB, liệu iPhone có cạnh tranh được?

Tin tức hot: Điện thoại Android dự kiến sẽ trang bị RAM 24 GB, liệu iPhone có cạnh tranh được?

Trong khi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max chưa chắc được nâng RAM lên mức 8 GB, các đối thủ từ hệ điều hành Android đã sẵn sàng sở hữu RAM 24 GB - một con số gấp 3 lần lớn hơn

Chúng ta chưa biết liệu Apple có sẽ tăng dung lượng RAM của iPhone 15 Pro lên 8 GB hay vẫn giữ ở mức 6 GB. Trong khi đó, các nhà sản xuất smartphone Android đã đạt 16 GB từ vài năm trước.

Tin tức hot: Điện thoại Android dự kiến sẽ trang bị RAM 24 GB, liệu iPhone có cạnh tranh được?

Theo thông tin từBGR, mục tiêu tiếp theo có vẻ là 24 GB RAM. Trong những tháng tới, một số điện thoại mới từ Trung Quốc sẽ có dung lượng RAM nhiều hơn, ngang với một chiếc MacBook Air cấu hình cao cấp.

Ice Universe, một tài khoản thông tin sớm về các sản phẩm chưa ra mắt, vừa tiết lộ rằng mức RAM 24 GB sắp trở thành tiêu chuẩn mới cho các flagship Android của Trung Quốc. Một trong những thiết bị đầu tiên sẽ được trang bị RAM LPDDR5X 24 GB.

Chỉ một ngày sau đó, thông tin này cũng chia sẻ về Redmi K60 Ultra từ Xiaomi. Máy sẽ được trang bị RAM 24 GB, dung lượng lưu trữ 1 TB và bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 2. Phiên bản cao cấp nhất của sản phẩm sẽ có giá 500 USD tại thị trường Trung Quốc.

Trước 2 flagship này, một viên kim cương khác đến từ vương quốc chỉ có trong mơ là smartphone chuyên game Red Magic 8S Pro+. Với cấu hình đẳng cấp 24 GB/1 TB, nó không thua kém chiếc điện thoại Redmi được đề cập trước đó.

Tin tức hot: Điện thoại Android dự kiến sẽ trang bị RAM 24 GB, liệu iPhone có cạnh tranh được?

Câu hỏi đặt ra là liệu bộ nhớ RAM 24 GB có thật sự mang lại lợi ích đáng kể cho người dùng hay chỉ đơn thuần là yếu tố tiếp thị của nhà sản xuất?

Theo BGR, trải nghiệm di động sẽ tốt hơn nếu điện thoại có khả năng lưu trữ nhiều ứng dụng trong bộ nhớ trong trong một thời gian dài. Trong đoạn giới thiệu về OnePlus Ace 2 Pro cách đây vài ngày, nhà cung cấp đã thông báo rằng bộ nhớ RAM 24 GB của SK Hynix cho phép duy trì tối đa 54 ứng dụng hoạt động đồng thời hoặc 41 ứng dụng chạy ngầm trong 72 giờ.

Tuy vậy, điều này có vẻ ấn tượng nhưng không thực sự cần thiết. Người dùng sẽ không có ý kiến hay cảm nhận đáng kể khi duy trì hoạt động nhiều ứng dụng trong máy. Hơn nữa, việc này sẽ ảnh hưởng đến thời lượng pin của điện thoại.

Ở phía bên kia, Apple sẽ ra mắt chip A17 Bionic 3 nm cùng với iPhone 15 Pro. Không có smartphone nào khác trong tương lai gần sẽ sử dụng chip 3 nm, bao gồm cả Galaxy S24 Ultra. Apple đã đặt hàng toàn bộ sản lượng chip 3 nm từ TSMC trong năm đầu tiên.

Điều này sẽ giúp iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max trở thành những chiếc điện thoại có chip nhanh nhất và hiệu quả nhất. Có vẻ như đây là cách tốt nhất để cạnh tranh, thay vì phải tăng gấp ba hoặc gấp bốn lần dung lượng RAM.

Đây là máy tính bảng chuyên chơi game giá 13 triệu đồng