Huyền Thoại: Mơ Ước Miền Tây - Dự Án Đam Mê của Kevin Costner

Huyền Thoại: Mơ Ước Miền Tây - Dự Án Đam Mê của Kevin Costner

Khám phá hành trình dài hơi của Kevin Costner với bộ phim Huyền Thoại: Mơ Ước Miền Tây.

Mơ Ước Miền Tây: Dự Án Đam Mê của Kevin Costner

Huyền Thoại: Mơ Ước Miền Tây là dự án đam mê miền Tây của Kevin Costner, với kế hoạch ra mắt nhiều bộ phim. Ngôi sao của Yellowstone đã lên kế hoạch cho loạt phim Huyền Thoại từ thập kỷ trước, với kịch bản đầu tiên được đặt hàng vào cuối những năm 1980. Trong những năm cuối thập kỷ 80 và đầu thập kỷ 90, Kevin Costner là một trong những ngôi sao phim lớn nhất thế giới, với bộ phim đầu tay là Dances With Wolves giành giải Phim Xuất Sắc Nhất. Đáng ngạc nhiên là anh không thể tìm nguồn tài trợ cho Huyền Thoại khi ấy, nhưng dự án đó vẫn theo anh suốt nhiều thập kỷ. Với sự trỗi dậy của Yellowstone, Costner đặt niềm tin vào chính mình bằng cách tự tài trợ cho dự án.

Kevin Costner in snowy woods with a woman and child in Horizon

Kevin Costner in snowy woods with a woman and child in Horizon

Thể loại phim miền Tây không còn được ưa chuộng như trước, nhưng Yellowstone của Taylor Sheridan đã thiết lập một tiền lệ cho Huyền Thoại, chứng minh rằng có khán giả cho nó tồn tại. Huyền Thoại là một mạo hiểm triệu đô cho Kevin Costner, với ngân sách 100 triệu đô la đến từ túi của anh. Các bộ phim không thuộc thương hiệu không may mắn trong những năm gần đây, nhưng có khả năng 'Barbenheimer' đã chuẩn bị sân khấu cho Huyền Thoại trở thành bom tấn của mùa hè 2024, khi sẽ có hai phần phim trong saga được ra mắt vào ngày 28 tháng 6 và 16 tháng 8.

Kevin Costner Dự Định Sản Xuất 4 Bộ Phim Huyền Thoại

Kevin Costner đã công bố ý định sản xuất bốn bộ phim trong saga Huyền Thoại của mình, với tổng thời lượng khoảng 11 giờ. Đó là một dự án vô cùng tham vọng, nhưng niềm đam mê lâu dài của Costner với dự án này làm cho người hâm mộ yên tâm, và nó có thể trở thành điều đặc biệt. Bộ phim miền Tây đầu tiên của anh, Dances With Wolves, đã trở thành cú hit thương mại lớn, cùng với sự đánh giá và giành giải thưởng. Costner đã chứng minh mình là một bậc thầy của thể loại miền Tây, nhưng câu hỏi chính về thành công của Huyền Thoại là liệu khán giả hiện đại sẽ quan tâm.

Trên rủi ro đầu tư cá nhân, Costner cho biết với Deadline, 'Tôi đã thế chấp 10 mẫu đất ven biển ở Santa Barbara nơi tôi sẽ xây căn nhà cuối cùng của mình... Nhưng tôi đã làm điều đó mà không suy nghĩ. Nó khiến cho kế toán của tôi trở thành một sự phát cuồng. Nhưng nó là cuộc sống của tôi, và tôi tin vào ý tưởng và câu chuyện.' Sự cống hiến của anh cho dự án là đáng ngưỡng mộ, và mặc dù đó là một động thái nghề nghiệp mạo hiểm, trailer có vẻ rất hứa hẹn. Huyền Thoại: Mơ Ước Miền Tây đã có một chiến lược phát triển mạo hiểm và một chiến lược phát hành mạo hiểm, nhưng nó có thể trở thành một sáng tạo tuyệt vời trong ngành điện ảnh.

Kevin Costner as Wyatt Earp holding a double barrel shotgun against an American flag background cover image

Kevin Costner as Wyatt Earp holding a double barrel shotgun against an American flag background cover image

Chỉ Có 2 Bộ Phim Huyền Thoại Được Đảm Bảo Sẽ Ra Mắt

Mặc dù Kevin Costner có kế hoạch biến Huyền Thoại thành một saga bốn bộ phim, chỉ có hai bộ phim đầu tiên được đảm bảo, có nghĩa là Costner sẽ có nguồn tài trợ để sản xuất thêm nếu chúng đạt thành công về mặt thương mại. Cả hai bộ phim Huyền Thoại sẽ được ra mắt vào mùa hè 2024, với khoảng một tháng rưỡi giữa chúng. Khoảng thời gian ngắn giữa chúng có thể không cho phép khán giả bỏ lỡ bộ phim đầu tiên trong rạp để bắt kịp trên các dịch vụ phát trực tuyến, vì vậy việc xem phim đầu tiên ngay khi ra mắt sẽ là bắt buộc cho phần thứ hai. Theo cách đó, đó là một kế hoạch phát hành rất mạo hiểm dựa vào việc khán giả xuất hiện vào tháng 6.

Bộ phim miền Tây của Kevin Costner phải có sự đánh giá đáng kinh ngạc để thu hút khán giả rời xa các bộ phim thương hiệu quen thuộc để xem một tác phẩm lịch sử độc đáo.

Lịch phát hành mùa hè 2024 có một số ứng cử viên lớn cho box office, làm tăng thêm rủi ro. Huyền Thoại: Mơ Ước Miền Tây sẽ cạnh tranh với A Quiet Place: Day One, Despicable Me 4, và Twisters cho box office tháng 7, trong khi Huyền Thoại: Mơ Ước Miền Tây Phần 2 sẽ phải cạnh tranh với Alien: Romulus và Borderlands để thu hút sự chú ý vào tháng 8. Bộ phim miền Tây của Kevin Costner phải có sự đánh giá đáng kinh ngạc để thu hút khán giả rời xa các bộ phim thương hiệu quen thuộc để xem một tác phẩm lịch sử độc đáo. Với thành công 1 tỷ đô la của Oppenheimer, không phải không thể, mặc dù đối với Costner, việc ngân sách cho hai bộ phim khác đang rơi vào tình trạng rủi ro.

Kevin Costner Taylor Sheridan Westerns

Kevin Costner Taylor Sheridan Westerns

Kế Hoạch Tham Vọng của Huyền Thoại Giải Thích Tại Sao Kevin Costner Rời Bỏ Yellowstone

Kể từ khi Huyền Thoại được phát triển, cốt truyện đã tập trung vào những tranh cãi nội bộ với Yellowstone, khi Kevin Costner hy vọng rút lui khỏi chương trình để tập trung vào dự án phim. Điều này đã thay đổi đáng kể hướng đi của Yellowstone, khi drama có vẻ như sẽ kết thúc mà không có sự tham gia của Costner. Với tính tham vọng của Huyền Thoại, việc anh không có thời gian để cam kết với chương trình truyền hình trong khi tự tài trợ, sản xuất, đạo diễn và đóng chính trong bốn bộ phim miền Tây.

Tương lai của Yellowstone vẫn còn bỏ ngỏ, với mùa cuối dự kiến ra mắt vào cuối năm 2024. Tin tức gần đây đã gợi ý rằng Costner sẽ không tham gia, với báo cáo từ Puck cho biết rằng Taylor Sheridan 'rất hạnh phúc với cách anh ấy kết thúc chương trình mà không có sự tham gia của Costner.' Những tranh cãi nội bộ đã tạo ra sự so sánh giữa franchise Huyền Thoại: Mơ Ước Miền Tây và các dự án phái sinh Yellowstone trong tương lai, khi Kevin CostnerTaylor Sheridan đều cần phải chứng minh điều gì đó trong sự vắng mặt của nhau.

Phim Miền Tây Sắp Ra Của Kevin CostnerTaylor Sheridan Costner/Sheridan Tiến Độ
0 Huyền Thoại: Mơ Ước Miền Tây Costner
1 Huyền Thoại: Mơ Ước Miền Tây Phần 2 Costner
2 Yellowstone Mùa 5, Phần 2 Sheridan
3 6666 (Phim Phái Sinh Yellowstone) Sheridan
4 2024 (Phim Phái Sinh Yellowstone) Sheridan
5 Landman (Paramount+ Original) Sheridan
6 Empire of the Summer Moon Sheridan

Nguồn: Deadline, Puck