iOS 18: Bản cập nhật mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo

iOS 18: Bản cập nhật mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo

Bản cập nhật iOS 18 sắp tới của Apple sẽ mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo, giới thiệu loạt tính năng cải tiến để nâng cao trải nghiệm người dùng.

iOS 18 và Trí tuệ nhân tạo

Bản cập nhật iOS 18 sắp tới của Apple sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo, giới thiệu một loạt tính năng cải tiến được thiết kế để nâng cao trải nghiệm người dùng.

iOS 18 có thể tích hợp AI tạo sinh- Ảnh 1.

iOS 18 có thể tích hợp AI tạo sinh- Ảnh 1.

Hệ điều hành iOS 18 của Apple được công bố tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) vào tháng 6/2024. Mặc dù chưa có xác nhận chính thức, nhưng có vẻ như iOS 18 sẽ bị ảnh hưởng rất mạnh mẽ bởi sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI).

iOS 18: Tăng cường AI

Theo chuyên gia Mark Gurman của tờ Bloomberg, Apple sẽ bổ sung các công cụ AI tạo sinh vào bản cập nhật iOS 18 của mình trong năm nay.

Các công cụ AI tạo sinh được tích hợp trong trợ lý giọng nói ảo Siri bao gồm khả năng tự động tóm tắt, chức năng tự động hoàn thành cho ứng dụng, hợp lý hóa các tương tác với ứng dụng, và có thể được thêm vào các ứng dụng Apple trong iOS 18.

AI cũng sẽ cải tiến nhiều dịch vụ khác của Apple, bao gồm cả Apple Music, nơi nó có thể giúp tạo danh sách phát và giải quyết các vấn đề khắc phục sự cố trong ứng dụng.

Apple cũng có kế hoạch giới thiệu các công cụ dành cho nhà phát triển ứng dụng dựa trên AI mới, cung cấp cho họ khả năng nâng cao để đổi mới trong hệ sinh thái Apple.

Nhiều tính năng AI sẽ bắt đầu được tung ra trong iOS 18, nhưng đây mới chỉ là khởi đầu. Nhiều tính năng trong số này khó có thể xuất hiện cho đến năm 2025.

Tác động của AI trong iOS 18 đến người dùng

AI hiện diện ở khắp mọi nơi và xu hướng này không có dấu hiệu suy giảm. Việc bổ sung khả năng AI có thể trở nên quan trọng để người dùng không cảm thấy tụt hậu.

Jake Moore, cố vấn an ninh mạng toàn cầu tại ESET cho biết, việc bổ sung khả năng AI không phải lúc nào cũng có lợi, nhưng các tính năng tiết kiệm thời gian như tự động tóm tắt sẽ trở nên phổ biến.

Khi các tính năng dựa trên AI của iPhone ra mắt, điều quan trọng là phải tính đến quyền riêng tư. Cần đánh giá lại mọi tính năng bảo mật của Trợ lý giọng nói ảo Siri để kiểm soát thực trạng này.