Huawei áp dụng mức phí bản quyền hấp dẫn cho các thiết bị cầm tay 4G, 5G và người dùng Wifi từ 0,5-2,5 USD

Huawei áp dụng mức phí bản quyền hấp dẫn cho các thiết bị cầm tay 4G, 5G và người dùng Wifi từ 0,5-2,5 USD

Huawei công bố mức phí bản quyền cho các thiết bị cầm tay 4G, 5G và người dùng Wifi từ 0,5-2,5 USD Tập đoàn này xác định giá cấp phép bằng sáng chế cho các sản phẩm IoT thuộc sở hữu của mình

Huawei là một trong những công ty sở hữu số lượng bằng sáng chế lớn nhất thế giới. Theo thống kê, tổng doanh thu từ việc cấp phép bằng sáng chế của Huawei trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2021 là khoảng 1,3 tỉ USD, tức là hàng trăm triệu USD mỗi năm. Hiện nay, Huawei đã ký gần 200 giấy phép bằng sáng chế hai chiều. Ngoài ra, hơn 350 công ty đã nhận được giấy phép sử dụng bằng sáng chế của Huawei thông qua mô hình thương mại hóa sáng chế. Nhờ vào những bằng sáng chế này, doanh thu từ việc cấp phép của Huawei trong năm 2022 dự kiến đạt 560 triệu USD.

Trong sự kiện hàng năm về đổi mới sáng tạo và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Huawei - Bridging Horizons Of Innovations 2023, ông Song Liuping, Giám đốc Pháp chế của Huawei, nhấn mạnh rằng: "Huawei sẵn sàng chia sẻ những bằng sáng chế đổi mới sáng tạo với toàn thế giới. Những nỗ lực này sẽ góp phần vào sự phát triển bền vững của các ngành công nghiệp trên toàn cầu".

Với những thông tin này, Huawei tự tin công bố giá bản quyền cho các thiết bị di động, Wi-Fi và IoT. Theo đó, giá bản quyền tối đa cho mỗi thiết bị di động 4G và 5G là 1,5 USD và 2,5 USD. Đối với các thiết bị người dùng Wi-Fi 6, giá bản quyền là 0,5 USD. Đối với các thiết bị IoT Centric, giá bản quyền sẽ là 1% trên giá bán thực tế, giới hạn tại mức 0,75 USD. Còn đối với các thiết bị IoT nâng cao, giá bản quyền sẽ dao động trong khoảng từ 0,3 đến 1 USD.

Huawei áp dụng mức phí bản quyền hấp dẫn cho các thiết bị cầm tay 4G, 5G và người dùng Wifi từ 0,5-2,5 USD

Phiên thảo luận "Cân bằng các quan điểm trong Hệ sinh thái sở hữu trí tuệ toàn cầu" sẽ diễn ra tại sự kiện.

Huawei đã yêu cầu bồi thường tiền bản quyền sáng chế từ hơn 30 công ty tại Nhật Bản vào cuối tháng 6/2023, bao gồm cả các doanh nghiệp nhỏ và các công ty có trên 100 nhân sự. Điều này được thực hiện nhằm tăng tương đương doanh thu trong bối cảnh các hoạt động kinh doanh của Huawei vẫn còn chịu ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt của Mỹ.

Vì việc bản quyền sáng chế của Huawei không bị hạn chế thương mại, điều này tạo ra một nguồn thu nhập đáng tin cậy cho công ty. Huawei đã thành lập một trung tâm chiến lược sở hữu trí tuệ tại Nhật Bản để theo dõi hoạt động kinh doanh sản phẩm trí tuệ (IP) của họ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Singapore, Hàn Quốc, Ấn Độ và Australia.

Số lượng bằng sáng chế của Huawei và sự tự tin trong việc định phí bản quyền là kết quả của việc công ty đã đầu tư lâu dài vào nghiên cứu và phát triển (R&D). Trong vòng 10 năm, tổng số tiền đầu tư của họ cho việc này là 140,55 tỷ USD.

Năm 2022, công ty chi tiêu 23,23 tỉ USD cho R&D, chiếm 25,1% tổng doanh thu cả năm. Huawei đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng Đầu tư R&D công nghiệp 2022 của Ủy ban châu Âu.

Huawei đã ký hợp đồng bằng sáng chế với các công ty hàng đầu như Samsung và Oppo, cũng như các hãng ôtô danh tiếng như Mercedes-Benz, Audi, BMW, Porsche, Subaru, Renault, Lamborghini và Bentley, đồng thời tích cực hỗ trợ các tổ chức công nghiệp lớn trên toàn cầu.

Bị Mỹ cấm vận, doanh thu sụt giảm, Huawei tận thu phí bằng sáng chế và tự tin: Không ai sống thiếu được 5G của Huawei