Huawei tái chiếm vị trí trong top 5 nhà sản xuất chip di động hàng đầu

Huawei tái chiếm vị trí trong top 5 nhà sản xuất chip di động hàng đầu

Huawei vươn lên vị trí thứ 5 trong danh sách các công ty chip di động hàng đầu thế giới, chứng tỏ sự phục hồi ấn tượng sau nhiều thách thức từ Mỹ

Theo thống kê quý 3/2023 từ Counterpoint Research, công ty sản xuất chip Hisilicon của Huawei nắm giữ vị trí thứ 5 trên thị trường chipset di động toàn cầu với 3% thị phần.

Điều này được xem là một bước tiến ấn tượng đánh dấu sự phục hồi của Huawei sau nhiều năm đối mặt với tình trạng thiếu linh kiện do lệnh trừng phạt từ Mỹ.

Theo thông tin từ Bloomberg, Huawei đang xây dựng một mạng lưới sản xuất chất bán dẫn bí mật để vượt qua các hạn chế từ Washington, và được hỗ trợ bởi khoản tài trợ lên đến 30 tỷ USD từ chính phủ Trung Quốc.

Huawei tái chiếm vị trí trong top 5 nhà sản xuất chip di động hàng đầu

Huawei đã lần nữa trở lại vị trí thứ 5 trong danh sách những hãng chip di động hàng đầu thế giới. (Ảnh: Getty Images)

Vị thế của Huawei đã được cải thiện nhờ vào sự thành công của các sản phẩm mới ra mắt vào năm 2023, bắt đầu bằng dòng điện thoại thông minh Mate 60. Với vi xử lý Kiri 9000s và hỗ trợ 5G, sản phẩm này nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên thị trường Trung Quốc.

Ngoài ra, các sản phẩm khác sử dụng chip Snapdragon, như điện thoại màn hình gập Mate 5X và máy tính bảng MatePad Pro 13.2, cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực, giúp tăng cường vị thế của Huawei trên thị trường.

Các chuyên gia dự đoán vị thế của Huawei sẽ tiếp tục được duy trì qua việc ra mắt dòng sản phẩm Nova 12, có khả năng sử dụng vi xử lý Kirk.

Trong khi đó, Qualcomm vẫn giữ vị trí dẫn đầu với 40% thị phần nhờ việc sử dụng rộng rãi chip Snapdragon 8 Gen 2 trong các sản phẩm cao cấp ở Trung Quốc.

Apple đứng ở vị trí thứ 2 với 31% thị phần, sau đó là MediaTek với 15% và Samsung với 7%.

Sau Hisilicon của Huawei là Unisoc, giữ vị trí thứ 6 với 2% thị phần và Google Tensor đứng thứ 7 với 1%.

  (Nguồn: News.am)