iPhone 15 Pro Max: Kỳ phùng địch thủ trong cuộc đua chơi game

iPhone 15 Pro Max: Kỳ phùng địch thủ trong cuộc đua chơi game

iPhone 15 Pro Max - ứng cử viên hàng đầu trong danh mục Thiết bị chơi game đột phá của Better Choice Awards, mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu người dùng Với sự xuất sắc và độc đáo, iPhone 15 Pro Max đang len lỏi vào cuộc đua cạnh tranh với các thiết bị chuyên để chơi game

Chính thức ra mắt vào thời điểm trung tuần tháng 9, iPhone 15 Pro Max và dòng iPhone 15 nói chung là những mẫu smartphone đang được người dùng công nghệ săn đón nhất hiện nay. Điều này được thấy rõ qua doanh số ấn tượng của dòng iPhone 15 kể từ khi chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 29/9 đến nay.

iPhone 15 Pro Max đã xuất hiện trong giải thưởng công nghệ 'độc đáo' hàng đầu ngay sau khi ra mắt.

Khá ngạc nhiên, dù mới được bán trong thời gian ngắn, iPhone 15 Pro Max đã xuất hiện độc quyền tại lễ trao giải Better Choice Awards. Đây là một hệ thống giải thưởng độc đáo, không chỉ tìm kiếm sản phẩm "tốt nhất" mà còn cung cấp các lựa chọn nâng cấp "tốt hơn" cho người tiêu dùng, theo đúng mục đích và nhu cầu của từng khách hàng.

iPhone 15 Pro Max: Kỳ phùng địch thủ trong cuộc đua chơi game

Thông tin cho biết, iPhone 15 Pro Max được đề cử trong hạng mục "Thiết bị chơi game xuất sắc" trong Better Choice Awards, nhằm tìm ra mẫu thiết bị chơi game vượt trội, đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí của người dùng. Đối với nhiều người, sự xuất hiện của iPhone 15 Pro Max thực sự gây ngạc nhiên.

Theo đó, iPhone 15 Pro Max, mẫu smartphone đầu bảng của Apple, đã, đang và sẽ phải cạnh tranh với nhiều thiết bị chơi game 'thuần chất' khác như laptop gaming, máy chơi game cầm tay và màn hình chơi game.

iPhone 15 Pro Max: Kỳ phùng địch thủ trong cuộc đua chơi game

Tuy vậy, sự ủng hộ đối với iPhone 15 Pro Max vẫn rất lớn từ người dùng công nghệ, điều này được thể hiện qua số lượng bình chọn tại Better Choice Awards, vượt qua hơn 2200 lượt – ngang ngửa với các sản phẩm khác trong hạng mục "Thiết bị chơi game đột phá".

Sức mạnh phần cứng của iPhone 15 Pro Max đã mang lại một trải nghiệm chơi game trên di động thật sự mới mẻ và đặc biệt.

Thực tế đã chứng minh rằng, iPhone 15 Pro Max hoàn toàn xứng đáng là một đối thủ khó chịu khi đánh giá về sự tiến bộ cần thiết của một sản phẩm công nghệ ra mắt vào năm 2023.

Xét về cấu hình phần cứng, iPhone 15 Pro Max được trang bị chip A17 Pro mạnh mẽ, là bộ xử lý thương mại đầu tiên trong ngành bán dẫn được sản xuất trên tiến trình 3nm. Apple khẳng định rằng đây là bộ xử lý nhanh nhất từ trước đến nay trên các thiết bị cầm tay. Đặc biệt, iPhone 15 Pro Max (và phiên bản iPhone 15 Pro) là dòng iPhone đầu tiên hỗ trợ hiệu ứng đồ họa Ray Tracing (dò tia) dựa trên phần cứng.

iPhone 15 Pro Max: Kỳ phùng địch thủ trong cuộc đua chơi game

Về cơ bản, Ray Tracing là một tính năng đồ họa trước đây chỉ xuất hiện trên các cấu hình máy tính chơi game cao cấp và các máy chơi trò chơi console trong vài năm gần đây. Các trò chơi và ứng dụng khác được hỗ trợ Ray-tracing có thể hiển thị hiệu ứng đồ họa chân thực hơn, bao gồm ánh sáng, đổ bóng, và mặt nước được tính toán theo thời gian thực.

Tuy nhiên, để chạy công nghệ Ray Tracing, mọi GPU phải tích hợp phần cứng đặc biệt để xử lý hiệu ứng này. Ngược lại, Apple không phải là công ty đầu tiên giới thiệu tính năng Ray-tracing dựa trên phần cứng cho các thiết bị di động - Qualcomm và Samsung đã trước đây kết hợp giới thiệu vi xử lý mới với tính năng này.

Tuy nhiên, Apple khẳng định rằng A17 Pro sẽ mang lại hiệu suất Ray-Tracing tốt nhất từ trước đến nay trên bất kỳ smartphone nào, đặc biệt là iPhone 15 Pro Max. Nhờ đó, các trò chơi hỗ trợ Ray Tracing sẽ chạy mượt mà ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

iPhone 15 Pro Max: Kỳ phùng địch thủ trong cuộc đua chơi game

Apple đã thuyết phục được nhiều hãng sản xuất game danh tiếng với cam kết nâng cấp lớn về GPU, từ đó đảm bảo rằng các tính năng mới sẽ được hỗ trợ. Điều này giúp tạo ra những tựa game với đồ họa chân thực hơn trên thiết bị di động và vẫn đảm bảo độ mượt mà hơn.

Trong tương lai, iPhone 15 Pro Max sẽ có phiên bản làm lại của những tựa game danh tiếng như Tom Clancy's The Division Resurgence và Assassin's Creed: Mirage của Ubisoft, cùng với Resident Evil Village và Resident Evil 4 của Capcom. Nhưng cần lưu ý rằng, đây là những tựa game hàng đầu với đồ họa tuyệt đẹp, nhưng đồng thời cũng yêu cầu cấu hình cao.

Có thể nhận thấy, những cải tiến vượt bậc về cấu hình đã mở ra cánh cửa cho iPhone 15 Pro Max để tạo nên một sự thay đổi lớn trong lĩnh vực game di động. Trước đây, thị trường game di động thường chỉ có những tựa game mang tính chất giải trí, dễ chơi và có đồ họa đơn giản, hướng đến đối tượng người chơi là những game thủ "hạng nhẹ". Điều này làm cho iPhone 15 Pro Max trở nên xứng đáng để được vinh danh trong Bế mạc Better Choice Awards.

iPhone 15 Pro Max: Kỳ phùng địch thủ trong cuộc đua chơi game