Huawei kỳ vọng mảng kinh doanh smartphone flagship hồi sinh nhờ xu hướng công nghệ mới

Huawei kỳ vọng mảng kinh doanh smartphone flagship hồi sinh nhờ xu hướng công nghệ mới

Huawei kỳ vọng tận dụng phần mềm để phục hồi mảng kinh doanh smartphone hàng đầu, trong khi đối mặt với khó khăn thiếu linh kiện phần cứng quan trọng

Huawei Technologies, công ty công nghệ Trung Quốc, hy vọng sẽ làm phục hồi mảng kinh doanh điện thoại thông minh của mình thông qua các cải tiến trên HarmonyOS, bất chấp việc vẫn phải chịu sự trừng phạt của chính phủ Mỹ. Hệ điều hành này đang tận dụng ưu điểm của trí tuệ nhân tạo, một xu hướng công nghệ quan trọng hiện nay.

Theo ông Richard Yu, Giám đốc mảng thiết bị tiêu dùng và Giải pháp ô tô Thông minh của Huawei, "Mảng điện thoại cao cấp của Huawei sẽ được phục sinh." Ông đã chia sẻ thông tin này trong Hội nghị nhà phát triển vào thứ Sáu tuần trước. Trong sự kiện đó, công ty cũng giới thiệu phiên bản mới của hệ điều hành HarmonyOS.

Huawei kỳ vọng mảng kinh doanh smartphone flagship hồi sinh nhờ xu hướng công nghệ mới

HarmonyOS 4 đã được kỳ vọng sẽ khắc phục những hạn chế về phần cứng cho điện thoại thông minh Huawei.

Sự lạc quan của ông Yu được chứng minh bằng báo cáo từ IDC, cho biết Huawei đã trở lại trong danh sách những công ty cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu Trung Quốc trong quý 2 vừa qua. Đồng thời, hãng cũng đặt nhiều kỳ vọng vào hệ điều hành HarmonyOS, hy vọng rằng nó sẽ thu hút thêm người dùng đến với dòng sản phẩm điện thoại thông minh của công ty - và vượt qua những khó khăn về kết nối 5G do lệnh trừng phạt từ Mỹ.

Điểm đặc biệt nhất của phiên bản HarmonyOS mới là tích hợp với mô hình trí tuệ nhân tạo Pangu của Huawei, mang đến các dịch vụ tương tự như ChatGPT, bao gồm khả năng tự động nhắn tin và tạo hình ảnh.

Không chỉ hỗ trợ trên smartphone, HarmonyOS 4 còn được kỳ vọng sẽ hỗ trợ cho các dịch vụ khác, bao gồm cả lĩnh vực phương tiện di chuyển thông minh - một lĩnh vực quan trọng mà Huawei đang tham gia trong những năm gần đây. Tại Hội nghị phát triển gần đây, ông Yu đã cho biết HarmonyOS hiện đang kết nối hơn 700 triệu thiết bị và có hơn 2,2 triệu nhà phát triển trong hệ sinh thái của mình.

Huawei kỳ vọng mảng kinh doanh smartphone flagship hồi sinh nhờ xu hướng công nghệ mới

Pangu, mô hình trí tuệ nhân tạo sản sinh của Huawei, sẽ mang đến các tính năng tương tự với ChatGPT trên các smartphone của Huawei.

Điều này tái khẳng định tầm quan trọng của HarmonyOS đối với chiến lược di động của Huawei. Công ty mong muốn nâng cao trải nghiệm phần mềm để giải quyết những hạn chế khi không có nguồn cung phần cứng.

Từ cuối năm 2020 đến nay, Huawei không có bất kỳ smartphone 5G mới nào và hầu như không giới thiệu bất kỳ phiên bản mới của dòng điện thoại cao cấp trong vài năm qua.

Tuy vậy, trong năm qua, Huawei đã nỗ lực duy trì thị phần từ 9% đến 12% tại Trung Quốc - thị trường smartphone lớn nhất trên thế giới hiện nay. Trong quý 2 gần đây, thị phần smartphone của Huawei tại Trung Quốc đã tăng đột biến 58%, giúp công ty chiếm 11,3% thị phần trong thị trường quốc danh khi cải thiện tốc độ ra mắt sản phẩm.

Huawei kỳ vọng mảng kinh doanh smartphone flagship hồi sinh nhờ xu hướng công nghệ mới

Ông Richard Yu, giám đốc mảng thiết bị tiêu dùng và Giải pháp ô tô Thông minh của Huawei, đã xuất hiện trong Hội nghị nhà phát triển của công ty.

Theo dữ liệu của hãng IDC, Huawei đã sản xuất tổng cộng 14,3 triệu chiếc smartphone tại thị trường Trung Quốc trong nửa đầu năm 2023, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Huawei cũng đã ra mắt dòng smartphone P-series mới vào tháng 4 vừa qua, sau hơn một năm bị gián đoạn. Dòng smartphone Mate-series mới cũng được giới thiệu vào tháng 9 năm ngoái sau khi vắng bóng trong năm 2021. Tuy nhiên, những chiếc smartphone cao cấp này chỉ hỗ trợ kết nối 4G.

Tuy nhiên, theo một báo cáo của Reuters vào tháng trước, dự kiến Huawei sẽ tung ra các smartphone 5G mới vào cuối năm này nhờ định vị mới từ các nhà cung cấp trong nước. Tuy vậy, việc tái thổi phong trào cho dòng sản phẩm điện thoại thông minh của Huawei vẫn rất khó khăn.