Hành Trình Trở Lại Đỉnh Cao của Kevin Costner với Bộ Phim Western Mới Năm 2024

Hành Trình Trở Lại Đỉnh Cao của Kevin Costner với Bộ Phim Western Mới Năm 2024

Kevin Costner sẽ kết thúc chuỗi 21 năm im ắng với bộ phim Western mới vào năm 2024.

Sự Hồi Sinh Đầy Màu Sắc của Kevin Costner

Trải qua chuỗi 21 năm im ắng, Kevin Costner sẽ chấm dứt sự khô cằn với bộ phim Western mới mang tên Horizon: An American Saga vào năm 2024. Trong thế giới điện ảnh, Clint Eastwood có lẽ là ngôi sao cuối cùng thật sự nổi tiếng từ những bộ phim Western. Thể loại này đang dần suy tàn khi anh lóe sáng với bộ ba phim Dollars của Sergio Leone trong những năm '60, nhưng mỗi khi Eastwood trở lại với một 'Oater' mới, khán giả luôn ủng hộ. Có lẽ ngôi sao duy nhất khác có thể sánh ngang với thành công Western của Eastwood là Kevin Costner, với bộ phim giành giải Oscar Dances with Wolves dẫn đến sự cạnh tranh ngắn hạn của thể loại trong những năm '90.

Costner không có nhiều bộ phim Western như Eastwood, nhưng đây là thể loại anh thực sự thoải mái. Một trong những bước đột phá sớm của Costner là vai phụ trong bộ phim tập thể năm 1985 Silverado, anh chống đối với Kurt Russell trong bộ phim về biệt kích Wyatt Earp vào năm 1994 và series truyền hình Yellowstone của anh rất hiện đại với phong cách Western. Vào năm 2024, hai phần của Horizon: An American Saga sẽ ra mắt, đó là tác phẩm táo bạo nhất của anh đến nay, và anh đã tự tài trợ cho dự án này. Thời gian sẽ cho biết liệu mạo hiểm của anh có thành công hay không, nhưng sẽ rất tuyệt khi có những bộ phim Western đắt giá trở lại trên màn ảnh lớn.

Kevin Costner's Charley Waite and Robert Duvall's Boss Spearman in Open Range - Horizon: An American Saga Is The First Movie Kevin Costner Has Directed Since 2003

Kevin Costner

Horizon: An American Saga - Bước Đi Đầu Tiên của Kevin Costner Sau 2003

Horizon: An American Saga là bước đi bất ngờ của Costner vì đây là bộ phim đầu tiên anh đạo diễn kể từ Open Range vào năm 2003. Costner đóng vai chính cùng biểu tượng màn ảnh Robert Duvall trong bộ phim, kể câu chuyện của hai người làm rừng mở đấu tranh với một ông chủ trang trại độc ác. Open Range thu về 68 triệu USD trên toàn cầu với ngân sách 22 triệu USD (theo The Numbers), trở thành một trong những thành công hiếm hoi trong thời đại này với thể loại Western.

Open Range nhận được những đánh giá hơi lẫn lộn, nhưng hiện nay được coi là một trong những bộ phim bị đánh giá thấp nhất của Costner; trận chiến bắn súng đỉnh điểm của phim cũng là một trong những yêu thích của người hâm mộ thể loại. Tất cả các tác phẩm đạo diễn của Costner đều có liên quan đến thể loại Western một cách nào đó, bao gồm The Postman, cuộc phiêu lưu hậu tận thế năm 1997 bị chỉ trích về mặt phê bình. Với tài năng đằng sau ống kính, đây thực sự là một điều gây sốc khi đã lâu Costner không đứng sau máy quay. Tuy nhiên, điều này cũng nói lên việc Horizon mất bao lâu để hoàn thiện.

Kevin Costner in Horizon An American Saga and Dances With Wolves - Horizon Is A Safe Bet For Kevin Costner's Directorial Return

Kevin Costner in Horizon An American Saga and Dances With Wolves - Horizon Is A Safe Bet For Kevin Costner

Horizon - Sự Lựa Chọn An Toàn cho Sự Trở Lại của Kevin Costner

Mất 35 năm để mang Horizon vào đời, với danh tiếng từ Yellowstone, An American Saga là sự lựa chọn hoàn hảo cho sự trở lại đạo diễn của anh. Đây là thể loại mà anh mật thiết gắn bó và phù hợp với cơ sở người hâm mộ hiện tại của anh. Nếu các bộ phim Horizon thành công, chúng có thể dẫn đến một sự hồi sinh tiềm năng khác trên màn ảnh lớn.

Hơn bất kỳ điều gì, sự trở lại của Costner với thể loại Western làm cho các bộ phim Horizon trở thành sự kiện thực sự, và hy vọng sẽ khuyến khích khán giả đến rạp chiếu. Nếu Costner quay trở lại để đạo diễn một bộ phim hình sự hoặc tình cảm sau 21 năm im ắng, mức độ hứng thú (có lẽ) sẽ không như vậy.

Costner đang đánh cược lớn vào Horizon: An American Saga; anh đã rời Yellowstone để theo đuổi những bộ phim này, và đã bỏ tiền của mình vào chúng. Về cả mặt thành công phê bình và tài chính, sự trở lại đạo diễn của anh cần phải là một chiến thắng.